Không khởi tố vụ án đoàn mô tô phượt làm một người chết


Thứ 5, 05/03/2015 | 14:30


(ĐSPL) – Lực lượng chức năng huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) đã quyết định không khởi tố vụ đoàn xe mô tô phượt va chạm với xe máy khiến 1 người chết.

(ĐSPL) – Lực lượng chức năng huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) đã quyết định không khởi tố vụ đoàn xe mô tô phượt va chạm với xe máy khiến 1 người chết.

Theo thông tin mới nhất về vụ đoàn mô tô phượt gây tai nạn chết người tại Ninh Thuận, tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết, chiều nay 5/3, Công an huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) đã quyết định không khởi tố vụ tai nạn giao thông giữa môtô phân khối lớn và xe máy làm một người chết, hai người bị thương nặng.

Môtô phân phối lớn gây ra vụ tai nạn. 

Cùng với quyết định này, phía Công an huyện Ninh Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với chín môtô phân khối lớn trong đoàn môtô đua bị tạm giữ tại công an huyện.

Nguyên nhân không khởi tố vụ án là do khó kết luận là môtô 59A3-01159 chạy nhanh nên không làm chủ tốc độ. Vụ tai nạn do có lỗi của bị hại là Phan Xuân V. (đã chết) gây ra khi điều khiển xe máy 85R-6607 nên công an không khởi tố vụ án.

Clip: Xe mô tô ngược chiều đụng độ, 2 người tử vong

Trước đó, báo VnExpress đã thông tin về vụ việc, khoảng 12h ngày 6/7, đoàn môtô phân khối lớn chừng 10 chiếc tự tổ chức “phượt” rẽ lên TP Đà Lạt với tốc độ rất nhanh trên quốc lộ 27, hướng từ Ninh Thuận lên Lâm Đồng. Khi đến đoạn thuộc thôn La Vang, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận). Tới đây, một trong các môtô "khủng" đã va chạm với xe máy do anh Phan Xuân V. (21 tuổi, quê Quảng Nam) chở theo Trương Văn H. (22 tuổi, quê Ninh Thuận).

Cú va chạm mạnh khiến 2 xe văng vào lề đường, anh V. chết tại chỗ, anh H. và người chạy môtô bị thương nặng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-khoi-to-vu-an-doan-mo-to-phuot-lam-mot-nguoi-chet-a86189.html