Nghi án vợ trẻ đầu độc chồng: Viện Khoa học Hình sự vào cuộc


Thứ 5, 02/04/2015 | 02:09


(ĐSPL) - Sau nhiều lần hợp – tan, anh Ph. yêu cầu vợ li hôn. Suýt chút nữa anh này bỏ mạng dưới bàn tay tàn độc của vợ.

(ĐSPL) - Sau nhiều lần hợp – tan, anh Ph. yêu cầu vợ li hôn. Suýt chút nữa anh này bỏ mạng dưới bàn tay tàn độc của vợ.
Liên quan đến nghi án vợ bỏ thuốc chuột vào lòng heo đầu độc chồng ở Nghi Lộc - Nghệ An, dẫn nguồn từ Pháp luật TPHCM cho hay, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đang giám định mẫu thức ăn và tang vật trong vụ nghi án đối tượng Đậu Thị Huệ (SN 1988) trú xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, bỏ thuốc diệt chuột vào nồi lòng heo đang luộc để đầu độc chồng.
Cũng trên Tuổi trẻ, chiều ngày 31/3, đại tá Trần Sĩ Phàng - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An), cho biết cơ quan này đang tạm giữ nghi can Đậu Thị Huệ (SN 1988), ngụ ở xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc để làm rõ hành vi dùng thuốc diệt chuột để đầu độc chồng.

Nghi can Đậu Thị Huệ - kẻ đã thừa nhận việc mua thuốc chuột về đầu độc chồng. (Ảnh: Báo An ninh Thủ đô).


Theo thông tin ban đầu, tại cơ quan điều tra Huệ khai, do có mâu thuẫn nên giữa Huệ và chồng là anh Phan Trường Ph. (SN 1986) ly thân một thời gian. Thời gian gần đây anh Ph. về nhà để giải quyết chuyện tình cảm của hai vợ chồng. Sáng ngày 26/3, anh Ph. yêu cầu Huệ li hôn, người vợ này đồng ý. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, khi anh Ph. đang xào thức ăn, Huệ đã lén bỏ thuốc diệt chuột vào nồi thức ăn của chồng.
Thấy nồi thức ăn của mình có nhiều bột lạ màu nâu, anh chồng hỏi Huệ có bỏ gì vào không thì Huệ chối. Sau khi bị chồng gặng hỏi nhiều lần, Huệ bảo chồng cứ nấu đi, “em ăn cho, em cũng đang muốn chết đây”. Anh Ph. nghi ngờ nên mang nồi thức ăn đến công an trình báo. Tuy nhiên, khi anh này vừa đi khỏi thì Huệ cũng bỏ trốn.
Công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và đưa mẫu thức ăn đi xét nghiệm. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một gói thuốc diệt chuột nhãn hiệu Fokeba còn nguyên và một vỏ gói thuốc.
Sau 3 ngày bỏ trốn, chiều ngày 29/3, Huệ được gia đình đưa về nhà chồng xin lỗi. Được vận động, Huệ đã đến cơ quan điều tra đầu thú.
“Hiện chúng tôi đang đợi kết quả giám định. Có kết quả giám định, biết được chất lạ đó có phải là thuốc diệt chuột hay không mới có căn cứ để xác định tội danh của Huệ là giết người hay không”, đại tá Trần Sỹ Phàng cho biết thêm.
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.
Xem thêm: Bắt tạm giam đối tượng đầu độc ông bà ngoại
PV (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-vo-tre-dau-doc-chong-vien-khoa-hoc-hinh-su-vao-cuoc-a89486.html