+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo sở Tư pháp Thái Bình: 2 cán bộ bị bắt liên quan đến Đường “Nhuệ” đều hoàn thành tốt nhiệm vụ

    ĐS&PL "Trong quá trình công tác, lãnh đạo sở Tư pháp chưa nhận được phản ánh về tiêu cực của các cán bộ bị bắt giữ. 2 cán bộ này luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao"

    Liên quan đến việc 2 cán bộ thuộc sở Tư pháp tỉnh Thái Bình bị khởi tố, bắt giam sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình mở rộng vụ án có liên quan đến Đường “Nhuệ”, lãnh đạo sở Tư pháp Thái Bình cho hay 2 cán bộ bị bắt đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

    Trao đổi với báo chí, chiều 17/4, ông Phạm Cao Quân - Phó Giám đốc sở Tư pháp tỉnh Thái Bình cho biết, Công an tỉnh Thái Bình đã niêm phong và thu giữ toàn bộ tài liệu có liên quan tại trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh sau khi 2 cán bộ là Phạm Văn Hiệp và Vũ Gia Thành của Trung tâm bị bắt tạm giam.

    "Trong quá trình công tác, lãnh đạo sở Tư pháp chưa nhận được phản ánh về tiêu cực của các cán bộ bị bắt giữ. 2 cán bộ này luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao", ông Quân cho hay.

    Phạm Văn Hiệp được cho là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi làm Giám đốc trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản thuộc sở Tư pháp tỉnh Thái Bình.

    Về sự liên quan đến vụ án Đường “Nhuệ”, ông Quân cho biết, việc 2 cán bộ này có liên quan như thế nào đến Đường Nhuệ lãnh đạo Sở cho biết phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan có thẩm quyền. Sở cũng xem xét các hình thức xử lý căn cứ vào kết quả điều tra về vụ án.

    Trả lời câu hỏi của PV về việc lãnh đạo sở có biết và quản lý chặt các vụ đấu giá liên quan đến cán bộ trung tâm hay không?, ông Quân khẳng định Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập, có con dấu và tài khoản riêng.

    Theo nguyên tắc đấu giá là phải tuân thủ các quy định của pháp luật, đảm bảo tính độc lập. Đấu giá viên chịu trách nhiệm trước pháp luật, tổ chức đấu giá về cuộc đấu giá do mình thực hiện. Sở có nhiệm vụ thực hiện quản lý nhà nước đối với tổ chức và hoạt động của Trung tâm.

    Về việc 2 cán bộ đang công tác tại trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên thuộc sở TN&MT tỉnh Thái Bình cũng bị khởi tố, bắt giam do liên quan đến Đường “Nhuệ”, văn phòng Sở này cho hay, đang báo cáo lãnh đạo sở để trả lời báo chí.

    Trước đó, ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với 4 bị can để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

    Các bị can gồm : Phạm Văn Hiệp (SN 1984, trú tại tổ 36, phường Trần Lãm, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Thời điểm bị bắt, Hiệp là Giám đốc trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc sở Tư pháp Thái Bình.

    Bị can Vũ Gia Thành (SN 1977, trú tại tổ 7, phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình), là Đấu giá viên trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc ở Tư pháp Thái Bình.

    Bị can tiếp theo là Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970, trú tại tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình), là Trưởng phòng của trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, thuộc sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình.

    Cuối cùng là bị can Hà Văn Dũng (SN 1984, trú tại tổ 9, phường Trần Hưng Đạo, TP.Thái Bình), là nhân viên trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, thuộc sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình.

    Cả 4 bị can kể trên bị khởi tố, bắt giữ sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình căn cứ vào quá trình điều tra, mở rộng vụ án liên quan đến các hoạt động trái pháp luật của vợ chồng đại gia Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”) và vợ là Nguyễn Thị Dương.

    Theo Tạp chí điện tử Người đưa tin pháp luật

    Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/lanh-dao-so-tu-phap-thai-binh-2-can-bo-bi-bat-lien-quan-den-duong-nhue-deu-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-a472668.html

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-dao-so-tu-phap-thai-binh-2-can-bo-bi-bat-lien-quan-den-duong-nhue-deu-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-a320072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan