Mẹ trình báo con gái bị lừa bán sang Myanmar làm vợ: Phó giám đốc sở Ngoại vụ nói gì?


Thứ 4, 13/01/2021 | 08:42


Cùng sự kiện

Liên quan vụ mẹ trình báo con gái bị lừa bán sang Myanmar, sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị sẽ gửi văn bản đề nghị Cục lãnh sự sộ Ngoại giao can thiệp, xác minh vụ việc.

Liên quan vụ mẹ trình báo con gái bị lừa bán sang Myanmar, sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị sẽ gửi văn bản đề nghị Cục lãnh sự bộ Ngoại giao can thiệp, xác minh vụ việc.

Bùi Thị Th. - cô gái được gia đình trình báo nghi bị lừa bán sang Myanmar - Ảnh: TNO

Ngày 13/1, trao đổi trên báo chí, ông Trần Khánh Phôi – Phó Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị - cho biết, đã nhận được đề nghị của UBND huyện Gio Linh về việc xử lý đơn của người mẹ trình báo con gái bị lừa bán sang Myanmar làm vợ.

Ông Khôi cho hay sở Ngoại vụ Quảng Trị sẽ gửi văn bản đề nghị Cục Lãnh sự bộ Ngoại giao can thiệp, xác minh vụ việc. Nếu đúng sự thật, bộ Ngoại giao sẽ có biện pháp đưa nạn nhân, người cần giúp đỡ về nước.

Trước đó, như đã đưa tin, bà Bùi Thị T. (SN 1975, trú thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, Gio Linh, Quảng Trị) trình báo việc con gái là Bùi Thị Th. (SN 1993) bị lừa bán sang Myanmar làm vợ.

Theo đó, ngày 24/7/2020, Th. rời Quảng Trị vào TP. HCM và có nhắn tin với em trai nhờ tới ngân hàng rút tiền. Cả hai duy trì liên lạc qua mạng xã hội đến ngày 7/9/2020, sau đó người em trai không còn liên lạc được với Th.

Đến ngày 29/11/2020, trên mạng xã hội có tài khoản N.T.M. đăng thông báo Th. bị lừa bán sang Myanmar. Thấy vậy, gia đình bà T. liên hệ với M. và được biết, cô này người gốc Hà Nội, lấy chồng Trung Quốc, hiện đang sống tại Myanmar.

M. cho biết, Th. làm việc ở Trung Quốc vào đầu tháng 8/2020, từ đó hai người quen nhau. Vào cuối tháng 11/2020, M. phát hiện Th. bị lừa bán làm vợ của một người đàn ông ở Myanmar với giá 150 triệu đồng.

Hiện nay, M. đã kêu gọi được một số người bạn góp tiền chuộc Th. và đưa đến ở tạm khách sạn Gia Bảo (Sở Wa Ang, thị trấn Bang Khang, bang Shan, Myanma). Tình trạng sức khoẻ của Th. không tốt.

Phía M. đề nghị bà T. gửi tiền để đưa Th. về. Sau một thời gian, đến nay bà T. không thể liên lạc được với tài khoản N.T.M.

Trong khi đó, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa tìm thấy tung tích cô gái được trình báo bị lừa bán sang Myanmar. Hiện Công an huyện Gio Linh (Quảng Trị) đã khuyến cáo bà T. không chuyển tiền theo yêu cầu của chủ tài khoản N.T.M.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-trinh-bao-con-gai-bi-lua-ban-sang-myanmar-lam-vo-pho-giam-doc-so-ngoai-vu-noi-gi-a352545.html