Người mẹ sát hại con 5 tháng tuổi được đình chỉ điều tra


Thứ 4, 19/07/2017 | 01:00


Cùng sự kiện

Kết luận giám định thể hiện trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can H. mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Công an Hà Nội đã quyết định đình

Kết luận giám định thể hiện trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can H. mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Công an Hà Nội đã quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can này.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Anh Thơm, Đoàn luật sư Hà Nội, người được chỉ định bào chữa cho Đỗ Thị H. (27 tuổi, ở huyện Quốc Oai) - nghi can sát hại con trai 5 tháng tuổi, cho biết Công an Hà Nội đã thông báo quyết định đình chỉ điều tra với bị can này.

"Tôi đang đợi các thủ tục để cùng cơ quan chức năng đưa Hạnh đi chữa trị", ông Thơm nói.

Ảnh minh họa

Theo tài liệu điều tra được đăng tải trên báo An ninh Thủ đô, gày 30/1/2017 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán), H. đã hại chết con trai 5 tháng tuổi, rồi nhảy xuống giếng trong khuôn viên gia đình để tự sát. Tuy nhiên, người phụ nữ này được mọi người phát hiện, đưa lên khỏi giếng và thoát chết.

Quá trình điều tra, CQĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam Đỗ Thị H. để điều tra về hành vi giết người. Tuy nhiên, do H. có biểu hiện tâm thần nên CQĐT quyết định trưng cầu khả năng nhận thức của người phụ nữ này.

Kết luận giám định thể hiện trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị can H. mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Với kết quả này, cơ quan tố tụng đã quyết định tạm đình chỉ điều tra đối với Đỗ Thị H.; đồng thời quyết định áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc với người phụ nữ này.

Theo Công an cơ sở, vợ chồng H. có con gái 6 tuổi. Sau khi sinh bé trai thứ hai, người phụ nữ này rơi vào trạng thái trầm cảm.

Liên quan đến vụ việc, báo Infonet cũng dẫn lời luật sư Thơm cho biết, ông tiếp xúc nhiều lần với chị H. và cũng nhận thấy chị không bình thường về mặt thần kinh, có biểu hiện trầm cảm rất nặng. “Tôi hỏi, chị ấy nhìn xa xăm, trả lời rất ít. Mỗi khi nhắc đến con, H. lại khóc lóc rất thương tâm” – ông Thơm nói.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-me-sat-hai-con-5-thang-tuoi-duoc-dinh-chi-dieu-tra-a196549.html