Làm rõ vụ chửi bới, hành hung rồi cướp xe tang vật của CSGT


Thứ 3, 23/12/2014 | 02:21


(ĐSPL) – Khi nhóm CSGT đang đứng làm nhiệm vụ thì 2 đối tượng xông tới chửi bới, hành hung phá xe công vụ rồi cướp chiếc xe tang vật vi phạm mang đi.

(ĐSPL) – Khi nhóm CSGT đang đứng làm nhiệm vụ thì 2 đối tượng xông tới chửi bới, hành hung phá xe công vụ rồi cướp chiếc xe tang vật vi phạm mang đi.

Vụ việc trên xảy ra vào chiều ngày 21/12 tại huyện Tuy  Đức (Đắk Nông), tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Tuy Đức gồm năm người do thượng úy Trần Đình Lập làm tổ trưởng làm nhiệm vụ trên địa bàn huyện.

Thông tin về vụ việc, tin tức trên Tuổi trẻ cho biết, trong thời điểm làm nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện hai người chạy xe máy quá tốc độ không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ. Hai người này không chấp hành và bỏ đi.

Ảnh minh họa.

Tới chiều cùng ngày, khi tổ công tác đang tiếp tục làm nhiệm vụ thì xuất hiện hai đối tượng được xác định là Chinh và Do (đều ở xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) cùng một đối tượng (chưa xác định nhân thân lai lịch) cùng một số người khác tới chỗ tổ công tác chửi bới và hành hung các chiến sĩ cảnh sát giao thông.

Khi các chiến sĩ rút về xe ô tô tuần tra thì Chinh và Do đuổi theo, đồng thời hô hào kích động một số người dân kéo đến chống đối.

Chúng đưa ra “yêu sách” yêu cầu tổ công tác phải trả lại hai chiếc xe máy vi phạm đã bị bắt giữ trước đó. Mặc dù tổ công tác đã ra sức giải thích nhưng các đối tượng này càng chống trả hung hăng hơn.

Trong lúc hỗn loạn, Chinh và Do tiếp tục lao vào dùng mũ bảo hiểm và tay chân đấm đá túi bụi vào mặt và ngực các chiến sĩ trong tổ công tác. Lợi dụng lúc này, chúng đã lên xe ô tô lấy chiếc xe tang vật và mang đi mất.

Trước tình hình trên, tổ công tác đã quay xe đi chỗ khác thì một nhóm người đuổi theo chặn đầu xe lại rồi xông lên đập phá làm kính xe bị vỡ, hư hỏng hoàn toàn. Không dừng lại ở đó, sau khi lấy tiền, các đối tượng còn có những lời lẽ đe dọa lực lượng chức năng rồi sau đó bỏ đi.

Video tham khảo:

Tài xế lái xe táo tợn lao vào hành hung CSGT giữa đường

Thông tin thêm về vụ việc này, nguồn tin Thanh niên cho biết, Thượng úy Trần Đình Lập cùng hai chiến sĩ khác trong tổ công tác là trung úy Nguyễn Ngọc Bình và trung sỹ Dương Quang Trãi bị đánh, hậu quả bị đa chấn thương vùng đầu và mặt. Hai chiếc xe máy tang vật thì bị các đối tượng cướp lấy, mang đi.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tuy Đức đã tổ chức lực lượng đến hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ chống người thi hành công vụ, cướp xe máy tang vật.

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-chui-boi-hanh-hung-roi-cuop-xe-tang-vat-cua-csgt-a75675.html