Lĩnh án tử, người đàn bà giấu heroin vào áo ngực bật khóc nức nở


Thứ 4, 28/04/2021 | 12:37


Cùng sự kiện

Khi nghe toà tuyên án tử hình, người đàn bà nhét một bánh heroin vào áo ngực, 2 bánh heroin trong túi xách bật khóc nức nở.

Khi nghe toà tuyên án tử hình, người đàn bà nhét một bánh heroin vào áo ngực, 2 bánh heroin trong túi xách bật khóc nức nở.

Bị cáo Lò Thị Hoa nghe HĐXX tuyên án trong chiều 27/4 - Ảnh: VnExpress

Ngày 27/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lò Thị Hoa (SN 1990, trú xã Tông Lạnh, Thuận Châu, Sơn La) ra xét xử sơ thẩm về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

HĐXX xác định hành vi của Lò Thị Hoa là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, do vận chuyển lượng ma túy rất lớn. Trên cơ sở ấy, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt nữ bị cáo này mức án tử hình về tội danh bị truy tố. Khi nghe toà tuyên án, Hoa khóc nức nở. 

Cáo trạng thể hiện, rạng sáng ngày 26/7/2020, kiểm tra xe ôtô tại khu vực phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, cảnh sát phát hiện Hoa ngồi ghế phụ, có biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách màu đen của Hoa có 2 bánh hình chữ nhật, bên trong chứa chất bột màu trắng, 1 túi nilon màu xanh bên trong đựng 200 viên nén hình tròn màu hồng.

Tại Công an phường Kim Liên, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra người Hoa, thu giữ bên trong áo ngực cô ta đang mặc 1 bánh hình chữ nhật, trong chứa chất bột màu trắng.

Theo kết luận giám định, 3 bánh hình chữ nhật có trọng lượng gần 1kg heroin, 200 viên thuốc lắc loại Methamphetamine.

Hoa khai chiều 25/7/2020, tình cờ gặp một người phụ nữ không quen biết tại khu vực chợ Tông Lạnh (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La).

Người này thuê Hoa vận chuyển 1 túi xách bên trong có 3 bánh heroin từ đèo Chiềng Pắc (xã Pan Phặng, huyện Thuận Châu) về khu vực Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội) với giá 20 triệu đồng.

Hoa chỉ cần mang tới địa điểm trên sẽ có người ra nhận hàng. Đồng ý, Hoa cho giấu 1 bánh heroin vào áo ngực, còn lại 2 bánh và 200 viên ma túy, Hoa để trong túi.

Sau đó, Hoa thuê taxi của người không quen biết mang ma túy về Hà Nội. Khi về đến phố Phạm Ngọc Thạch, Hoa bị công an kiểm tra, bắt giữ.

Đối với người phụ nữ đã thuê Hoa vận chuyển ma túy, do không xác định được nhân thân của người này nên chưa có căn cứ để xử lý.

Được biết, trước đó, Tháng 11/2009, Hoa bị TAND huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La xử phạt 18 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-tu-nguoi-dan-ba-giau-heroin-vao-ao-nguc-bat-khoc-nuc-no-a363954.html