Khởi tố đối tượng dùng súng tiểu liên bắn “chỉ thiên” trong bệnh viện


Chủ nhật, 14/05/2017 | 01:13


Sau khi khiến nạn nhân nhập viện, đối tượng Hưng tiếp tục cầm súng tiểu liên K-50 vào bệnh viện để tìm và bắn lên trần nhà 4 phát đạn khiến mọi người hoảng loạn.

Sau khi khiến nạn nhân nhập viện, đối tượng Hưng tiếp tục cùng đồng bọn cầm súng tiểu liên K-50 vào bệnh viện để tìm và bắn lên trần nhà 4 phát đạn khiến bệnh nhân, bác sĩ bệnh viện một phen hoảng loạn.

Thông tin trên Dân trí, sáng nay (14/5), Thượng tá Trần Văn Khang – Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết Công an huyện để có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Cao Văn Hưng (trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) để làm rõ vụ việc nổ súng tại Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn hôm 12/4/2017.

Đối tượng Hưng bị khởi tố hai tội danh: Gây rối trật tự công cộng và sử dụng súng trái phép quân dụng. (Ảnh: Dân trí)

Theo thượng tá Khang, đối tượng Hưng bị khởi tố hai đội danh là “Gây rối trật tự công cộng và sử dụng súng trái phép”.

Theo thông tin trước đó trên VietnamNet, ngày 12/4, trong lúc dự đám cưới diễn ra tại xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu), nhóm của Cao Văn Hưng xảy ra mâu thuẫn với Phạm Trung Hiếu, trú tại xóm 16 xã Diễn Yên. Hệ quả dẫn đến việc Hiếu bị thương phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Phủ Diễn.

Tối cùng ngày, Cao Văn Hưng cùng Nguyễn Văn Đức và một số đồng bọn khác cầm súng tiểu liên K-50 và đạn đến khoa cấp cứu bệnh viên Phủ Diễn để tìm Hiếu.

Đến nơi, không thấy Hiếu đâu, Hưng đã dùng súng bắn 4 phát lên trần. Thấy súng nổ, những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và y bác sĩ ở khoa cấp cứu đã hoảng hốt, náo loạn. Sau khi gây rối tại bệnh viện, Hưng cùng đồng bọn đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Khẩu súng sau khi gây ra vụ nổ, Hưng đưa đi giấu tại xã Hợp Thành. (Ảnh: Dân trí)

Nhận được tin báo, công an huyện Diễn Châu đã có mặt tại bệnh viện lấy lời khai những người liên quan và điều tra nguyên nhân vụ việc. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Hưng là đối tượng nguy hiểm, có 6 tiền án về tội gây thương tích và đánh bạc. Công an huyện Diễn Châu đã phát lệnh truy nã và lập chuyên án truy bắt Hưng cùng đồng bọn.

Ngày 25/4, Công an huyện đã bắt giữ được Hưng khi đối tượng từ Hà Nội trở về địa phương. Công an huyện cũng đã thu giữ khẩu súng được xác định là tang vật của vụ án.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-dung-sung-tieu-lien-ban-chi-thien-trong-benh-vien-a190111.html