+Aa-
    Zalo

    Ngồi tù 15 năm vì... bẫy chuột

    ĐS&PL (ĐSPL) - Do ruộng lúa bị chuột cắn phá nhiều vợ chồng Liên Huyền đã dùng dây thép gai căng xung quanh ruộng rồi nối vào nguồn điện sinh hoạt với mục đích bẫy chuột.

    (ĐSPL) - Do ruộng lúa bị chuột cắn phá nhiều vợ chồng Liên Huyền đã dùng dây thép gai căng xung quanh ruộng rồi nối vào nguồn điện sinh hoạt với mục đích bẫy chuột. Hành vi của ông đã khiến một người chết.

    Theo tin từ báo Công an nhân dân, sáng 22/10, tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm, Hà Nam, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với 2 bị cáo: Đỗ Văn Huyền và vợ là Nguyễn Thị Liên (trú tại thôn Dương Xá, xã Thanh Hà ) về tội “Giết người”.

    Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 6 đến đầu tháng 8/2015, vợ chồng Huyền, Liên đã nhiều lần dùng dây thép trần giăng quanh ruộng lúa rồi kéo điện từ nhà đấu vào dây thép để bẫy chuột nhưng không có biện pháp trông coi, không có cảnh báo nguy hiểm.

    Khoảng 18h ngày 5/8/2015, ông Ngô Văn P. là người cùng xã đi bắt cá qua bờ ruộng nhà Huyền, Liên đã bị vướng vào dây điện dẫn đến bị điện giật tử vong. Tại tòa, vợ chồng bị cáo Huyền, Liên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Mặc dù các bị cáo đều nhận thức được rằng việc giăng dây thép trần bẫy chuột bằng điện tại ruộng lúa là rất nguy hiểm, có thể gây chết người nếu chạm phải, nhưng Huyền và Liên vẫn nhiều lần thực hiện hành vi nói trên.

    Căn cứ các tình tiết của vụ án và nhân thân các bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Văn Huyền mức án 6 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Liên 7 năm tù giam về tội “Giết người”.

    Ảnh minh họa

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên xẩy ra tình trạng nông dân giăng bẫy chuột gây chết người. Trước đó, báo Tuổi trẻ cũng đưa tin về một vụ việc tương tự.

    Cụ thể, theo cáo trạng, do lúa vừa mới sạ, sợ bị chuột cắn phá nên chiều 1/12/2014, ông Nhẫn dùng dây chì căng xung quanh ruộng phía sau nhà rồi nối vào nguồn điện sinh hoạt để bẫy chuột. Khi làm bẫy, Nhẫn có cắm biển cảnh báo nguy hiểm ở hai đầu.

    Đến 20h ngày 2/12/2014, sau khi cắm điện, ông này đi thăm ruộng nhưng không phát hiện gì nên vào nhà nằm xem tivi, gần 2 giờ sau thì rút điện ra và đi ngủ.

    Đến 3h ngày 3/12/2014, ông Nhẫn ra ruộng kiểm tra thì phát hiện anh Nguyễn Hoàng V. (36 tuổi, ngụ cùng thị trấn) đã tử vong do bị điện giật dưới ruộng của mình. Sau đó, người đàn ông này đến cơ quan công an đầu thú.

    Sau hơn nửa năm khi vụ việc xẩy ra, ngày 25/6, TAND tỉnh Hậu Giang tuyên bị cáo Võ Thành Nhẫn (59 tuổi, ngụ ấp Nhơn Lộc, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) 5 năm tù.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]ABL2o1wnqt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-tu-15-nam-vi-bay-chuot-a116171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.