Nam sinh giở trò đồi bại với bé gái sau khi xem "phim đen"


Thứ 4, 02/08/2017 | 13:07


Cùng sự kiện

Tại tòa, nam sinh lớp 12 cho biết, sau nhiều lần xem "phim đen" đã nảy sinh ý định hiếp dâm bé gái cùng làng.

Tại tòa, nam sinh lớp 12 cho biết, sau nhiều lần xem "phim đen" đã nảy sinh ý định hiếp dâm bé gái cùng làng.

Theo tin tức đăng tải trên báo Dân Việt, sáng nay (2/8), tại xã Trà Côn, huyện Trà Ôn, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Văn Lên (18 tuổi, ngụ ấp Bang Chang, xã Trà Côn, huyện Trà Ôn) là nam sinh lớp 12 tại một trường THPT trên địa bàn về hành vi Giết người, Hiếp dâm trẻ em.

Bị cáo Phạm Văn Lên nắm tay cha tại tòa - Ảnh: báo Dân Việt

Báo Tri thức trực tuyến thông tin, tại phiên tòa sáng nay, Lên thành khẩn trả lời các câu hỏi của HĐXX. Theo lời bị cáo, lúc còn đi học, Lên thường xuyên cùng bạn bè xem phim đồi trụy trong điện thoại. Do ảnh hưởng bởi những đoạn phim này, Lên nhiều lần rình bé gái 10 tuổi, ngụ cùng xã đang học lớp 4, để thực hiện hành vi hiếp dâm nhưng chưa thành.

Chiều 17/2, Lên biết bé gái sẽ đi học về ngang đoạn đường vắng ở xã Vĩnh Xuân nên lên kế hoạch chặn đường hiếp dâm. Khi thấy bé gái đi đến đoạn đường vắng, Lên đã bế vào bên trong vườn.

Mặc cho nạn nhân chống cự, Lên vẫn quyết tâm thực hiện hành vi của mình. Sau khi bóp cổ bé gái đến chết, Lên thực hiện hành vi xâm hại tình dục và dìm nạn nhân xuống mương nước phi tang.

Báo Công lý thông tin thêm, quá trình điều tra, Lên có dấu hiệu bất thường về tâm thần nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã trưng cầu giám định tâm thần. Tại bản kết luận giám định pháp y tâm thần cho thấy: “Trước, trong, sau khi gây án và hiện nay Phạm Văn Lên bị bệnh “Rối loạn nhân cách phân liệt; về năng lực nhận thức và điều khiển hành vi: Tại thời điểm gây án và hiện nay, Phạm Văn Lên bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi”.

Với những hành vi nêu trên, bị cáo Lên bị truy tố về tội Giết người và Hiếp dâm trẻ em được quy định tại điểm g khoản 1 Điều 93 và khoản 4 Điều 112 Bộ luật hình sự.

Với hành vi phạm tội đã nêu, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phan Văn Lên 20 năm tù về tội Giết người và 18 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Tổng hợp hình phạt chung là 38 năm tù.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-gio-tro-doi-bai-voi-be-gai-sau-khi-xem-phim-den-a197961.html