+Aa-
    Zalo

    Lời xin lỗi muộn màng của người đàn bà sợ “chết không có cơ hội về thăm con”

    ĐS&PL Tại phiên tòa, Lô Thị Chiên biện minh cho hành vi phạm tội của mình là do con bệnh tật, chồng mất sớm nên nhặt được ma túy đã đánh liều đưa đi bán.

    Tại phiên tòa, Lô Thị Chiên biện minh cho hành vi phạm tội của mình là do con bệnh tật, chồng mất sớm nên nhặt được ma túy đã đánh liều đưa đi bán. Khi HĐXX tuyên mức án 20 năm tù, bị cáo rơi nước mắt nói “20 năm tù thì chết không có cơ hội về với con”. Người phụ nữ này lí nhí nói lời xin lỗi vì không thể chăm sóc được con mình.

    Nhặt được ma túy đưa đi bán

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Lô Thị Chiên (SN 1967), trú tại bản Minh Phương, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Phiên tòa xét xử bị cáo không có bóng dáng một người thân.

    Chiên nói mức án 20 năm tù thì "không có cơ hội về thăm con nữa".

    Theo tìm hiểu, bị cáo là con duy nhất trong một gia đình nghèo ở huyện miền núi Tương Dương. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Chiên không được đi học nên một chữ bẻ đôi cũng không biết. Giống như bao người khác đến tuổi cập kê, Chiên kết hôn với 1 người đàn ông địa phương. Lần lượt những đứa con ra đời khiến cho vợ chồng Chiên hạnh phúc vô cùng. Thế nhưng “hạnh phúc chưa tày gang”, chồng Chiên mất sớm để lại 4 đứa con cho người phụ nữ này nuôi nấng.

    Cuộc sống khó khăn, đứa con thứ tư lại bệnh tật khiến Chiên chùn lòng. Người phụ nữ này không vượt được qua cám dỗ, sa vào đường dây ma túy ở Nghệ An. Đi đêm lắm có ngày gặp ma, Chiên bị công an bắt quả tang khi đang giao dịch ma túy cho khách.

    Năm 2007, Lô Thị Chiên bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Chiên vào tù mấy đứa con nhờ người thân chăm sóc. Mấy đứa nhỏ con của Chiên bảo ban nhau trong thời gian vắng bàn tay chăm sóc của mẹ. Năm 2012, Lô Thị Chiên mãn hạn tù trở về địa phương. Ra tù, không có công việc ổn định, Chiên cần mẫn làm nương rẫy để nuôi con. Hai người con lớn giờ đã lập gia đình, trong nhà chỉ còn 2 đứa nhỏ.

    Những năm “ăn cơm tù, mặc áo số” tưởng rằng Chiên sẽ lấy đó làm bài học nhãn tiền mà thay đổi bản thân. Nhưng không, Chiên vẫn “chứng nào tật nấy”. Khi có cơ hội, Chiên sẵn sàng phạm tội mà không suy nghĩ đến hậu quả. Khi nhặt được túi ma túy, thay vì giao nộp cho công an, Chiên lại đem cất giấu để đi bán.

    Vào 12h, ngày 7/12/2019, Lô Thị Chiên đi sang bên kia sông thuộc bản Minh Phương để lấy củi. Đến nơi, người phụ nữ này thấy một bọc nilon màu đen. Chiên mở ra thì thấy bên trong có 7 gói chứa các loại ma túy. Chiên đem số ma túy đó về cất ở chuồng gà với ý định ai mua thì sẽ bán lấy tiền. Khoảng 0h15 ngày 11/12/2019, Chiên đang ở nhà thì có 1 người đàn ông (không rõ địa chỉ, lai lịch cụ thể), gọi điện hỏi có ma túy bán không? Nghe vậy, Chiên liền hỏi muốn mua ma túy loại gì, số lượng bao nhiêu? Người đàn ông đó bảo Chiên có bao nhiêu thì mua hết. Lô Thị Chiên đồng ý và hẹn người đàn ông đó ra chỗ cống thoát nước tại đường liên xã thuộc bản Minh Phương. Tiếp đó, Chiên lấy ma túy sau chuồng gà mang đi giao cho khách.

    Khoảng 0h45 cùng ngày, người đàn ông nói mua ma túy đợi sẵn ở chỗ hẹn chờ Chiên. Khi Chiên đang mở ma túy ra cho khách xem thì bị Công an huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An bắt giữ cùng tang vật. Lợi dụng sơ hở, người đàn ông trên đã nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường. Tang vật thu giữ là 138,05 gam ma túy.

    Nước mắt muộn màng

    Tại phiên tòa, Lô Thị Chiên cho rằng mình không biết được số lượng ma túy trong túi là bao nhiêu. Ngay cả người đàn ông mua ma túy Chiên cũng chưa từng gặp bao giờ. Bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình là do con bệnh tật, chồng mất sớm, hoàn cảnh khó khăn nên mới liều.

    “Bị cáo biết hành vi của mình là sai nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, chồng mất sớm, con lại bệnh tật. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo có cơ hội về chăm sóc đứa con bệnh tật”, bị cáo Chiên nghẹn giọng nói.

    Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lô Thị Chiên 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Được cán bộ dẫn giải về trại giam, bị cáo lí nhí nhờ chuyển lời xin lỗi đến con vì không thể chăm sóc cháu. Những lời xin lỗi muộn màng đó khiến cho người chứng kiến cảm thấy chạnh lòng. Giá như Chiên đừng “liều” thì giờ này, mẹ con Chiên vẫn được quây quần bên nhau...

    HÀ HẰNG

    Bài đăng tạp chí Đời sống & Pháp luật kỳ 1 - số 1 (53)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-xin-loi-muon-mang-cua-nguoi-dan-ba-so-chet-khong-co-co-hoi-ve-tham-con-a318199.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan