Ngày 16/12 xét xử thảm án 4 bà cháu bị sát hại rúng động Uông Bí


Thứ 3, 13/12/2016 | 02:22


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Doãn Trung Dũng - nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh cướp tài sản sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 16/12 tới đây.

(ĐSPL) - Doãn Trung Dũng - nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh để cướp tài sản sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày 16/12 tới đây.

Nguồn tin của Dân Trí cho hay, Viện KSND tỉnh Quảng Ninh vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Doãn Trung Dũng trước Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh, để xét xử về các tội danh "Giết người và Cướp tài sản". Phiên tòa xét xử Doãn Trung Dũng dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/12 tới.

Dũng là đối tượng được cơ quan chức năng xác định đã ra tay đoạt mạng 4 bà cháu trong đêm ngày 23/9 tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Doãn Trung Dũng khi bị bắt - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Trước đó như Dân Việt đã thông tin, 21h tối 26/9, Dũng đã bị lực lượng Cục Cảnh sát điều tra Bộ Công an (CA) kết hợp cùng CA TP.Hải Phòng bắt giữ tại một khu vực gần cầu Bính thuộc địa phận huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng khi hắn mò về nhà mẹ đẻ ở Hải Phòng.

Ngay sau khi đối tượng Dũng bị bắt, lực lượng CA đã dẫn giải đối tượng  này về CA huyện Thủy Nguyên để lấy lời khai ban đầu. Tại đây, đối tượng Dũng đã khai nhận hành vi giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh.

Theo lời khai rùng rợn ban đầu của đối tượng Dũng thì tối hôm xảy ra vụ thảm sát, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh (SN 1983, trú tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP.Uông Bí) vay 50 triệu đồng để trả nợ do thua cờ bạc, nhưng bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh) nói không có tiền để cho Dũng vay. Sau đó, do Dũng là con cháu trong gia đình nên bà Hát mời Dũng ở lại ăn cơm và ngủ lại nhà, bà Hát còn đưa cho Dũng một chiếc chiếu để ngủ trên ghế.

Cũng theo lời khai của Dũng thì ở nhà chị Thanh, Dũng rất ghét bé trai Phạm Đình Hưng (SN 2007), với lý do là đáng lẽ phải gọi Dũng bằng bác nhưng lại gọi bằng chú, nên Dũng rất bực mình về việc này. Đang đêm cháu Hưng đi vệ sinh thì gặp Dũng, do tức tối từ trước nên Dũng đã hằm hè với cháu Hưng và xảy ra xô xát, sau đó Dũng đã dùng thanh gỗ của lan can cầu thang đánh cháu Hưng tại giường ngủ.

Khi đánh cháu Hưng thì cháu Phạm Thu Hà (SN 2008) nằm ngủ ở giường bên cạnh tỉnh giấc và gào khóc, Dũng đã lôi cháu Hà ra ngoài dùng con dao (luôn thủ trong người) đâm bé Hà và dùng cây gỗ của lan can đánh chết cháu Hưng và cháu Hà. sau đó kéo thi thể bé Hà xuống bếp và cứ đứng ở đó cho đến gần sáng.

Đến gần sáng, bà Hát xuống bếp mở cửa thì thấy Dũng đang đứng ở trong bếp, sau khi tìm kiếm ở bếp thì bà Hát hốt hoảng thấy thi thể của bé Hà nằm ở trong bếp, liền kêu gào thì Dũng dùng cây gỗ đánh chết bà Hát. Bé Vũ Khánh Huyền (SN 2013, cháu ruột chị Thanh) đi theo bà Hát gào khóc cũng bị Dũng dùng cây gỗ đánh đến tử vong, sau đó Dũng bỏ 3 thi thể vào một chỗ.

Sau khi thực hiện hành vi thú tính giết 4 bà cháu, Dũng lên nhà để lục đồ đạc, nhưng không thấy thứ gì nên Dũng quay lại bếp tháo đôi khuyên tai của bà Hát.

Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn ra bờ sông, do bị truy nã gắt gao từ lực lượng CA và do các chốt cầu đã bị lực lượng CA đón lõng nên Dũng đã trốn sang huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Sau khi sang Thủy Nguyên, Dũng vào một nhà người dân và nói rằng mình đang bị một nhóm chủ nợ truy sát, xin cho ở nhờ. 

Do biết Dũng là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, luôn có hung khí trong người nên lực lượng CA Hải Phòng do một Phó Giám đốc CA chỉ huy cùng Phòng Cảnh sát hình sự CA Hải Phòng và các lực lượng của CA tỉnh Quảng Ninh đã dùng các biện pháp nghiệp vụ tác động để đối tượng Dũng ra khu vực chân cầu Bính là nơi vắng người để bắt.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-1612-xet-xu-tham-an-4-ba-chau-bi-sat-hai-rung-dong-uong-bi-a173839.html