Kỳ lạ chuyện người đàn bà chu cấp tiền cho kẻ giết chồng mình chữa bệnh


Thứ 6, 22/03/2019 | 11:53


Mặc dù được chính hung thủ thông báo mới giết chết chồng mình nhưng người vợ không những không khai báo mà còn lén lút gửi tiền cho hung thủ chữa bệnh.

Mặc dù được chính hung thủ thông báo mới giết chết chồng mình nhưng người vợ không những không khai báo mà còn lén lút gửi tiền cho hung thủ chữa bệnh.

Dân trí đưa tin, ngày 21/3, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Lê Văn Nuôl (SN 1959, quê tỉnh Sóc Trăng) về tội giết người và cướp tài sản.

Liên quan tới vụ án, HĐXX cũng tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (SN 1962, vợ bị hại) 30 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Tại phiên toà, Nuôl cho biết không có mâu thuẫn gì với ông H. mà do ông H. đánh mình trước nên mới đánh lại. Bị cáo cũng không nhớ đã đâm bao nhiêu nhát vào người nạn nhân. Không có chi tiết sau khi quấn màn xong rồi tiếp tục chém như cáo trạng đã nêu “dù bị cáo có khai thế nào cũng đã mang tội giết người, là kẻ giết người”, bị cáo Nuôl nói trước tòa.

Hai bị cáo tại tòa - Ảnh: Người Đưa Tin

Bị cáo Nguyệt khai rằng bản thân bị cáo và chồng đã sống ly thân vì chồng có người đàn bà khác. Trước đó, chồng của Nguyệt và Nuôl thân thiết với nhau như anh em ruột thịt. Sau khi xảy ra vụ việc, Nuôl gọi điện về kể cho Nguyệt nghe chuyện đã giết chồng Nguyệt.

Riêng việc gửi tiền cho bị cáo chữa bệnh thì người vợ này lấp liếm rằng: “Khi nghe ông Hạnh (người làm thuê cho gia đình bà Nguyệt) nói anh Ba cần tiền chữa bệnh thì bị cáo cho ông Hạnh ứng 2 triệu, cộng với 3 triệu tiền công. Hôm đó, anh Ba có gọi điện cho bị cáo, đọc số tài khoản, bị cáo ghi lại rồi đưa cho ông Hạnh đi gửi. Bị cáo chỉ nghĩ đó là tiền của ông Hạnh thì mình trả cho ông ấy để ông ấy cho anh Ba mượn thôi…”.

Phía đại diện gia đình bị hại cho rằng cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo Nguyệt tội che dấu tội phạm là không đúng, ngoài ra phía bị hại đề nghị HĐXX đổi tội danh bị cáo Nguyệt sang tội giết người với vai trò chủ mưu.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Nuôl là nguy hiểm cho xã hội, bản thân bị cáo có nhân thân xấu, bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo là đúng người đúng tội.

Trong vụ án này, tòa đã trả hồ sơ nhiều lần để làm rõ hành vi của bị cáo Nguyệt, tuy nhiên quá trình điều tra bổ sung không chứng minh được vai trò đồng phạm giết người đối với bị cáo Nguyệt.

Báo Pháp luật TP HCM trích dẫn cáo trạng thể hiện, sau khi ra tù, Nuôi lên huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để làm thuê kiếm sống.

Tối 29/5/2015, ông H. (SN 1959, ngụ xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) đến rẫy, nơi Nuôi làm thuê để chơi. Sau đó, Nuôi mượn xe máy của ông H. để đi uống cà phê, còn ông H. ở lại rẫy.

Đến khuya, Nuôi trở về thấy ông H. đang nằm võng trước nhà nên cả hai vào nhà uống trà nói chuyện. Trong lúc nói chuyện xảy ra mâu thuẫn, ông H. dùng bình thủy tinh đập vào đầu Nuôi gây chảy máu nên Nuôi đánh trả lại. Ông H. lấy dao chém nhưng Nuôi tránh được rồi tước dao và chém chết nạn nhân.

Sau khi giết người, Nuôi bỏ trốn và có gọi điện thoại báo cho bị cáo Nguyệt biết mình đã giết chết chồng bà. Biết vậy nhưng bà Nguyệt vẫn im lặng, che giấu cho Nuôi. Khi biết Nuôi bị bệnh, bà Nguyệt còn nhờ người chuyển 5 triệu đồng cho Nuôi.

Khoảng 10 ngày sau, Nuôi từ Campuchia về Sóc Trăng. Tại đây, Nuôi đào hầm trong phòng ngủ của mẹ mình để trốn cho đến ngày bị bắt...

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-chuyen-nguoi-dan-ba-chu-cap-tien-cho-ke-giet-chong-minh-chua-benh-a267626.html