Khởi tố đối tượng mang hàng loạt tiền án nổ súng ngay tại nhà con nợ


Thứ 4, 08/03/2017 | 04:45


Cùng sự kiện

Sau nhiều lần thương lượng bất thành, Hưng cùng đồng bọn thuê taxi đến đến nhà anh Bình đòi nợ. Kết thúc buổi nói chuyện, đối tượng đã manh động nổ súng tại nhà con nợ

Sau nhiều lần thương lượng bất thành, Hưng cùng đồng bọn thuê taxi đến đến nhà anh Bình đòi nợ. Kết thúc buổi nói chuyện, đối tượng đã manh động nổ súng ngay tại nhà con nợ.

Theo báo An ninh thủ đô, ngày 7/3 Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố bị can, tạm giam Đỗ Quang Hưng (31 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, TP.Hải Dương) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Tài liệu Cơ quan điều tra xác định, vụ án bắt nguồn từ khoản vay 120 triệu đồng giữa anh Phan Thanh Tùng (22 tuổi, trú tại xã Thúc Kháng), với Nguyễn Văn Thao (23 tuổi, trú ở phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, Hải Dương).

Sau nhiều lần đòi tiền không được, Thao nhờ dân “anh chị” là Đỗ Quang Hưng giúp đỡ. Nhận lời “giúp” Thao, khoảng 18h ngày 6/11/2016, Hưng thuê xe taxi, rủ Nguyễn Đức Hiến (29 tuổi, trú ở TP.Hải Dương) rồi cùng Nguyễn Văn Thao đến xã Thúc Kháng.

Đối tượng Đỗ Quang Hưng - Ảnh: báo ANTĐ

Trước khi đến nhà “con nợ”, các đối tượng đã dán biển số xe taxi, nhằm che giấu hành vi phạm tội. Trước thái độ của nhóm thanh niên lạ mặt, gia đình anh Phan Thanh Tùng đã đề nghị đồng ý trả cho Thao 120 triệu đồng với hình thức trả dần mỗi tháng 10 triệu đồng, nhưng Thao không đồng ý. Kết thúc buổi nói chuyện, Hưng đã rút súng, bắn lên hiên tầng hai nhà anh Tùng...

Sau khi gây ra vụ nổ súng, Hưng biệt tích khỏi nơi cư trú. Kiên trì xác minh, vận động, thuyết phục, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã buộc Đỗ Quang Hưng ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Liên quan đến đối tượng Đỗ Quang Hưng, thông tin đăng tải trên báo Công an nhân dân cho hay, nhìn vào tiền án, tiền sự của Đỗ Quang Hưng, cũng có thể hình dung ra nhân thân của hắn ta. Ngày 26/10/2005, Hưng bị TAND TP Hải Dương xử phạt 39 tháng tù giam về tội Mua dâm người chưa thành niên. Sau khi ra trại, đối tượng tiếp tục gây ra hành vi Gây rồi trật tự công cộng và bị TAND TP Hải Dương xử phạt 10 tháng tù giam. 

Năm 2012, cũng với tội danh trên, Hưng tiếp tục bị tuyên phạt 32 tháng tù giam. Song những bản án đó dường như không đủ sức răn đe với một kẻ ngỗ nghịch như anh ta. Liên tục từ đó cho đến nay, Hưng liên tục ra tù vào tội với nhiều tội danh khác nhau như cố ý gây thương tích, xâm hại sức khỏe người khác và sử dụng trái phép tài sản của người khác... Bên cạnh đó, anh ta cũng thường xuyên “chơi” hàng đá nên cực kỳ manh động và liều lĩnh.

Điều 245. Tội Gây rối trật tự công cộng (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

B) Có tổ chức;

C) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

D) Xúi giục người khác gây rối;

Đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

E) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-mang-hang-loat-tien-an-no-sung-ngay-tai-nha-con-no-a183297.html