Người bố trẻ rưng rưng nước mắt khi nhắc đến con nhỏ mới sinh


Chủ nhật, 18/10/2020 | 01:49


Cùng sự kiện

Chỉ vì muốn làm giàu nhanh, Và Bá Cha quyết định đi buôn ma túy và phải nhận bản án 20 năm tù. Nhắc đến đứa con 4 ngày tuổi, Cha rưng rưng nước mắt.

Chỉ vì muốn làm giàu nhanh, Và Bá Cha quyết định đi buôn ma túy và phải nhận bản án 20 năm tù. Nhắc đến đứa con 4 ngày tuổi, Cha rưng rưng nước mắt.

Bị cáo Và Bá Cha khai nhận toàn bộ hành vi của mình tại phiên tòa.

Ông bố hám lợi chạy theo nàng tiên nâu

Ngày 15/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm Và Bá Cha (25 tuổi), trí tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Nhìn khuôn mặt hiền lành chất phác của Cha không ai nghĩ người đàn ông này lại đi buôn ma túy. Vì sinh ra trong một gia đình nghèo có 9 anh chị em nên Cha chỉ được học đến lớp 5 rồi nghỉ giữa chừng. Hàng ngày, Cha theo bố mẹ lên nương rẫy để làm việc.

Cũng giống như bao chàng trai khác ở trong bản, Và Bá Cha kết hôn sớm. Mặc dù, hoàn cảnh có khó khăn nhưng lần lượt 3 đứa con bụ bẫm ra đời khiến cho vợ chồng Cha rất hạnh phúc. Gia đình Cha lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn nên Cha đã chạy theo “nàng tiên nâu” để làm giàu. Cha tham gia vào đường dây ma túy xuyên quốc gia. Và đó như một quy luật, khi đang chuẩn giao dịch ma túy số lượng lớn thì người đàn ông này bị bắt giữ. Thời điểm đó, vợ Cha đang mang bầu đứa con thứ tư. Nghe tin chồng bị bắt vì liên quan đến ma túy, người phụ nữ này như ngã quỵ.

Theo đó, vào tháng 4/2020, Và Bá Cha gặp 1 người đàn ông tên Thân tại thị trấn Tân Lạc, huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An. Hai người cho nhau số điện thoại liên lạc để mua bán ma túy. Đến trưa 25/6, Thân gọi điện mua của Cha 1 bánh heroin và 5 gói hồng phiến. Cha nói Thân để hỏi xem sau, nếu có sẽ báo lại. Cha gọi điện cho 1 người đàn ông tên Xềnh người Lào hỏi mua 1 bánh heroin và 5 gói hồng phiến.

Xềnh đồng ý bán cho Cha 1 bánh heroin giá 80 triệu đồng, 5 gói hồng phiến giá 5 triệu đồng. Người đàn ông này cho Cha nợ tiền khi nào bán được ma túy thì trả tiền cho Xềnh. Họ hẹn gặp nhau vào sáng sớm 26/6 tại xã Tri Lễ để giao ma túy.

Sau đó, Cha gọi điện cho Thân và thỏa thuận bán 1 bánh heroin giá 90 triệu đồng và 5 gói hồng phiến 10 triệu đồng. Thân đồng ý và hẹn Cha đi đến thị trấn Tân Lạc để giao dịch. Đến 19h cùng ngày, Cha qua nhà bạn mượn xe máy. Đến 3h ngày 26/6, Cha đi xe máy đến gặp Xềnh để lấy ma túy. Đến 8h cùng ngày, Cha giấu ma túy trong xe máy để giao cho Thân. Khi đến thị trấn Tân Lạc, Và Bá Cha bị Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ cùng với tang vật.

Rưng rưng khi nhắc đến con

Tại phiên tòa, Và Bá Cha khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng nêu. Bị cáo cho biết đây là lần đầu tiên mình buôn ma túy. “Trong vụ án này, bị cáo cũng chưa thu lợi được gì. Vì hoàn cảnh khó khăn, nhà đông con nên bị cáo đã làm liều. Những ngày tháng ngồi trong trại tạm giam bị cáo cảm thấy rất ăn năn và hối cải. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội về cùng vợ nuôi con. Bị cáo hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa”, bị cáo Và Bá Cha lí nhí nói.

Khi hỏi về vợ con sao không đến tham dự phiên tòa, bị cáo Cha rưng rưng cho biết vợ mình mới sinh con được 4 ngày. Thông tin về vợ sinh bị cáo mới được những người bạn bè đến dự phiên tòa thông báo. Đáng lẽ, trong những ngày vợ bụng mang, dạ chửa, bị cáo phải ở bên cạnh để chăm sóc. Ngày vợ vượt cạn, bị cáo cũng không thể ở cạnh vợ được. Bị cáo cho biết mình rất thương vợ. Kể từ ngày mình bị bắt, vợ một mình chăm sóc 3 đứa con, trong khi đó, đứa con lớn nhất cũng chỉ mới 4 tuổi.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Và Bá Cha 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, còn có người đàn ông tên Thân mua ma túy của Cha và người đàn ông tên Xềnh bán ma túy cho Cha. Tuy nhiên, Cha không biết địa chỉ cụ thể của 2 người đàn ông này nên không có căn cứ để xử lý. Chỉ vì 15 triệu đồng tiền lãi từ việc buôn ma túy mà Và Bá Cha phải trả giá bằng bản án 20 năm tù. Theo những người bạn của Cha, hoàn cảnh của gia đình Cha rất khó khăn, bố mẹ đều đã già, vợ mới sinh, các con còn quá nhỏ.

Kết thúc phiên tòa, Cha cố gắng nhắn nhủ điều gì đến vợ qua 1 người bạn. Đến việc cùng vợ chứng kiến con mình lớn lên từng ngày Cha cũng tự mình tước đoạt đi. Không biết rồi đây, vợ của Cha có đủ sức gồng gánh nuôi 4 đứa con nên người hay không? Ngày Cha mãn hạn tù, chắc 4 đứa con cũng đã trưởng thành...

Hà Hằng

Bài viết đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ Bảy (42)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bo-tre-rung-rung-nuoc-mat-khi-nhac-den-con-nho-moi-sinh-a342841.html