Nghịch tử dùng gậy đánh bố tử vong sau cuộc nhậu


Thứ 2, 06/07/2020 | 09:15


Cùng sự kiện

Xảy ra mâu thuẫn trong khi uống rượu, nghịch tử dùng gậy tấn công khiến bố bị thương nặng rồi tử vong sau đó.

Xảy ra mâu thuẫn trong khi uống rượu, nghịch tử dùng gậy tấn công khiến bố bị thương nặng rồi tử vong sau đó.

Nghịch tử đánh bố tử vong tại Yên Bái. Ảnh minh họa 

Ngày 6/7, bà Bàn Thị Náy, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Lành (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) xác nhận tại địa phương vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng.

Thông tin ban đầu, vào chiều 4/7, ông Bàn Hữu Tiến (SN 1966, người địa phương) ngồi uống rượu cùng con trai tên Bàn Phúc Lâm (SN 1983). Rượu vào lời ra, hai bố con ông Tiến xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong lúc không làm chủ được hành vi, Lâm đã dùng gậy tấn công khiến bố ruột thương nặng.

Phát hiện vụ việc, mọi người đã khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, ông Tiến đã tử vong vào lúc 3h ngày 5/7.

Được biết, gia đình ông Bàn Hữu Tiến thuộc hộ nghèo tại địa phương. Bản thân Lâm đã có vợ con, nhưng không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên rượu chè, say xỉn.

Đối tượng Bàn Phúc Lâm đang bị Công an huyện Văn Chấn tạm giữ để điều tra, lấy lời khai.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trước đó, ngày 21/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang tạm giữ nghi can Hà Văn Thắng (SN 1983, trú tại thôn Mậu Công, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) kẻ đã dùng búa đánh chết bố đẻ của mình.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 12h ngày 19/4, tại thôn Mậu Công (xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ), sau bữa ăn trưa, Hà Văn Thắng cãi vã với bố đẻ của mình là ông H.V.N. (SN 1952).

Sau đó, Thắng dùng búa đánh vào đầu bố mình nhiều lần, khiến ông N. tử vong. Gây án xong, Thắng đạp xe bỏ trốn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc và truy bắt hung thủ gây án.

Đến khoảng 4h30 ngày 21/4, lực lượng Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, đã bắt giữ được Thắng khi đối tượng đang đạp xe trên tỉnh lộ 391- đoạn qua xã Nguyên Giáp.

Người dân địa phương cho biết, Thắng có dấu hiệu tâm thần, thường xuyên đi lang thang, nhưng điều trị không triệt để nên không có sổ theo dõi bệnh, không thuộc diện quản lý cấp thuốc hằng tháng. Thắng là con út trong nhà, không có việc làm ổn định, đã có vợ và 1 con gái.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghich-tu-dung-gay-danh-bo-tu-vong-sau-cuoc-nhau-a329878.html