+Aa-
    Zalo

    Một thầy giáo về hưu bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tin sai lệch lên Facebook

    ĐS&PL Đăng tải thông tin sai lệch lên Facebook dẫn đến những bình luận sai lệch về tình hình biển Đông, một thầy giáo về hưu bị phạt 5 triệu đồng.

    Đăng tải thông tin sai lệch lên Facebook dẫn đến những bình luận sai lệch về tình hình biển Đông, một thầy giáo về hưu bị phạt 5 triệu đồng.

    Ông Trần Đình Tr. làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh

    Báo Công Lý đưa tin, ngày 23/4, Thanh tra Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Tĩnh và Công an huyện Hương Sơn triệu tập ông Trần Đình Tr. (55 tuổi, trú tại xóm Đại Vường, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi, vi phạm luật an ninh mạng.

    Theo báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, vào sáng 20/4, Facebook của ông Tr. đăng tải nội dung không đúng sự thật về tình hình biển Đông, Hoàng Sa, Trường Sa... và để một số người vào bình luận xuyên tạc về vấn đề biển Đông cũng như tình hình an ninh chính trị quốc gia.

    Sau khi đăng tải nội dung, tài khoản này đã giới hạn số người bình luận, chỉ cho phép một số ít người vào bình luận. Nội dung đăng tải này sau đó đã được ông Tr. gỡ bỏ vào ngày 22/4. Nhưng nội dung thông tin này đã có một số bình luận xuyên tạc về vấn đề Biển Đông cũng như tình hình an ninh chính trị quốc gia.

    Tại buổi làm việc, các cán bộ đã phân tích, chứng minh việc ông Tr. đăng thông tin đó là xuyên tạc, sai sự thật vi phạm Luật An ninh mạng… Chánh Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Hà Tĩnh đã lý quyết định xử phạt hành chính ông số tiền 5 triệu đồng, theo Nghị định 15/2020 của Chính phủ.

    Được biết, ông Trần Đình Tr. từng là giáo viên dạy Toán cấp 3 ở huyện Hương Sơn, hiện đã nghỉ hưu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mot-thay-giao-ve-huu-bi-phat-5-trieu-dong-vi-dang-tin-sai-lech-len-facebook-a320766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan