Lộ diện đường dây cờ bạc tinh vi, thu giữ gần 1 tỷ đồng: Lý lịch cộm cán của "ông trùm" 9X


Thứ 6, 12/03/2021 | 02:32


Nguyễn Văn Cường được xác định là kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc tinh vi tại Nghệ An. Cường đã có tiền án và mới thực hiện xong án tù vào năm 2019.

Nguyễn Văn Cường được xác định là kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc tinh vi tại Nghệ An. Cường đã có tiền án và mới thực hiện xong án tù vào năm 2019.

Ngày 11/3, Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công một đường dây đánh bạc có quy mô lớn, hoạt động vô cùng tinh vi trên địa bàn.

Trước đó, từ đầu tháng 3/2020, Công an TP. Vinh phát hiện trên địa bàn đang có một đường dây đánh bạc lưu động.

Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: An ninh Thủ đô

Vào lúc 17h ngày 10/3, lực lượng Công an TP. Vinh đã ập vào nhà riêng nhà số 4, ngõ 101, đường Lê Quý Đôn, xã Hưng Lộc, TP Vinh là nhà riêng của Hoàng Văn Trung (SN 1986). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện các đối tượng đang sát phạt.

Thu giữ tại hiện trường: 15 điện thoại di động, 1 ô tô dùng để chở các con bạc, 879 tờ tiền 1 ngàn đồng được ép plastic và 150 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra 11 đối tượng bị đưa về trụ sở công an lấy lời khai.

Trong 11 đối tượng này có 4 đối tượng tổ chức đánh bạc là Nguyễn Văn Cường (SN 1991), Nguyễn Trọng Dân (SN 1990), Nguyễn Văn Hà (SN 1990), cùng trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh và Thái Thanh Thủy (SN 1988, trú huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh); 1 đối tượng là chủ nhà của sới bạc là Hoàng Văn Trung và 6 đối tượng tham gia đánh bạc là: Nguyễn Viết Cường (SN 1985, xã Nghi Phú, TP Vinh), Nguyễn Đình Thế (SN 1990, phường Hà Huy Tập, TP Vinh); Nguyễn Thị Tuyết Nhung (SN 1992, trú xã Nghi Phú, TP Vinh), Nguyễn Hữu Lâm (SN 1996, huyện Anh Sơn, Nghệ An), Võ Trọng Tú (SN 1985, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) và Dương Văn Tường (SN 1978, trú huyện Hưng Nguyên, Nghệ An).

Cầm đầu đường dây này chính là đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1991, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An).

Cường là đối tượng có tiền án tiền sự và vừa chấp hành xong án phạt tù từ năm 2019. Đối tượng trực tiếp tổ chức nên các sới bạc đồng thời thuê 3 đối tượng khác được phân công nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, Nguyễn Trọng Dân (SN 1990, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) nhận nhiệm vụ quản lý sới bạc, ghi sổ sách, chuẩn bị các công cụ phương tiện phục vụ đánh bạc.

Đối tượng Nguyễn Văn Hà (SN 1990, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) nhận nhiệm vụ chở các đối tượng đánh bạc đến địa điểm đánh bạc đã được chuẩn bị sẵn. Và đối tượng Thái Thanh Thủy (SN 1988, trú Hương Sơn, Hà Tĩnh) có vai trò canh gác, bảo vệ, hễ thấy "động" cần báo ngay để kịp thời tẩu tán, phi tang chứng cứ. Ba đối tượng này, mỗi đối tượng được Nguyễn Văn Cường trả công 1 triệu đồng một ngày.

"Ông trùm" Nguyễn Văn Cường. Ảnh: Công an Nhân dân

Mánh khóe của các đối tượng rất tinh vi, thường chọn nhiều địa điểm khác nhau để tổ chức đánh bạc. Mỗi địa điểm này đều được Nguyễn Văn Cường khảo sát, lựa chọn kĩ lưỡng đảm bảo các điều kiện hòng qua mắt lực lượng chức năng như: xa khu dân cư, có tường rào bao quanh kiên cố, có camera theo dõi. Mỗi chủ nhà được nhận sới được Cường trả tiền thuê 2-3 triệu đồng.

Đặc biệt, Cường thường cho xe ô tô đến đón các con bạc đến sới bạc. Ngoài ra, để qua mắt lực lượng chức năng, đối tượng cầm đầu đã ép plastic các tờ tiền mệnh giá 1.000đ có dấu hiệu riêng là chữ kí của Cường và quy ước mỗi tờ 1.000đ tương đương với 1 triệu đồng. Khi vào sới, các con bạc trực tiếp gặp Cường để đổi tiền mặt thành các "thẻ 1.000đ". Mỗi ngày, các đối tượng tổ chức 2 canh bạc và thu tiền hồ 1 triệu đồng mỗi đối tượng tham gia đánh bạc.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đang tạm giữ 11 đối tượng để xử lý theo đúng pháp luật và tiếp tục điều tra mở rộng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-dien-duong-day-co-bac-tinh-vi-thu-giu-gan-1-ty-dong-ly-lich-com-can-cua-ong-trum-9x-a358900.html