Khởi tố gã "yêu râu xanh" trói tay ông nội nạn nhân để cưỡng hiếp con gái riêng của vợ


Thứ 7, 17/04/2021 | 13:17


Cùng sự kiện

Sau khi uống rượu, đối tượng Đặng Văn Tiền đã cưỡng hiếp con riêng của vợ. Trước khi phạm tội, Tiền còn khống chế, trói tay ông nội của nạn nhân.



Sau khi uống rượu, đối tượng Đặng Văn Tiền đã cưỡng hiếp con riêng của vợ. Trước khi phạm tội, Tiền còn khống chế, trói tay ông nội của nạn nhân.

Ngày 13/4, cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam trong thời hạn 4 tháng đối với Đồng Văn Tiền (sinh năm 1984, trú tại thôn Bản Man, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo tài liệu điều tra, Đồng Văn Tiền là đối tượng có 3 tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Năm 2015, Tiền kết hôn với chị Đặng Thị G., chị G. có con gái riêng là Phùng Thị L. (sinh năm 2008). Cuối năm 2020, Tiền đi uống rượu về thấy cháu L. ở nhà một mình, lợi dụng cháu còn nhỏ, sức khoẻ yếu, không có khả năng chống cự nên đối tượng đã thực hiện hành vi giao cấu với cháu L. Quá sợ hãi, cháu L. không dám nói với ai mà bỏ về ở cùng ông nội là Phùng Văn T. tại thôn Phú Lâm, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hoá. Ông T. là người bị hạn chế về giao tiếp.

Khoảng 21h30 ngày 8/4, Tiền say rượu và tiếp tục nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu L. Đối tượng đến nhà ông T. (ông nội cháu L.), khống chế, trói tay ông T. rồi cưỡng hiếp cháu L. Ông T. cố gắng chạy thoát ra ngoài nhờ hàng xóm giúp đỡ và trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Đối tượng Đồng Văn Tiền tại cơ quan công an. 

Qua sự việc trên, cơ quan cho biết thời gian gần đây, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có dấu hiệu gia tăng. Nạn nhân đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình khó khăn, phức tạp, bố mẹ không có điều kiện quan tâm con cái, trình độ dân trí chưa cao. Thủ phạm thường là người quen biết, thâm chí là người thân trong gia đình. Vì lí do tế nhị, nhiều gia đình không khai báo, tố giác, không bảo vệ được con em mình trước các đối tượng phạm tội.

Để hạn chế tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, đặc biệt là ở các địa bàn vùng sâu vùng xa, cần sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền pháp luật, nâng cao nhận thức cho người dân ở vùng cao, vùng đồng bào dân tộc. Bên cạnh đó, các bậc làm cha mẹ cần có sự quan tâm, chăm sóc chu đáo con em mình; phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong công tác giáo dục giới tính, giáo dục pháp luật, trang bị những kỹ năng cần thiết để trẻ em có khả năng tự bảo vệ mình trước “yêu râu xanh”.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-ga-yeu-rau-xanh-troi-tay-ong-noi-nan-nhan-de-cuong-hiep-con-gai-rieng-cua-vo-a362858.html