Ngư phủ 13 tuổi tham gia giết chủ tàu cùng đầu bếp để cướp tài sản


Thứ 3, 18/10/2016 | 23:43


(ĐSPL) - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang cho biết, Đồn Biên phòng Nam Du đóng trên xã đảo An Sơn (huyện Kiên Hải) đã bắt giữ 3 nghi phạm giết chết 2 người...

(ĐSPL) - Ngày 18/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang cho biết, Đồn Biên phòng Nam Du đóng trên xã đảo An Sơn (huyện Kiên Hải) đã bắt giữ 3 nghi phạm giết chết 2 người trên biển, trong đó có 1 đối tượng mới 13 tuổi

Theo Dân Trí, ban đầu, các đối tượng khai nhận đã giết chết chủ tàu tên Tứ và người nấu bếp tên Hậu để cướp tài sản. Cả 3 nghi phạm đều là ngư phủ đi trên con tàu này. Nghi phạm trẻ nhất mới chỉ 13 tuổi.

Trước đó, người dân ấp Củ Tron, xã An Sơn phát hiện 1 chiếc tàu cá số hiệu BT-93574 trôi dạt trên biển, trong khi máy tàu vẫn nổ. Nhận được thông tin, Đồn Biên phòng Nam Du nhanh chóng cử tổ công tác 5 người tiến hành xác minh, và đưa ra nhận định nhiều khả năng những người đi trên tàu đã gặp nạn.

Qua công tác nắm địa bàn, các chiến sĩ trinh sát báo cáo có 3 đối tượng lạ mặt thuê phòng trọ trên đảo An Sơn. Khi được mời lên làm việc, cả 3 người này đều không có giấy tờ tuỳ thân và có biểu hiện khả nghi.

03 nghi phạm: Phạm Văn Linh, Nguyễn Văn Tình và Nguyễn Thành Nhịn, trong đó đối tượng Nhịn chỉ mới 13 tuổi.

Tiếp tục đấu tranh khai thác, cả ba đối tượng lần lượt khai họ tên, quê quán gồm: Phạm Văn Linh (25 tuổi), quê Vĩnh Long; Nguyễn Văn Tình (23 tuổi), ngụ tại TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang và Nguyễn Thành Nhịn (13 tuổi), quê Đồng Tháp.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, 3 đối tượng sau đó cho biết đã làm việc trên tàu BT- 93574 của ông chỉ tên Tứ. Sau 3 tháng theo tàu, họ có ý định giết ông chủ để cướp dầu bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Sau khi chuẩn bị sẵn hung khí là dao và kéo, tối 14/10, thấy ông Tứ và ông Hậu (phụ trách nấu ăn) mất cảnh giác, cả nhóm ra tay sát hại hai nạn nhân. Bị đâm bất ngờ, chủ tàu với người giúp việc tìm cách lao xuống biển để trốn thoát nhưng bị các nghi can nhảy theo truy sát.

Giết xong các nạn nhân, cả 3 lên tàu, phân công người chạy đến xã đảo Thổ Châu (thuộc huyện đảo Phú Quốc) bán dầu lấy tiền ăn nhậu. Sáng 15/10, nhóm này lái tàu trở lại xã đảo An Sơn.

"Gần đến đảo, cả nhóm không tắt máy tàu và nhảy xuống biển rồi bơi vào bờ thuê phòng trọ. Khi họ đang tìm cách trốn về đất liền thì bị lực lượng biên phòng bắt giữ. Nhịn khai, cậu ta không có ý định giết người nhưng bị Linh và Tình ép buộc", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Hiện, nhà chức trách phối hợp với các tàu đánh bắt hải sản gần xã An Sơn tìm kiếm thi thể hai nạn nhân.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]mjfKiPU2Rx[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngu-phu-13-tuoi-tham-gia-giet-chu-tau-cung-dau-bep-de-cuop-tai-san-a166639.html