Nghi vấn người nước ngoài “thôi miên” cướp tài sản hàng loạt ở miền Trung


Thứ 7, 01/10/2016 | 01:59


(ĐSPL) - Sau sự xuất hiện của hai vị khách “Tây”, nhiều chủ tiệm tạp hóa tá hỏa vì hàng chục triệu đồng bỗng dưng biến mất.

(ĐSPL) - Sau sự xuất hiện của hai vị khách “Tây”, nhiều chủ tiệm tạp hóa tá hỏa vì hàng chục triệu đồng bỗng dưng biến mất. Nạn nhân nhất mực khẳng định mình không rời mắt khỏi “thượng đế” dù chỉ là một phút và càng không thể hiểu tiền bạc của mình đã đi đâu. Chỉ đến khi xem lại camera nạn nhân mới sững sờ khi những ông “Tây” vô tư đút túi cả đống tiền ngay trước mắt mình. Sự việc trùng lặp xảy ra với hàng loạt chủ tiệm tạp hóa khiến dư luận bất an.

Hai vị khách ngoại quốc bí ẩn

Ngày 26/9, PV báo ĐS&PL tìm về TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) nơi đang rộ lên thông tin hai người nước ngoài bằng chiêu trò kỳ lạ đã lấy đi hàng chục, hàng trăm triệu đồng của nhiều chủ tiệm tạp hóa. Theo ghi nhận của PV, chỉ trong vòng một tháng qua, nơi đây đã xảy ra ít nhất 4 vụ mất tài sản ngay trước mặt chủ nhân có liên quan đến những vị khách nước ngoài. Chưa kể, nhiều nạn nhân khác còn chưa hoặc không trình báo cơ quan chức năng.

Tiếp xúc với PV, chị N.T.H. (SN 1989, nhân viên một tiệm tạp hóa nằm trên đường Nguyễn Duy Hiệu, phường Cẩm Châu, TP. Hội An) cho hay, chị là một trong những nạn nhân gần nhất của hai ông “Tây” nói trên. Theo đó, khoảng gần 8h ngày 16/9, chị H. bán hàng một mình trong tiệm thì có hai người nước ngoài đến cửa hàng của chị để mua một lọ kem đánh răng.

Người đàn ông nước ngoài liên tục xua tay chỉ trỏ khi chủ tiệm tạp hóa đưa tiền trả lại. Ảnh cắt từ clip do camera ghi lại.

Là người có kinh nghiệm bán hàng nên chị H. rất cẩn thận. Qua để ý, chị thấy hai người khách “Tây”, một người ngồi trên chiếc xe máy Wave ở trước tạp hóa, người còn lại mặc áo màu xanh sẫm thì vào bên trong hỏi mua hàng. Vị khách ra dấu cho biết mình muốn mua hộp kem đánh răng. Chị H. nhận 500 ngàn đồng từ khách rồi quay vào quầy tìm tiền trả lại. Tuy nhiên, khi chị đưa tiền dư thì vị khách không nhận mà liên tục chỉ trỏ, múa may những hành động kỳ lạ.

Cuộc mua bán kết thúc sau đó khi hai ông “Tây” rồ ga bỏ đi. “Mình không thấy gì bất thường, nhưng cứ ngờ ngợ một cái gì đó về những hành động của ông Tây nên quyết mở camera ra xem thử”, chị H. tiếp lời.

Bấy giờ, chứng kiến cuộc mua bán được ghi lại bởi camera, nữ nhân viên này mới tá hỏa khi thấy rõ ràng vị khách trên đã lấy một số tiền lớn trong quầy của chị bỏ vào túi rồi đi. Đáng nói camera quan sát còn quay rõ ràng mọi việc diễn ra trước mắt chị H. nhưng chị đứng yên không phản ứng. Cũng là một nạn nhân trong vụ việc, bà H.T.K.B. (SN 1973, chủ tạp hóa ở tổ 14, thôn Trung Châu, xã Cẩm Kim, TP.Hội An) cho biết, đến giờ, nhớ lại sự việc bà vẫn chưa hết rùng mình. Khi ấy, khoảng 7h sáng 16/9, trong tiệm tạp hóa chỉ có mình bà B. thì xuất hiện hai vị khách “Tây” hỏi mua một chai nước lọc. Lúc bà đưa chai nước xong thì người kia ra hiệu mua thêm một chai nữa. Sau đó người này cầm tờ 500 ngàn đồng sẵn đưa ra.

“Tôi đi thối tiền nhưng người khách không chịu lấy lại tiền thối. Ông ta đẩy tay về phía tôi, rồi liên tục ra dấu gì đó. Dùng dằng một hồi lâu thì ông ta bỏ đi. Bên ngoài cũng có một người đợi sẵn rồi phóng xe máy đi. Sau đó, tôi mở hộc tủ ra để xem lại tiền thì chỉ còn khoảng hơn 2 triệu đồng. Số tiền gần 15 triệu đồng đã “không cánh mà bay”. Vợ chồng tôi đã làm đơn trình báo sự việc lên cơ quan Công an xã Cẩm Kim”, bà B. nói.

Cũng theo ghi nhận của PV báo ĐS&PL, ngoài hai nạn nhân nói trên, bằng hình thức tương tự, hai khách “Tây” bí ẩn đã khiến nhiều tiệm tạp hóa khác trên địa bàn hoang mang, lo lắng. Theo một số người dân phường Cửa Đại (TP. Hội An), ngày 20/9, hai ông “Tây” này đã đến một tạp hóa trên địa bàn phường để “mua hàng”. Tuy nhiên, khi hai người này đang diễn đúng kịch bản với một bà chủ cửa hàng thì bị người dân phát hiện. Nghe tiếng hô hoán, nhiều người đã đuổi theo nhưng vẫn không truy bắt được hai vị khách ngoại quốc đầy bí ẩn.

Nghi vấn chiêu trò “thôi miên”

Vụ việc xảy ra liên tiếp cùng một thủ đoạn na ná nhau khiến nhiều người đồn đoán lo lắng về những chiêu trò thôi miên ma mị khiến nạn nhân mất tri giác. Đặc biệt hơn qua lời kể nạn nhân, họ hoàn toàn không hay biết càng khiến nhiều người tin rằng câu chuyện thôi miên là có thật. Xâu chuỗi các sự kiện, các nạn nhân đều cho hay: Đó là hai vị khách “Tây” đi trên xe máy kiểu dáng giống xe Wave, màu đỏ. Trong khi tiếp xúc với nạn nhân, chỉ một người vào, người này luôn đi theo các nạn nhân vào đến nơi đựng tiền, còn người kia mang khẩu trang kín mặt, luôn túc trực trên xe máy.

Đang tiến hành xác minh Sáng 28/9, trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho hay, đến thời điểm hiện tại người dân, công an địa phương vẫn chưa báo cáo sự việc lên cơ quan Công an TP. Hội An nên tôi vẫn chưa nắm được sự việc. Thế nhưng, thông tin báo chí cung cấp, Đại tá Nghĩ khẳng định, sẽ tiến hành xác minh sự việc.

“Tôi nghiệm lại mới thấy, chúng nhắm đến những chủ cửa hàng buôn bán ở những nơi khá vắng hoặc lúc ấy trong quán có chỉ có một người bán hàng để lừa. Rồi nữa, chúng chỉ mua những vật có giá trị ít nhưng đưa tiền mệnh giá cao. Trong khi chờ họ trả tiền dư, chúng thôi miên, khiến chủ quán mất cảm giác rồi mới lấy được tiền họ chứ. Mà đặc biệt nữa là mấy người bị cướp mất tiền không ai nhớ nổi mặt mũi bọn chúng dù nói chuyện qua lại cũng khá lâu. Nhiều người suy nghĩ rằng có thể việc mất tiền là chúng giỏi chiêu trò trộm cắp. Nhưng riêng tôi, tôi nghĩ rằng chúng “thôi miên” bởi có quá nhiều chi tiết lạ lùng, khó giải thích như trên”, một người dân nhận định.

Còn nạn nhân B. thì khẳng định, vị khách “Tây” trên không hề nói một lời nào. Ban đầu, những cử chỉ “múa may” của vị khách các nạn nhân ngầm hiểu là để chỉ vào món hàng cần mua. Tuy nhiên, về sau thì cứ như khách đang “làm xiếc”. Không biết là họ làm “xiếc” hay thôi miên thế nào mà lấy tiền trong hộc tủ của tiệm tạp hóa dù mình ngồi ngay bên cạnh, thậm chí là trước mắt nhưng cũng không phát hiện được.

Nói chuyện với PV, đại diện Công an xã Cẩm Kim cho hay, lực lượng chức năng địa phương mới đây đã tổ chức đón lõng một trường hợp nghi vấn “thôi miên cướp tài sản” của người dân. Tuy nhiên, không thành công. “Ở trường hợp này, nạn nhân chưa kịp báo cho cơ quan công an xã. Nhưng qua nắm địa bàn, chính quyền đã biết và đón lõng để bắt hai người nước ngoài lừa tiền nói trên nhưng không được”, vị này nói rõ.

Nhâm Thân

Xem thêm video:

[mecloud]WQZWYKrCfU[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-nguoi-nuoc-ngoai-thoi-mien-cuop-tai-san-hang-loat-o-mien-trung-a163895.html