Cảnh sát phát hiện kho tương ớt khổng lồ tại Đà Nẵng


Thứ 4, 23/09/2015 | 02:25


Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm lít tương ớt được đựng trong các thau nhựa và hơn 5 tấn tương ớt bán thành phẩm trong các bao chứa để dưới nền đất.

Ngày 22/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường –Công an TP Đà Nẵng đã kiểm tra cơ sở tương ớt tại số 8 đường Mộc Bài 8 (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), phát hiện hàng trăm lít tương ớt được đựng trong các thau nhựa và hơn 5 tấn tương ớt bán thành phẩm trong các bao chứa để dưới nền đất.

Lượng tương ớt khổng lồ này đã nổi váng mốc, có mùi khó chịu và không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tương ớt trước khi đóng gói không được bảo quản đúng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.Chủ cơ sở là bà Đoàn Thị Hồng khai nhận, mua số tương ớt nói trên từ Quảng Ngãi, sau đó vận chuyển ra Đà Nẵng để chế biến, đóng gói và đưa đi tiêu thụ. Tuy nhiên, điểm chế biến được dựng tạm bợ. Các bao tương ớt bị để ngay dưới nền đất, không được che chắn cẩn thận.



Tương ớt trước khi đóng gói không được bảo quản đúng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Công an TP Đà Nẵng, cơ sở này sản xuất, chế biến tương ớt không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Về hồ sơ thủ tục pháp lý, không có công bố sản phẩm đạt tiêu chuẩn, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, không tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, đồng thời yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động và quản lý 5 tấn tương ớt nói trên đến khi có quyết định cuối cùng của cơ quan chức năng.

Theo Công an nhân dân

Xem thêm: [mecloud]A4pKQZdwJa[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-phat-hien-kho-tuong-ot-khong-lo-tai-da-nang-a111760.html