Khởi tố nam thanh niên "tiện tay" cuỗm 45 triệu đồng của chủ nhà khi đi lấy mật


Thứ 2, 21/09/2020 | 00:21


Trong lúc đi tìm các tổ ong để lấy mật, nam thanh niên đã đột nhập vào nhà người dân, "tiện tay" cuỗm luôn 45 triệu đồng cùng 2 điện thoại di động rồi bỏ trốn.

Trong lúc đi tìm các tổ ong để lấy mật, thấy nhà dân vắng người, nam thanh niên đã đột nhập vào bên trong, cuỗm luôn 45 triệu đồng cùng 2 điện thoại di động rồi bỏ trốn.

Đối tượng Nguyễn Chu Sa tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tổ Quốc

Ngày 20/9, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Chu Sa (31 tuổi, ngụ xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn) điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

Báo Tổ quốc đưa tin, trước đó, vào trưa ngày 6/5, Sa điều khiển xe máy đi từ nhà đến các vườn trái cây ở xã Phú Thành để tìm các tổ ong lấy mật.

Đi ngang nhà ông Đặng Văn Liệt (56 tuổi, ngụ xã Phú Thành), thấy nhà không có người, Sa liền cạy cửa sau đột nhập vào nhà ông Liệt để trộm cắp tài sản.

Đối tượng đi đến phòng ngủ của ông Liệt để trộm 2 điện thoại di động và 45 triệu đồng sau đó nhanh chân tẩu thoát.

Do không mở được khóa của 2 chiếc điện thoại nên Sa quăng xuống sông ở gần nhà, còn số tiền trộm được, đối tượng cất giấu để mua ma túy sử dụng.

Sau khi nhận được trình báo mất trộm của ông Liệt, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Trà Ôn xác định Nguyễn Chu Sa là thủ phạm thực hiện vụ trộm trên nên mời về làm việc.

Tại cơ quan công an, Sa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Được biết, Sa có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích và tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, báo Lao động Thủ đô đưa tin, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã bắt quả tang một đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện.

Cụ thể, trong quá trình đi tuần tra theo kế hoạch, Tổ Thanh tra kiểm soát Công an huyện Đan Phượng đã phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe mô tô không đeo biển kiểm sát có nhiều biểu hiện nghi vấn tại đường 32 cũ giao với đường N4 thị trấn Phùng.

Tiến hành dừng phương tiện và kiểm tra, tổ công phát hiện xe mô tô mang nhãn hiệu Dream này đã bị mài đục số khung, số máy. Nhận thấy đây có thể là phương tiện đã bị đánh cắp của một cá nhân nào đó, tổ công tác đưa đối tượng cùng phương tiện về trụ sở Đội Cảnh sát giao thông để tiếp tục làm việc.

Tại cơ quan chức năng, đối tượng khai tên là: Nguyễn Duy Hoàn (SN 1990, thường trú: xã Thuỵ Ứng, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng).

Chiếc xe trên đối tượng khai đã bẻ khoá và trộm của anh Dương Văn Tính ở thôn Đại Tự, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức.

Được biết, Hoàn là đối tượng đã từng có 4 tiền sự; bản thân đối tượng này cũng nghiện ma túy.

Hiện Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đan Phượng đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Đội Cảnh sát hình sự tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nam-thanh-nien-tien-tay-cuom-45-trieu-dong-cua-chu-nha-khi-di-lay-mat-a339655.html