+Aa-
    Zalo

    Mới ra tù, tiếp tục gây hàng loạt vụ cướp giật tài sản

    ĐS&PL (ĐSPL) - Với thủ đoạn điều khiển xe máy không BKS đến những nơi hẻo lánh, lợi dụng thời điểm rạng sáng, chiều tối hay thời tiết mưa gió,Vân đã thực hiện 15 vụ cướp giật.

    (ĐSPL) - Với thủ đoạn điều khiển xe máy không BKS đến những nơi hẻo lánh, vắng người qua lại, lợi dụng thời điểm rạng sáng, chiều tối hay thời tiết mưa gió, Vân đã thực hiện trót lọt 15 vụ cướp giật tài sản của những người phụ nữ một mình lưu thông trên đường.

    Theo tin tức báo Vnexpress, ngày 12/9, thiếu tá Đinh Trọng Dung, Trưởng Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết đơn vị đã khởi tố, tạm giam 3 tháng với Nguyễn Quốc Vân (30 tuổi) về tội Cướp giật tài sản.

    Nguyễn Quốc Vân đã thực hiện trót lọt 15 vụ cướp giật tài sản (Ảnh: Vnexpress)

    Vài tháng qua tại huyện Tân Kỳ liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật vào chiều tối hoặc rạng sáng. Nạn nhân thường là phụ nữ đi xe máy, người đi chợ một mình, bị kẻ gian áp sát rồi gây án.

    Theo báo Công an Nghệ An, ngày 18/8/2015, ban chỉ huy Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành họp bàn, quyết định xác lập Chuyên án mang bí số 815C, tập trung lực lượng đấu tranh. Ban chuyên án do đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Thuận, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban, Đại úy Phan Tuấn Anh, Đội phó Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy làm Phó ban và một số điều tra viên, trinh sát của Đội được huy động tham gia phá án. Ban chuyên án tiến hành xác minh, sàng lọc các đối tượng hình sự, ma túy nổi lên trên địa bàn, truy xét theo nhận dạng phương tiện đối tượng, đồng thời phối hợp với Công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra mật phục tại các tuyến đường có khả năng xảy ra các vụ cướp giật. Ngoài ra, còn đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân chủ động phòng ngừa, bảo vệ tài sản của bản thân.

    Sau nhiều ngày đêm kiên trì mật phục, đến 5h30 ngày 1/9, tại địa bàn xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, các trinh sát bắt quả tang đối tượng Nguyễn Quốc Vân (30 tuổi) trú tại khối 2, thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn về hành vi cướp giật tài sản của một người phụ nữ đi đường.

    Tại thời điểm trên, tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với Công an các xã tiến hành tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn các xã thuộc tuyến Tỉnh lộ 545. Khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường thuộc khu vực giáp ranh giữa xã Tân Phú và xã Tân Xuân, tổ công tác nghe có tiếng phụ nữ tri hô “Cướp! Cướp!”, đồng thời đang chạy bộ theo một người thanh niên đi xe máy hiệu Jupiter màu đen không BKS từ hướng xã Tân Xuân đến xã Tân Phú

    Cũng theo báo Vnexpress, nghe tiếng kêu cứu của chị Lê Thị L (47 tuổi), cảnh sát đang phục kích gần đó đã phóng xe máy đuổi theo nghi can cướp hụt túi. Với sự hỗ trợ của người dân, công an đã bắt được nghi can Nguyễn Quốc Vân sau quãng đường chừng 10 cây số.

    Vân khai có hai tiền án tiền sự về Cướp giật tài sản và trộm cắp, ra tù 3 năm trước và đã một mình gây 15 vụ cướp giật. Vân còn tham gia băng nhóm 3 người, chuyên cướp giật tài sản trên địa bàn Tân Kỳ và vùng phụ cận. Chúng không biết nhà của nhau, quy định là sau 2 đến 3 ngày đi cướp sẽ tụ tập tại một điểm đã hẹn để ăn chia và bàn kế hoạch. Nhóm này cũng không sử dụng điện thoại liên lạc để tránh bị cảnh sát phát hiện.

    Đối tượng còn khai nhận, trong thời gian từ tháng 3/2015 đến nay, hắn đã gây ra 15 vụ cướp giật tài sản tại địa bàn các huyện Tân Kỳ, Đô Lương, Nghĩa Đàn, chiếm đoạt tài sản tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng. Được biết, Vân từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản. Mới ra tù trở về địa phương tháng 12/2012, hắn lại tiếp tục phạm tội. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quốc Vân về hành vi cướp giật tài sản, đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

     NINH LAN (Tổng hợp)

    [mecloud]AJY17ebd8f[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/moi-ra-tu-tiep-tuc-gay-hang-loat-vu-cuop-giat-tai-san-a110291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.