Người ngoại quốc lĩnh 18 tháng tù vì rút tiền phi pháp ở Sài Gòn


Thứ 5, 04/01/2018 | 14:32


Andre Mạkuta Mavika (SN 1975, quốc tịch Congo) đã sử dụng hộ chiếu giả để rút tiền tại một phòng giao dịch và bị bắt quả tang tại trận.

Andre Mạkuta Mavika (SN 1975, quốc tịch Congo) đã sử dụng hộ chiếu giả để rút tiền tại một phòng giao dịch và bị bắt quả tang tại trận.

Chiều nay, 4/1/2018, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Andre Makuta Mavika (43 tuổi, quốc tịch Congo) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, Tri thức trực tuyến đưa tin.

Bị cáo Andre Makuta Mavika bị áp giải tại phiên tòa chiều 4/1. Ảnh: Tiền phong

TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Andre Mạkuta Mavika 18 tháng tù. Tại tòa, Andre thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Bị cáo xin HĐXX khoan hồng để sớm có cơ hội trở về nước.

Theo cáo trạng, ngày 14/7, tại phòng giao dịch Mỹ Toàn-Vietcombank trên đường Nguyễn Văn Linh thuộc phường Tân Phong, quận 7, trong lúc Andre Mạkuta Mavika đang rút số tiền 146 triệu đồng bằng hộ chiếu giả thì công an đến bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Andre khai rằng đã nhập cảnh đến Việt Nam vào tháng 6/2017 và sống lang thang tại TP.HCM. Sau đó, người đàn ông quốc tịch Congo được một người tên Michael (không rõ lai lịch) thuê dùng hộ chiếu giả để mở tài khoản.

Khi được Michael báo tài khoản có tiền, Andre đã thực hiện 4 lần rút với tổng số tiền là 584 triệu đồng. Qua đó, bị cáo 43 tuổi được hưởng lợi trên 200 USD.

Theo Tiền phong, Andre Makuta Mavika nhập cảnh vào Việt Nam từ Campuchia vào tháng 6/2017. Tại TP.HCM, Andre sống lang thang.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-ngoai-quoc-linh-18-thang-tu-vi-rut-tien-phi-phap-o-sai-gon-a215339.html