Nam sinh cướp điện thoại đặt mua qua mạng


Thứ 3, 10/11/2015 | 06:30


(ĐSPL) - Tuyên đặt mua điện thoại iPhone và máy tính bảng qua mạng tại một cửa hàng ở thị trấn Lộc Bình. Sau khi nhận đủ hàng, nam thanh niên đã bất ngờ bỏ chạy.

(ĐSPL)- Tuyên đặt mua điện thoại iPhone và máy tính bảng qua mạng tại một cửa hàng ở thị trấn Lộc Bình. Sau khi nhận đủ hàng, nam thanh niên đã bất ngờ bỏ chạy.

Theo tin tức báo Vnexpress, ngày 9/11, Công an huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vi Đình Tuyên (16 tuổi, học sinh lớp 11) về tội cướp giật tài sản.

Tang vật của vụ án (Ảnh: báo Vnexpress)

Theo điều tra, ngày 3/11, Tuyên đặt mua điện thoại iPhone và máy tính bảng qua mạng tại một cửa hàng ở thị trấn Lộc Bình. Khoảng 16h, nhân viên Cam Thị Xuyến (38 tuổi, trú tại thị trấn Lộc Bình) đem hàng đến giao tại một ngôi nhà vắng vẻ theo địa chỉ Tuyên yêu cầu. Nhận đủ hàng, nam sinh bất ngờ bỏ chạy lên đồi.

Sau khi phạm tội, gia đình đã đưa Tuyên ra công an đầu thú.

Theo nhà chức trách, Tuyên đã sử dụng sim điện thoại của mẹ bạn và tên người hàng xóm để đặt hàng qua mạng.

Mới đây, tại Đà Nẵng, công an đã bắt được hai đối tượng giả mua điện thoại qua mạng, lợi dụng lúc người giao hàng sơ hở để cướp giật.

Theo báo Đã Nẵng, ngày 20-5, Công an quận Sơn Trà đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với Phạm Thanh Tây (19 tuổi) và Dương Công Đạt (22 tuổi, cùng trú quận Thanh Khê) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “cướp giật tài sản”.

Trước đó, tối 17-5, sau khi tìm được “mối” qua mạng internet và hẹn anh Th. ra một quán cà phê trên địa bàn quận Sơn Trà để mua bán điện thoại, Tây rủ Đạt đi cùng. Trước khi đi, cả hai bàn bạc thống nhất khi “giao dịch” sẽ chờ lúc người bán sơ hở thì giật lấy rồi bỏ chạy.

Sau đó, Đạt chở Tây tới quán, Tây ngồi chờ còn Đạt chạy xe máy đi lòng vòng. Lúc anh Th. đem điện thoại di động Iphone 5s tới quán cho Tây xem, Tây giả vờ đồng ý mua chiếc điện thoại này với giá 7,9 triệu đồng rồi gọi cho Đạt mang tiền đến.

Khi Đạt chạy xe tới quán thì Tây cầm điện thoại và nói dối anh Th. ra gặp bạn lấy tiền nhưng sau đó Tây nhảy lên xe đang nổ máy và bỏ chạy.

Cả hai chạy trên đường Ngô Quyền được khoảng 100m thì xảy ra va chạm giao thông và bị Công an phường An Hải Bắc bắt giữ.

NINH LAN (Tổng hợp)

[mecloud]PeNxC6QNNS[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-cuop-dien-thoai-dat-mua-qua-mang-a118882.html