+Aa-
    Zalo

    Người mẹ bật khóc nhận lỗi về mình trong phiên xử con trai

    ĐS&PL (ĐSPL) - Một phút nông nổi, thiếu tiền tiêu xài Hậu đã đánh mất tương lai của mình bằng việc đi trộm đồ.

    (ĐSPL) - Một phút nông nổi, thiếu tiền tiêu xài Hậu đã đánh mất tương lai của mình bằng việc đi trộm đồ. 

    Sáng 12/6, trong cái nắng như đổ lửa, một người phụ nữ lam lũ tất tưởi hỏi thăm bảo vệ TAND Hà Nội phòng xử vụ án cướp giật tài sản của con trai bà - Nguyễn Trung Hậu (18 tuổi, quê Phú Thọ). Từ sớm bà đã đón xe khách tuyến Phú Thọ - Hà Nội để kịp tham dự phiên toà với tư cách giám hộ, vì khi gây án, Hậu chưa đủ 18 tuổi.

    Nhìn thấy con ngồi thu lu ở một góc chờ đến phiên xử, không kiềm lòng, bà khóc lên từng tiếng. Quay lại nhìn thấy mẹ, Hậu cũng khóc như một đứa trẻ. Một phút nông nổi, Hậu đã tự đánh mất tương lai.

    Cáo trạng của VKSND Hà Nội, tối muộn 29/1/2015, Hậu đi bộ ra khu chợ Đồng Xuân và thấy người đàn ông trung niên ngoại quốc cầm chiếc máy tính bảng Samsung Tab 3 nên nảy sinh ý định cướp.

    Hậu đến gần người đàn ông này và từ phía sau giật chiếc máy tính bảng và bỏ chạy. Đến ngã ba Hàng Khoai - Trần Nhật Duật, Hậu bị người dân bắt giữ, giao nộp cho công an phường Đồng Xuân (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    Hậu trong phiên tòa.

    Tại cơ quan điều tra, Hậu khai do cần tiền tiêu xài nên gây án nhưng không thành.

    Trước đó, theo cáo buộc của cơ quan công tố, ngày 21/1/2015, Hậu đã từng bị TAND huyện Cẩm Khê áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã trong thời gian 12 tháng do hành vi cướp giật tài sản.

    Với tội lỗi của đứa con trai, người mẹ tự nhận có phần trách nhiệm. Song bà lý giải, do cuộc sống khó khăn, đã phải lặn lội từ Phú Thọ về Hà Nội kiếm tiền nuôi hai con. Chồng cũng đi làm ăn xa, con trai lớn học xong phải xa nhà kiếm sống, Hậu sống một mình không có người lớn bên cạnh bảo ban. 

    “Bố cháu đi làm ăn xa, thằng anh lớn học xong cũng phải xa nhà kiếm sống, Hậu không có người lớn bên cạnh bảo ban”, bà tâm sự.

    Bà còn cho biết thêm, Hậu là con trai thứ hai trong gia đình. Hậu ngoan ngoãn, học giỏi, 11 năm đều có giấy khen. Trong gia đình, Hậu là người gần gũi mẹ nhất, chuyện gì cũng chia sẻ. Mải mê mưu sinh, thi thoảng bà mới về thăm con. Khi nghe tin con bị bắt giữ vì cướp giật, bà ngất xỉu.

    Ánh mắt buồn rười rượi, bà chia sẻ thêm, Hậu từng ước mơ trở thành ca sĩ hoặc làm ngành công an. Nhưng phút chốc, cánh cửa tương lai đóng sập ngay trước mắt. Nhìn con trong bộ áo kẻ sọc, bà vừa đau xót vừa ân hận.

    Sau khi phiên tòa thứ nhất vừa kết thúc, HĐXX thông báo đưa vụ án của Hậu ra xét xử. Người đàn bà khắc khổ chăm chú ngồi nghe. Trong phần kiểm tra căn cước, do phát sinh việc không có luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị cáo chưa đến tuổi thành niên (khi phạm tội Hậu mới 17 tuổi), HĐXX hội ý và tạm dừng phiên tòa.

    Lúc bị dẫn giải ra xe trở về trại giam, Hậu khóc nấc thành tiếng dặn mẹ giữ gìn sức khỏe. Giữa sân tòa nắng gắt, dáng người mẹ bước ra về, dáng đi xiêu vẹo.

    THIÊN AN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-bat-khoc-nhan-loi-ve-minh-trong-phien-xu-con-trai-a98374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.