Lợi dụng "mác" Giám đốc lừa tiền của đồng đội cũ


Chủ nhật, 13/09/2015 | 07:15


(ĐSPL) - Lợi dụng mác Giám đốc cùng mối quan hệ thân tình, Chung dụ dỗ đồng đội cũ góp vốn thành lập công ty đến khi làm ăn thua lỗ hắn bán hết tài sản và bỏ trốn.

(ĐSPL) - Lợi dụng mác Giám đốc cùng mối quan hệ thân tình, Chung dụ dỗ đồng đội cũ góp vốn thành lập công ty đến khi làm ăn thua lỗ, hắn ngấm ngầm bán hết cổ phần của công ty bán các tài sản sở hữu như nhà, cây xăng, rút toàn bộ tiền trong tài khoản doanh nghiệp rồi bỏ trốn.

Theo tin từ báo Công an Nhân dân được biết, ngày 11/9, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội đã bắt được Nguyễn Quang Chung (61 tuổi, trú tại P.Nam Đồng, Q.Đống Đa, TP Hà Nội), giám đốc doanh nghiệp tư nhân Chung Thịnh, theo quyết định truy nã về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Bị can này bị bắt giữ sau gần 3 năm lẩn trốn pháp luật.

Đối tượng Nguyễn Quang Chung - Ảnh: CAND

Quá trình điều tra làm rõ, tháng 6/2009, Nguyễn Quang Chung - Giám đốc doanh nghiệp Chung Thịnh vận động những người bạn trong cùng đơn vị bộ đội cũ nay đã nghỉ hưu cùng góp vốn thành lập Công ty Cổ phần SICO Yên Sơn, chuyên kinh doanh bán lẻ nhiên liệu động cơ (xăng dầu).

Để tạo lòng tin, Nguyễn Quang Chung đã cho cho họ xem các giấy tờ liên quan đến việc thành lập Công ty CP SICO Yên Sơn như: Biên bản họp các cổ đông tham gia góp vốn, Biên bản thỏa thuận  về việc đánh giá đất và tài sản tại thời điểm đưa vào hợp tác đầu tư, Biên bản họp các cổ đông sáng lập, Hợp đồng về việc thành lập Công ty CP SICO Yên Sơn....

Do tin tưởng Nguyễn Quang Chung là đồng đội cũ và tin vào các giấy tờ trên, nên ngày 2/6/2009, 3 người bạn của Chung đã ký hợp đồng với nội dung cùng góp vốn với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng với DNTN Chung Thịnh do Nguyễn Quang Chung đại diện để mua cổ phần thành lập Công ty Cổ phần SICO Yên Sơn.

Liên quan đến vụ việc báo Giao thông cũng cho biết, sau khi Công ty Cổ phần SICO được thành lập và đi vào hoạt động được một thời gian thì bị thua lỗ, từ 4/4/2011 đến 24/4/2011, Chung lén bán khống vượt quá cổ phần tham gia tại Công ty SICO Yên Sơn do doanh nghiệp Chung Thịnh mà Chung làm giám đốc nắm giữ cho nhiều cá nhân để chiếm đoạt khoảng 6 tỷ đồng. Ngoài ra, đối tượng này còn lén bán các tài sản sở hữu như nhà, cây xăng của Công ty SICO Yên Sơn và rút toàn bộ tiền trong tài khoản doanh nghiệp này rồi bỏ trốn.

Sau khi vào cuộc điều tra và xác định rõ hành vi phạm tội của Chung, ngày 21/12/2012, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Chung về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, sau đó tiếp tục phát lệnh truy nã đối với Chung về cùng tội danh trên.

Ngày 20/7/2015, sau gần 3 năm lẩn trốn, Nguyễn Quang Chung đã bị Công an TP Hà Nội bắt gọn. Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ án đang được Công an TP Hà Nội tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]PzuzCWPIAZ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-dung-mac-giam-doc-lua-tien-cua-dong-doi-cu-a110390.html