Khởi tố nữ dược sĩ bỏ thuốc sâu xuống giếng nhà hàng xóm


Chủ nhật, 06/09/2015 | 23:03


(ĐSPL) - Tối 6/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đã ra lệnh tạm giam 4 tháng với Phạm Thị Ngọc Chiến về về hành vi giết người.

(ĐSPL) - Tối 6/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) cho biết đã ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với nữ dược sĩ Phạm Thị Ngọc Chiến về về hành vi giết người.

Sau khi trưng cầu giám định độc chất, Công an đã ra quyết định khởi tố và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với nữ dược sĩ Phạm Thị Ngọc Chiến (38 tuổi) cũng là chủ quầy thuốc Tây Tường Vy trên đường Lê Duẩn, khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài về hành vi giết người, thông tin từ báo Tuổi trẻ.

Phạm Ngọc Chiến. Ảnh: Tuổi trẻ.

Như trang Truyền hình Thông tấn/TTXVN đưa tin, sáng 20/8, chị Lê Thị N. (Đồng Xoài, Bình Phước) phát hiện trong nhà nồng nặc mùi thuốc sâu, toàn thân và mặt chị N. bị dị ứng mẩn đỏ. Cùng lúc này, anh Giang Quý Đôn, chồng chị N. cũng liên tục bị ói mửa. Sau đó gia đình phát hiện giếng nước của nhà bốc mùi thuốc trừ sâu.

Xem video:

[mecloud]IJuf1kjlH6[/mecloud]

Ngay khi nhận được tin báo, Công an thị xã Đồng Xoài đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Qua thu thập chứng cứ, bước đầu cơ quan công an xác định Phạm Thị Ngọc Chiến - hàng xóm của gia đình chị N. là nghi phạm gây ra vụ đầu độc trên.

Biết không thể trốn thoát nên 15h ngày 21/8, Chiến đã đến công an đầu thú và bị tạm giữ hình sự.

Thông tin về vụ việc, Tuổi trẻ tiếp tục cho hay, tại cơ quan điều tra, Chiến khai, vào đầu tháng 8/2015, thấy chị Lê Thị Nga và các thành viên trong gia đình thường phơi quần áo, dẻ lau phía trước nhà, cạnh quầy thuốc tây Tường Vy của Chiến, hơn nữa chị N. còn cho con ruột thường xuyên đi vệ sinh trên vỉa hè trước quầy thuốc.

Vì thế, quầy thuốc mỗi ngày trở nên vắng vẻ vì bị che khuất tầm nhìn của khách. Thấy vậy nhiều khách hàng đến mua thuốc có phản ánh và Chiến phải vất vả đi dọn vệ sinh, từ đó cảm thấy bực mình với hàng xóm này.

Mâu thuẫn giữa hai nhà lên đến đỉnh điểm khi sáng ngày 19/8, trong lúc Chiến đang bán thuốc thì chị N. lại mang quần áo ra khu vực vỉa hè giáp ranh với quầy thuốc tây phơi khiến thị điên tiết và nảy sinh ý định hại gia đình hàng xóm.

Đến khoảng 14h cùng ngày, Chiến dự tính dùng chai thuốc trừ sâu được mua trước đó đổ vào ống nhựa thông hơi giếng nước của gia đình chị N. để khiến gia đình chị N. không thể sử dụng được giếng nước.

Cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét nơi ở của đối tượng này và đã thu giữ 1 thau màu đỏ, một chai nước tẩy hiệu Javel.

BTV (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nu-duoc-si-bo-thuoc-sau-xuong-gieng-nha-hang-xom-a109445.html