Lấy "mác" trung úy Công an, lừa các cô gái nhẹ dạ


Thứ 7, 28/06/2014 | 11:10


Với cái mác là trung úy đang công tác tại Công an Nghệ An Hùng thường xuyên lên facebook làm quen với các cô gái trẻ tuổi nhẹ dạ, cả tin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với cái mác là trung úy đang công tác tại Công an Nghệ An cộng với vẻ bề ngoài trẻ trung, đẹp trai Hùng thường xuyên lên facebook làm quen với các cô gái trẻ tuổi nhẹ dạ, cả tin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Do có sự quen biết từ trước nên ngày 28/4/2014, Nguyễn Văn Hùng (SN 1982) trú tại xóm 10, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu đến nhà chị Nguyễn Thị An (SN 1993) trú tại xóm 6B, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn để chơi. Quá trình quen biết nhau, Hùng tự giới thiệu với chị An bản thân mình đang là cán bộ công tác tại Công an tỉnh Nghệ An, thuộc lực lượng phòng chống ma túy và hiện đang phụ trách địa bàn Kỳ Sơn. Sau đó, Hùng bày tỏ lời yêu đương với chị An và được chị An chấp nhận.
Trong khi đến chơi nhà, Hùng phát hiện chị An có một chiếc máy tính xách tay màu trắng nhãn hiệu Vaio Sony nên y đã nảy sinh ý định chiếm đoạt. Đến ngày 1/5/2014, Nguyễn Văn Hùng lại đến nhà chị An chơi và nói dối rằng, hôm nay sẽ có mấy người trong đơn vị đến chơi rồi rủ chị An cùng ra đón. Viện lý do cần chuyển tiền cho bạn nên Hùng dặn chị An mang theo chiếc máy tính xách tay. Sau đó, Hùng điều khiển xe máy của chị An và chở chị An đến quán cà phê “Điểm hẹn” thuộc thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn.
Tại đây, Hùng lấy máy tính ra chơi, còn chị An ngồi uống cà phê. Khi cả hai ngồi được một lúc thì Hùng tiếp tục nói dối chị An rằng bạn của mình sắp đến nơi nên bảo chị An về nhà chuẩn bị cơm nước để tiếp đãi bạn chu đáo. Khi chị An vừa rời khỏi quán cà phê thì Hùng đã nhanh chóng mang chiếc máy tính xách tay xuống TP Vinh bán lại cho một cửa hàng cầm đồ với giá 7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, y dùng hết vào việc tiêu xài phục vụ cho nhu cầu của bản thân.
Về phần chị An, sau khi quay về nhà chuẩn bị cơm nước, chờ mãi không thấy Hùng đưa bạn về, gọi điện thoại cũng không liên lạc được. Nghi mình đã bị lừa nên chị An đã đến Công an huyện Nam Đàn trình báo lại toàn bộ sự việc.
Sau khi nhận được tin trình báo của bị hại, xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng khi đối tượng giả danh là cán bộ công tác trong lực lượng Công an để làm quen, dụ dỗ các cô gái nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lãnh đạo Công an huyện đã nhanh chóng họp bàn và cắt cử lực lượng để xác minh và điều tra làm rõ. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù có chị An là nhân chứng nhưng bản thân chị cũng chỉ mô tả được một số đặc điểm về ngoại hình của đối tượng. Và ngoài cái tên Hùng và một số điện thoại để lại thì không có thông tin nào khác.
Từ lời khai của bị hại, lực lượng Công an đã kiên trì lần theo từng dấu vết. Trong khoảng thời gian hơn một tháng ròng rã, lãnh đạo Công an huyện Nam Đàn đã cắt cử lực lượng đến khắp các địa bàn từ các huyện miền núi như Kỳ Sơn, Con Cuông đến huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để tiến hành điều tra, xác định tung tích kẻ mạo danh trung úy Công an nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến ngày 21/6/2014, lực lượng Công an xác định được nơi ở của đối tượng là xóm 10, xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu và tiến hành bắt giữ khi y đang lẩn trốn ở nhà riêng.
An ninh - Hình sự - Lấy 'mác' trung úy Công an, lừa các cô gái nhẹ dạ
 Đối tượng Nguyễn Văn Hùng tại Công an huyện Nam Đàn.
Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn, Nguyễn Văn Hùng đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Mặc dù đã 35 tuổi, có gia đình đề huề nhưng vì làm nghề tự do, nay đây mai đó nên y vẫn có thói trăng hoa và thích lông bông. Lợi dụng vẻ bề ngoài khá trẻ trung, sáng sủa nên y thường xuyên lên facebook để lân la tìm hiểu, làm quen với các cô gái trẻ tuổi nhẹ dạ, cả tin. Với cái mác là trung úy đang công tác tại Công an Nghệ An, y đã làm cho nhiều cô gái xiêu lòng.
Sau một thời gian trò chuyện qua mạng xã hội, khi biết “con mồi” đã cắn câu, Hùng sẽ chủ động trao đổi số điện thoại và sau đó thường xuyên liên lạc với các nạn nhân bằng cách nhắn tin và gọi điện thoại nhiều lần. Cơ quan chức năng cho biết, chị Nguyễn Thị An chỉ là một trong số nhiều trường hợp bị Nguyễn Văn Hùng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo tài liệu điều tra của Công an huyện Nam Đàn thì nạn nhân của y không chỉ ở địa bàn huyện Nam Đàn mà còn ở các huyện lân cận như: TP Vinh, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn… Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-mac-trung-uy-cong-an-lua-cac-co-gai-nhe-da-a38386.html