Lĩnh án vì bắt cóc, đánh đập "con nợ"


Thứ 6, 28/10/2016 | 09:11


(ĐSPL) - Tìm được nơi con nợ lẩn trốn, Bình và đồng bọn tìm đến đánh đập, đẩy lên ô tô đưa đi ép viết giấy nhận nợ.

(ĐSPL) - Tìm được nơi con nợ lẩn trốn, Bình và đồng bọn tìm đến đánh đập, đẩy lên ô tô đưa đi ép viết giấy nhận nợ.

Theo tin tức trên báo Công lý, ngày 13/5, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Quang Thái (23 tuổi, quận Cầu Giấy) 14 năm tù và Đặng Lê Minh (33 tuổi, quận Đống Đa, Hà Nội) 13 năm cùng về tội “Cướp tài sản”.

Hai bị cáo tại phiên xét xử (Ảnh: Công lý)

Theo Tri thức trực tuyến, bản cáo trạng xác định, sau khi được cấp tài khoản để vào trang mạng cá cược bóng đá, anh Đạt (25 tuổi) bị thua hơn nửa tỷ đồng. Không có tiền để trả nên đã tắt điện thoại, lẩn trốn chủ nợ. Thấy vậy, Thái, Minh và đồng bọn truy lùng người thua bạc xiết nợ.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đầu tháng 6/2014, nhóm của Thái phát hiện Đạt đang ở nhà bà nội của anh ta tại phường Trung Liệt (quận Đống Đa) nên kéo nhau đến tìm. Thấy người nợ tiền bỏ chạy, Thái và đồng bọn đuổi bắt, rồi thi nhau đánh đập nạn nhân.

Chứng kiến cảnh cháu, em bị đánh đập dã man, bà và chị của Đạt van xin nhóm Thái tha cho thanh niên 25 tuổi. Tuy nhiên, nhóm người trên không đồng ý, tiếp tục khống chế, đưa người nợ tiền đi.

Họ bắt Đạt viết giấy nhận nợ 570 triệu đồng. Sợ bị đánh tiếp, Đạt đã viết theo yêu cầu trên.

Cầm giấy vay nợ của Đạt trong tay, Thái và đồng bọn trả tự do cho anh ta. Cùng ngày hôm đó, Đạt đến cơ quan công an trình báo.

Thái, Minh bị bắt ngay sau đó. Riêng những người khác tham gia vụ án bỏ trốn, cơ quan điều tra quyết định tách rút hồ sơ, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

HÀ THẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Nguoiduatin

Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/linh-an-vi-bat-coc-danh-dap-con-no-a145340.html