Không xin được việc, về nhà đăng tuyển lao động lừa tiền


Thứ 2, 31/10/2016 | 09:57


(ĐSPL) - Để đưa “con mồi” vào bẫy mà không hề hay biết, nghi can đã dựng lên một kịch bản hoàn hảo để lừa lấy tài sản.

(ĐSPL) -  Để đưa “con mồi” vào bẫy mà không hề hay biết, nghi can đã dựng lên một kịch bản hoàn hảo để lừa lấy tài sản.

Ngày 11/4, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Đào Xuân Thành (34 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" - tin tức đăng tải trên báo Công an TP. HCM.

Thành bị bắt giữ vì "dựng kịch" chiếm đoạt tài sản của người lao động - Ảnh minh họa

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP. HCM, Thành thất nghiệp, lười lao động nhưng muốn có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định lừa đảo. Sau đó Thành đăng tải thông tin tuyển dụng lao động tại kho Sacombank dán nhiều chỗ để dụ “con mồi”.

Giữa tháng 3/2016, anh Lê Duy Huy (quê Thanh Hóa) đi xin việc thì thấy tờ rơi thấy thông tin tuyển dụng nên gọi điện cho Thành và hẹn gặp ở quán cà phê tại khu phố Thống Nhất (phường Dĩ An) để xin nộp hồ sơ. Tại đây, Thành tự giới thiệu và quản lý của công ty và yêu cầu anh Huy phải đưa số tiền 450 nghìn đồng tiền mua đồng phục và thẻ ra vào cổng.

Lúc này anh Huy cho biết không có tiền mặt thì Thành nói đưa chiếc điện thoại di động hiệu Oppo (trị giá 4,8 triệu đồng) để làm tin. Để tạo thêm niềm tin cho “con mồi”, Thanh đưa lại chiếc điện thoại Nokia “cùi bắp” trị giá 400 nghìn đồng cho anh Huy và hẹn hai ngày sau khi đóng đủ tiền sẽ trả đưa lại điện thoại. Do tin tưởng nên anh Huy đã đồng ý.

Sau khi lừa lấy được chiếc điện thoại di động, Thành liền mang đi bán được 1 triệu đồng tiêu xài hết. Mấy ngày sau anh Huy gọi diện cho Thành thì không liên lạc được. Nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Ngay sau đó công an đã nhanh chóng điều tra bắt giữ Thành.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]fz5RIBJI0c[/mecloud]

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-xin-duoc-viec-ve-nha-dang-tuyen-lao-dong-lua-tien-a140988.html