Nghi bị “giật” bồ, kẻ cuồng yêu suýt lấy mạng anh xe ôm


Thứ 4, 22/03/2017 | 00:09


Cùng sự kiện

Sáng sớm nhận được cuộc gọi chở xe ôm đi chợ, chưa kịp mừng thì anh C. (43 tuổi, trú TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã bị người yêu của chị D. rượt theo đâm thủng phổi

Sáng sớm nhận được cuộc gọi chở xe ôm đi chợ, chưa kịp mừng thì anh C. (43 tuổi, trú TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã bị người yêu của chị D. rượt theo đâm thủng phổi phải nhập viện cấp cứu. Trong cơn cuồng ghen, gã đàn ông xăm trổ đầy mình tiếp tục lao vào tấn công người tình.

Cuộc truy sát kinh hoàng

Ngày 18/3, thông tin từ Công an TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Đặng Thanh Sang (27 tuổi, trú phường Phước Hải, TP.Nha Trang) để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích.

Trước đó, khoảng 5h45 ngày 15/3, Sang phát hiện chị D., bạn gái Sang đang ngồi sau xe máy của 1 người đàn ông lạ mặt ở khu vực phường Vĩnh Hòa (TP.Nha Trang) nên đuổi theo, chặn xe lại. Khi đuổi kịp, Sang rút dao bấm thủ sẵn trong người đâm thẳng vào lưng người đàn ông cầm lái. Thấy vậy, chị D. vội la hét, kêu cứu rồi bỏ chạy nhưng bị Sang đuổi theo đâm một nhát vào tay. Thấy người dân gần đó chạy tới, Sang vội vứt dao xuống cống rồi lên xe rời khỏi hiện trường.

Anh Nguyễn Thành Vinh (31 tuổi, trú phường Phước Long, TP.Nha Trang), một trong những người đầu tiên tiếp cận hiện trường và trực tiếp đưa các nạn nhân đi cấp cứu cho biết: “Tôi đang chạy xe trên đường thì nghe tiếng la hét thất thanh, sau đó là tiếng kêu cứu của một người phụ nữ. Quay lại nhìn thì thấy một người đàn ông trung niên đang nằm gục trên xe máy, trên người có nhiều vết máu. Còn người phụ nữ thì vừa la hét vừa hốt hoảng bỏ chạy, phía sau là một người đàn ông khoảng 25-30 tuổi đang rượt theo, tay lăm lăm con dao. Chạy được khoảng 30m thì cô gái trên bị người đàn ông kia bắt kịp. Hai người giằng co một lúc thì nam thanh niên cầm dao đâm vào tay cô gái... Lúc này người đi đường và người dân gần đó vây lại giải cứu cho cô gái. Thấy đông người nên người đàn ông vứt dao, nhảy lên xe bỏ trốn”.

Nghi can Đặng Thanh Sang tại cơ quan điều tra Công an TP Nha Trang - Ảnh: báo Dân Trí

“Theo quan sát của tôi thì người đàn ông đó đã theo dõi hành tung của cô gái kia từ trước. Khi đến khu vực phường Vĩnh Hòa thì người này mới vượt lên, chặn đầu xe hai người kia. Lúc đó, họ có tranh cãi với nhau điều gì đó, người đàn ông trung niên cố gắng giải thích, phân bua nhưng người đàn ông trẻ hơn không thèm nghe, lanh lùng rút dao đâm đối thủ”, anh Hồ Văn Hải, một nhân chứng cho biết thêm.

Hai nạn nhân lập tức được người dân đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Vụ việc cũng được cấp báo cho cơ quan công an. Danh tính người đàn ông được xác định là anh Võ Thành C. (43 tuổi, trú TP.Nha Trang), hành nghề lái xe ôm. Nạn nhân bị đâm thủng phổi, mặc dù đã được các bác sĩ phẫu thuật, tạm thời qua cơn nguy kịch nhưng hiện vẫn đang theo dõi sát sao. Cô gái cũng bị đâm rách bắp tay, vết thương dài 3cm.

Gây án do cuồng ghen

Nhận được tin báo của quần chúng, Công an TP.Nha Trang đã lập tức vào cuộc điều tra, truy xét đối tượng gây án. Quá trình lấy lời khai các nạn nhân cho thấy, nạn nhân Võ Thành C. hoàn toàn không quen biết đối tượng gây án. Trong khi đó, theo lời khai của nạn nhân D., cơ quan điều tra xác định nghi can và chị D. có quan hệ tình cảm. Danh tính kẻ gây án cũng được xác định là Đặng Thanh Sang (SN 1990, trú phường Phước Hải, TP.Nha Trang). Đến trưa cùng ngày, các trinh sát đã vận động hung thủ ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, nghi can Đặng Thanh Sang khai nhận, do nghi ngờ chị D. có người khác, phản bội mình, nên khoảng 5h30 sáng 15/3, Sang chạy xe máy đi tìm. Chạy lòng vòng một hồi đến khu vực phường Vĩnh Hòa thì Sang thấy một người đàn ông lạ mặt đang chở chị D.. Tưởng đó là người tình của chị D. nên Sang lao vào hành hung.

“Em yêu cô ấy nên khi nghĩ cô ấy có bồ đã nổi máu ghen. Trước đó, em với anh C. không hề biết nhau, cũng không có thù oán gì cả. Nếu em biết anh ấy chỉ là lái xe ôm thì em đã không làm như vậy. Cũng chỉ vì quá yêu cô ấy nên em ghen tuông mù quáng, không làm chủ được bản thân. Em rất hối hận...”, nghi can Sang khai nhận.

Theo chị D., sáng 15/3, chị đi công việc ở phường Vĩnh Hòa. Vì không có xe máy nên chị thuê anh C. chở đi. Không ngờ bị người yêu nghi ngờ, ghen tuông dẫn đến sự việc trên

Nghi can đã thừa nhận hành vi phạm tội

Ngày 19/3, cơ quan CSĐT Công an TP.Nha Trang, Khánh Hòa cho biết, hiện đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Đặng Thanh Sang để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Bước đầu, nghi can đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi pham tội của mình. Hiện Công an TP.Nha Trang đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ gây án để xử lý hành vi của đối tượng theo quy định của pháp luật.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

E) Có tổ chức; 

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-bi-giat-bo-ke-cuong-yeu-suyt-lay-mang-anh-xe-om-a184875.html