Minh "Sâm" - Phương "Linh Hột": Hai ông trùm, một số phận


Thứ 4, 27/08/2014 | 04:15


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Nhìn vào cuộc đời của ông trùm vừa sa chân đất Kinh Bắc, người ta không khỏi ngạc nhiên khi thấy nó giống tới 90\% cuộc đời của một "tên tuổi" khác: Phương "Linh Hột".

(ĐSPL) - Nhìn vào cuộc đời của ông trùm vừa sa chân đất Kinh Bắc, người ta không khỏi ngạc nhiên khi thấy nó giống tới 90\% cuộc đời của một "tên tuổi" khác: Phương "Ninh Hột" - ông vua không ngai của thế giới ngầm đất Quảng Ninh.
Từ cách khởi nghiệp, gây dựng tên tuổi, vị trí từ con số không tròn trĩnh và bước lên vị trí độc tôn tại một lãnh địa riêng, để rồi chung một cái kết bi thảm dưới sự trừng phạt nghiêm minh từ pháp luật...
An ninh - Hình sự - Minh 'Sâm' - Phương 'Linh Hột': Hai ông trùm, một số phận
Nhìn vào cuộc đời của ông trùm Minh Sâm đất Kinh Bắc, người ta không khỏi ngạc nhiên khi thấy nó giống tới 90\% cuộc đời của một "tên tuổi" khác: Phương "Ninh Hột" 
Phương "Linh Hột": Vua của thế giới ngầm Móng Cái
Phương "Ninh Hột" không phải là một cái tên xa lạ đối với nhiều người, kể cả khi y chưa bị bắt và những thông tin về y chưa ngập tràn trên báo giới, truyền thông. Được mệnh danh là "ông vua không ngai" của đất Móng Cái và cả vùng mỏ Quảng Ninh rộng lớn, Phương chính là ông trùm đích thực của hai lãnh địa: Giang hồ và cả giới kinh doanh. Từ khi chưa bị pháp luật sờ gáy, tên tuổi của Phương đã được truyền miệng khắp nơi, không chỉ tại mỗi Quảng Ninh. "Dân chơi" tại Hà Nội hay Hải Phòng đều ít nhiều biết tới danh tiếng ông trùm số 1 của đất Mỏ, với cái biệt danh nghe đã thấy rợn người: Phương "linh hồn". Thật ra, cái biệt danh đó chỉ là biến tấu của biệt danh thật - Phương "Ninh Hột", tên ghép của cả cha và mẹ của y, theo thói quen của dân giang hồ phía Bắc. Tuy nhiên, khi Phương ở trên đỉnh cao của quyền lực và tiền bạc, có lẽ chẳng một ai dám gọi y bằng cái tên quen thuộc ấy...
Cuộc đời và sự nghiệp của Phương "Ninh Hột" và Minh "Sâm" giống nhau tới kỳ lạ, thậm chí cả những nét tính cách ngông nghênh, ưa thể hiện hay đầu óc mưu mô, nhiều toan tính cũng hệt như nhau. Cùng xuất thân từ giang hồ, Phương "Ninh Hột" và Minh "Sâm" đều khởi nghiệp từ vị trí những gã giang hồ cắc ké. Nếu như Phương "Ninh Hột" tập tọe bước chân vào thế giới ngầm Móng Cái trong vai trò một tay du đãng vặt, chuyên trấn lột, trộm cắp hàng hóa của tiểu thương vùng biên thì Minh "Sâm" đẳng cấp hơn một chút với vụ án sử dụng vũ khí quân dụng giết người. Tuy nhiên, dù có bước chân vào giang hồ theo cách nào thì không thể phủ nhận chính "trường đời" nhiều hiểm ác đã góp phần rất lớn đào tạo ra 2 ông trùm khét tiếng. Sự mưu mô, nham hiểm hay đầu óc lạnh lùng, cách sử dụng đàn em đầy hiệu quả của chúng chính là "sản phẩm" của những năm tháng lăn lộn giang hồ, cơm tù áo số trong vô số trại giam.
Dấn thân vào thương trường với ... dao và kiếm
Không thể phủ nhận một điều, dù là những gã giang hồ cộm cán, nhưng cả Phương "Ninh Hột" lẫn Minh "Sâm" đều sở hữu một trí óc thuộc dạng hơn người. Khối tài sản khổng lồ và cả quãng thời gian ngông nghênh ngồi trên đầu thiên hạ khá dài đã là minh chứng hùng hồn nhất cho điều đó. Giang hồ không ít, nhưng giang hồ có thể khệnh khạng ngồi "chiếu trên" cả thương trường lẫn giang hồ như hai ông trùm trên chắc chắn không nhiều.
Ngoài đầu óc nhạy bén của một thương nhân, cả Phương "Ninh Hột" và Minh "Sâm" đều sở hữu biệt tài dùng giang hồ để làm kinh tế. Riêng về biệt tài này, những tên tuổi cộm cán như Năm Cam hay Khánh "trắng" đều phải gọi cặp bài trùng này là ... sư phụ. Nếu như Năm Cam chủ yếu chỉ kiếm tiền dựa vào mấy sòng bài, vũ trường, Khánh "trắng" "hốt bạc lẻ" nhờ cai thầu chợ Đồng Xuân thì Phương "Ninh Hột" và Minh "Sâm" lại ngồi ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Ông trùm Phương "Ninh Hột" được biết tới như người cai quản cả một cửa khẩu chuyên xuất nhập hàng sang Trung Quốc, còn Minh "Sâm" và công ty Đại An của mình cũng nổi tiếng với sự "độc bá" mặt hàng gỗ tại đất Kinh Bắc. Sự lựa chọn khôn ngoan và quyền lực ngầm đã giúp hai ông trùm trên "một mình một chợ" tại những mảnh đất màu mỡ, béo bở và hốt bạc tỷ nhờ vị trí "hoàng đế" của mình.
Đất Kinh Bắc hay Móng Cái có thể không phồn hoa, nhộn nhịp như Sài Gòn hay Hà Nội, nhưng nếu nắm quyền "bá chủ" tại những lãnh địa này, mọi chuyện có thể hoàn toàn khác. Phương "Ninh Hột" hay Minh "Sâm" có thể chỉ là những "thổ hoàng đế", tuy nhiên lợi nhuận mà những ông trùm này kiếm chác được có thể khiến các tên tuổi lớn ... thèm đỏ mắt. Cửa khẩu Lục Chắn của Phương hay chợ đồ gỗ của Minh "Sâm" chính là những con gà đẻ trứng vàng cho các ông trùm này và quan trọng hơn, tiền bạc chúng kiếm được rất ít khi phải nhuốm mùi tanh của máu...
Để có được "vinh quang" và vị trí độc tôn tại những lãnh địa của mình, cả Phương và Minh đều phải trải qua không ít thăng trầm, tranh đấu. Việc sở hữu cái đầu của một doanh nhân, lá gan của một gã giang hồ và độ lọc lõi, quái đản được xây dựng qua trường trại, cặp đôi ông trùm này mới là đối thủ đáng gờm bậc nhất của bất cứ kẻ cạnh tranh nào. Còn nhớ, khi Phương "Ninh Hột" còn "tại vị", gần như không một kẻ nào dám qua mặt Phương tại Móng Cái. Các xe chở hàng nếu muốn đi qua địa bàn của Phương sang Trung Quốc, hãy tìm cách nhận được cái gật đầu của y, nếu như không muốn ... nằm lại vô thời hạn ngay cửa khẩu. Tương tự, những đầu nậu gỗ muốn bán hàng tại đất Bắc Ninh cũng phải "nhìn mặt" Minh "Sâm", nếu như không muốn ngồi cả ngày không có một khách hỏi thăm.
Cách loại trừ toàn bộ đối thủ cạnh tranh và giành lấy vị trí độc tôn tại lĩnh vực kinh doanh của mình đã giúp Phương và Minh trở thành những đại gia thực thụ. Tất nhiên, nếu như không có những "đôi tay sắt" ở phía sau sẵn sàng trừng phạt bất kỳ kẻ nào trái lệnh, có 10 gã Phương "Ninh Hột" hay Minh "Sâm" cũng chẳng thể nào thâu tóm được cả một mảng làm ăn màu mỡ, béo bở đến vậy.
(Còn nữa)....

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/minh-sam---phuong-linh-hot-hai-ong-trum-mot-so-phan-a47373.html