Lời khai của nghi phạm sát hại bé trai 11 tuổi


Thứ 2, 31/10/2016 | 10:17


(ĐSPL) - Do đánh bạc bị thua và nợ số tiền khoảng 25 triệu đồng nên Vũ đã cầm chiếc xe máy của mình. Để có tiền chuộc xe và trả nợ, Vũ nghĩ đến việc bắt cóc cháu N.

(ĐSPL) -  Do đánh bạc bị thua và nợ số tiền khoảng 25 triệu đồng nên Vũ đã cầm chiếc xe máy của mình. Để có tiền chuộc xe và trả nợ, Vũ nghĩ đến việc bắt cóc cháu N. để tống tiền.

Theo tin tức đăng tải trên báo Pháp luật TP. HCM, ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục lấy lời khai của Nguyễn Bảo Vũ (23 tuổi) ngụ khu phố 5, thị trấn Liên Hương, Tuy Phong (Bình Thuận).

Nghi can Nguyễn Bảo Vũ tại cơ quan công an - Ảnh: báo Tuổi trẻ

Theo lời khai ban đầu, do đánh bạc bị thua và nợ số tiền khoảng 25 triệu đồng nên Vũ đã cầm chiếc xe máy của mình. Để có tiền chuộc xe và trả nợ, Vũ nghĩ đến việc bắt cóc cháu N. (11 tuổi) là con của anh Phan Khắc Dũng ở gần nhà để tống tiền.

Do chơi thân với anh trai của bé N., thường xuyên qua nhà ăn uống, lại gọi anh Dũng bằng cậu và cũng khá thân với bé N. nên Vũ chọn bé N. để ra tay.

Khoảng 16h45 ngày 4/4, thấy bé N. từ nhà mặc đồ học võ đi bộ đến nơi tập võ thì Vũ chạy theo bắt chuyện hỏi thăm. Sau đó kêu bé N. lên xe để chở đi nhờ khiêng giùm đồ.

Sau đó, Vũ đã chở bé N. theo tuyến đường Liên Hương đi xã Bình Thạnh để tới khu rừng dương vắng người cách thị trấn Liên Hương khoảng 10 km. Khi dụ bé N. vào rừng dương, Vũ đã dùng dây đai của áo tập võ siết cổ N.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, để che giấu tội lỗi của mình, Vũ đào hố chôn bé N. Vũ dùng sim rác nhắn tin cho anh Dũng cha bé N. đòi 200 triệu đồng tiền chuộc, đồng thời ra điều kiện nếu thông báo cho công an thì sẽ giết chết bé.

Ngay trong đêm gia đình bé N. đã thương lượng nộp số tiền ban đầu là 70 triệu và đã đồng ý địa điểm giao tiền tại trước quán nhậu tên Sơri trong thị trấn. Khi gia đình bé N. mang tiền đến điểm hẹn rồi đến nơi nhận con theo thỏa thuận thì không thấy bé N. đâu.

Đến sáng ngày 5/4 thì anh Dũng nhận được tin nhắn yêu cầu giao tiếp cho đủ 200 triệu tại khách sạn 19/4 ở TP Phan Thiết.

Tuy nhiên khi anh Dũng mang tiền đến khách sạn 19/4 thì không liên lạc được với số điện thoại của kẻ bắt cóc vì Vũ đã tắt máy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ công an Bình Thuận đã đưa Vũ vào diện theo dõi. Đến trưa ngày 5/4 công an đã tiến hành bắt Vũ.

Qua đấu tranh, đến chiều tối ngày 6/4 Vũ đã khai nhận là hung thủ giết chết bé trai và đưa công an đến hiện trường nơi hắn chôn xác nạn nhân.

Hiện cơ quan công an Bình Thuận tiếp tục lấy lời khai những người có liên quan, trưng cầu giám định pháp y để điều tra làm rõ vụ việc.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]pwOGOVV7O9[/mecloud]

Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-cua-nghi-pham-sat-hai-be-trai-11-tuoi-a140306.html