Vụ diễn viên, người mẫu bán dâm nghìn USD: Lộc “pê đê” bị bắt như thế nào?


Thứ 6, 17/04/2015 | 08:32


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Số lượng người mẫu, diễn viên tham gia vào đường dây mại dâm cao cấp nghìn đô có thể sẽ còn rất nhiều người.

(ĐSPL) - Số lượng người mẫu, diễn viên tham gia vào đường dây mại dâm cao cấp nghìn đô có thể sẽ còn rất nhiều người.
Để triệt phá đường dây mại dâm do Lê Bá Lộc (42 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) điều hành, trinh sát của Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM phải mất hơn một năm trời. Vậy Lộc “pê đê” bị bắt như thế nào?
Nhiều lúc tưởng bị “bại lộ”
Theo báo Thanh Niên, qua công tác quản lý địa bàn, năm 2014, trinh sát Đội 5 (PC45) đã phát hiện đường dây mại dâm do một người trong giới showbiz tên Lộc “pê đê” điều hành. Xác minh nhanh, trinh sát xác định Lộc “pê đê” (tức Lê Bảo Lộc) quê Cần Thơ, hiện đang tạm trú tại một chung cư trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 với một cháu gái (tức Lê Thị Bảo Tr, 26 tuổi, tạm trú quận 5). Hàng chục trinh sát được huy động thay nhau theo dõi, xâm nhập vào đường dây mại dâm này nhưng đều bị “bung” ra. Tưởng kế hoạch bị bại lộ nên trinh sát tạm thời “lặn” đi một thời gian.
Thực tế do đường dây mại dâm của Hoa hậu Nam Mê Kông Võ Thị Mỹ Xuân vừa bị khám phá nên Lộc thận trọng hơn. Mọi giao dịch “đi khách” đều có tín hiệu riêng hoặc gọi điện thoại hẹn nhau ra quán cà phê ngồi "tám", đi chụp hình, diễn thời trang, đóng phim… nhưng thật ra là “đi khách” nên gây không ít khó khăn cho công tác trinh sát. Đa số khách làng chơi là giám đốc, đại gia hẹn “đào” của Lộc đến các nhà hàng sang trọng nên nhiều lúc trinh sát không có “lộ phí” vào nhà hàng tiếp cận, theo dõi mà ngồi ở bên ngoài đợi chờ nhiều giờ liền…
Có lúc, trinh sát phải bỏ tiền túi vào xem các chương trình giải trí khá quy mô với sự góp mặt của các người mẫu, diễn viên do Lộc dàn dựng, tổ chức tại một sân khấu ở quận 3 để thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra… Ngoài việc đi “dù”, “đào” của Lộc còn nhận lời đi tour nhiều ngày phục vụ các đại gia lắm tiền nhiều tật.
Sau nhiều tháng điều nghiên, Đội 5 (PC45) xác lập chuyên án khám phá. Khoảng 17h20 ngày 7/4, Đội 5, Đội 4 của PC45 phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội TP.HCM đồng loạt kiểm tra 2 khách sạn trên đường Nguyễn Trãi, Trần Đình Xu (quận 1) và 1 khách sạn ở khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Tại 3 khách sạn này, lực lượng phối hợp bắt quả tang 6 cặp nam nữ đang mua bán dâm; trong đó có Y, H, Tr. Sau đó, lực lượng phối hợp mời 18 người liên quan về trụ sở công an làm việc.
Từ lời khai của gái mại dâm, tối cùng ngày, cơ quan công an bắt khẩn cấp Lộc - đang đi cùng với một sinh viên (học ở một trường văn hóa nghệ thuật) trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) và Đặng Thị Ánh Đ (25 tuổi).
Hàng loạt người mẫu, diễn viên, ca sĩ bị “nhúng chàm”

4 “đào” bị bắt giữ.

Theo báo Người Lao Động, ban đầu Lộc dẫn cháu gái vào nghề người mẫu nhưng không thành công nên đưa cháu gái vào con đường sa lầy.
Lộc giới thiệu mối đại gia cho cháu mình đi khách. Một thời gian, cô gái này cũng trở thành “tú bà”, tranh thủ tên tuổi của Lộc trong nghề, để thu nạp chân dài, hoạt động kiếm ăn riêng bằng nghề môi giới.
Đường dây nói trên mà Lộc cùng các chân dài môi giới giá không dưới 1.000 USD/lượt. Tuy nhiên có khi thông báo với các cô gái trực tiếp bán dâm, các đối tượng môi giới đã “ăn chặn” 50\%,. Gái trực tiếp đi khách hưởng 500 USD/lượt nhưng sau đó bị thu thêm khoản hoa hồng là 100 – 200 USD.
Ngoài ra, đường dây này còn tổ chức các chuyến bán dâm cho các đại gia dạng “sex tour” với mức hàng chục ngàn USD/chuyến.
Ngày 7/4, Tr nhận lệnh đến một khách sạn ở quận 1 bán dâm, đồng thời rủ thêm một cô khác cùng đến khách sạn và lấy tiền "cò" 200 USD.
Trong lúc các “chân dài” đang bán dâm cho các đại gia ở các khách sạn trên thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. Công an đã bắt quả tang 6 cặp nam nữ mua bán dâm, 18 đối tượng được triệu tập đến trụ sở để hợp tác điều tra.
Trong khi đó, ngày 7/4, Hải Y nói với bạn bè và người thân đi chụp ảnh, tuy nhiên cô đã đến một khách sạn ở KDC Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM để bán dâm.
Cũng trong chiều 7/4, Diệu H nói với bạn cùng phòng đi làm người mẫu ảnh nhưng thực chất đã nhận lời bán dâm ở một khách sạn. Do khách có nhu cầu nên Hiền gọi thêm Ánh Đ cùng tham gia. Tuy nhiên lúc này, Đ bận nên đã giới thiệu cho một người bạn khác bán dâm và Đ hưởng hoa hồng 200 USD.
Được biết, Lê Bảo Lộc được biết đến nhiều khi kết hợp với một chuyên gia trang điểm danh tiếng sáng lập công ty đào tạo người mẫu G.K, trong đó Lộc có vai trò hướng dẫn, trực tiếp dìu dắt các chân dài.
Thế nhưng Lộc tham gia điều hành công ty G.K không bao lâu thì trong giới đã phát sinh ít nhiều lời đồn thổi? Tuy nhiên những lời đồn này nhắm vào đội ngũ chân dài là người mẫu – diễn viên nghiệp dư mà Lộc đang dìu dắt.
Cụ thể, từ gái quê được đào tạo qua “bàn tay” của Lộc một thời gian ngắn, được “tút” nhan sắc; dù ít “sô” diễn nhưng các chân dài này vẫn có cuộc sống khá sung túc.
Từng có nhiều nghi vấn về các công ty đào tạo diễn viên – người mẫu có “đội ngũ” chân dài “đi khách” cao cấp, trong số đó có các chân dài của công ty G.K. Thế nhưng ít ai biết, Lộc có vai trò “đạo diễn” cho các cuộc vui của các chân dài này với đại gia.
Chính vì thế, khi công an TP.HCM khám phá đường dây mại dâm cao cấp, các người mẫu – diễn viên bán dâm với giá ngàn USD/lượt thì hàng loạt diễn viên – người mẫu của công ty G.K cũng bị mời lên làm việc, phục vụ quá trình điều tra.
Người mẫu Châu Hải Y (tên thật là Nguyễn Thị Hải Y, quê Tiền Giang) bị bắt nhưng gia đình tưởng Y mất tích nên đến cơ quan công an trình báo. Gia đình cho biết chiều 7/4, Y nhận được điện thoại của một người tên Lâm gọi đi làm người mẫu chụp ảnh ở quận 4. Sau đó gia đình đã hoàn toàn không liên lạc được với Y.
Người mẫu Châu Hải Y từng góp mặt trong một số bộ phim, và tham gia một số buổi trình diễn thời trang.
Cùng thời điểm trên, người mẫu Lê Thị  Diệu H (23 tuổi; quê quán Nha Trang, Khánh Hòa; tạm trú Q.3, TP.HCM) cũng bị “mất tích một cách bí ẩn”. Người nhà người mẫu tự do Lê Thị Diệu H đã cầu cứu các cơ quan báo chí, cơ quan công an nhờ tìm cô vì trong 7 ngày, gia đình không thể liên lạc được. Mọi nguồn thông tin từ điện thoại, facebook, zalo đều bị cắt đứt.
Sự thật là hai người mẫu trên bị cơ quan công an tạm giữ vì liên quan đến một đường dây mại dâm.
Trước khi bị tạm giữ hình sự, Lê Thị Diệu H là sinh viên một trường trung cấp tại TP HCM và hoạt động trong lĩnh vực người mẫu tự do, người mẫu sự kiện, PG.
Gái bán dâm tại Trung Quốc mang tội Mua bán người
Gia Huy (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dien-vien-nguoi-mau-ban-dam-nghin-usd-loc-pe-de-bi-bat-nhu-the-nao-a91339.html