Nghệ An: Điều tra vụ hai nhóm thanh niên nổ súng hỗn chiến trong đêm


Chủ nhật, 07/03/2021 | 08:57


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ hai nhóm thanh niên dùng hung khí, súng hỗn chiến xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An, cơ quan chức năng đã tạm giữ các đối tượng liên quan để điều tra.

Liên quan đến vụ hai nhóm thanh niên dùng hung khí, súng hỗn chiến xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An, cơ quan chức năng đã tiến hành tạm giữ các đối tượng liên quan để điều tra.

Người Lao Động đưa tin, vào hôm 7/3, Công an TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho hay, đơn vị này đã tạm giữ 5 đối tượng để điều tra vì có liên quan đến vụ gây rối trật tự mới xảy ra trên địa bàn.

Các đối tượng bị tam giữ gồm Trần Xuân Minh (SN 1995, trú tại khối 8, phường Trung Đô, TP Vinh), Vương Anh Tú (SN 1996, trú tại khối 3, phường Lê Lợi, TP Vinh), Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1990, trú tại khối 5, phường Đội Cung, TP Vinh), Nguyễn Đức Hậu (SN 2003, trú tại khối 9, phường Quán Bàu, TP Vinh) và Lê Trung Kiên (SN 1998, trú tại khối 1, phường Cửa Nam, TP Vinh).

Các đối tượng đã bị cơ quan chức năng tạm giữ. Ảnh: Công An Nhân Dân

Theo thông tin ban đầu được Tiền Phong đăng tải, vào khoảng 23h ngày 5/3 vừa qua, một nhóm thanh niên hẹn một thanh niên tên Thắng (trú tại phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) tại một quán nhậu, mục đích là để nói chuyện. Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, Thắng và 3 thanh niên đi cùng đã dùng kiếm đe dọa nhóm còn lại, dẫn đến ẩu đả.

Hung khí liên quan đến vụ hỗn chiến hiện đã bị công an thu giữ. Ảnh: Công An Nhân Dân

Vì yếu thế hơn, nhóm của Thẳng đã bỏ chạy. Thấy vậy, các đối tượng Hậu, Tú, Kiên và Minh đã dùng cốc thủy tinh, chai bia ném về phía nhóm của Thắng. Khi hai nhóm đang đuổi nhau trên đường, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng đã rút ra một khẩu súng ngắn màu đen nhãn hiệu GR88 và bóp cò, gây nên tiếng nổ lớn. Sau vụ hỗn chiến, các đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Công an TP Vinh sau khi nhận được tin báo về vụ hỗn chiến đã ngay lập tức tiến hành điều tra. Đến ngày 6/3, Trần Xuân Minh và Nguyễn Mạnh Hùng đã ra đầu thú và giao nộp số hung khí liên quan cho cơ quan công an. Hiện, Công an TP Vinh vẫn đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-dieu-tra-vu-hai-nhom-thanh-nien-no-sung-hon-chien-trong-dem-a358391.html