Người phụ nữ ở Hà Nội báo bị mất gần 7 tỷ đồng sau cuộc điện thoại lạ


Thứ 2, 21/09/2020 | 03:07


Hoảng sợ vì những lời đe dọa từ cuộc điện thoại lạ, người phụ nữ ở Hà Nội đã đi vay người thân số tiền gần 7 tỷ đồng.

Hoảng sợ vì những lời đe dọa từ cuộc điện thoại lạ, người phụ nữ ở Hà Nội đã đi vay người thân số tiền gần 7 tỷ đồng như các đối tượng yêu cầu, rồi mang đến ngân hàng để nộp vào tài khoản đã mở trước đó.

Người phụ nữ ở Hà Nội báo bị mất gần 7 tỷ đồng sau cuộc điện thoại lạ - Hình minh họa

Ngày 20/9, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết đang tiến hành xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 7 tỷ đồng của một người phụ nữ...

Trước đó, khoảng cuối tháng 4/2020, người phụ nữ tên H. (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nhận được nhiều cuộc gọi từ số thuê bao lạ. Những người này tự xưng là nhân viên bưu chính tại TP HCM thông báo việc bà H. đang sử dụng tài khoản ngân hàng và nợ 36 triệu đồng. Những người này yêu cầu bà H. sau 2 tiếng phải có mặt ở giải quyết.

Bà H. khẳng định không có tài khoản ngân hàng cũng như khoản nợ này thì cuộc gọi được chuyển đến hai người đàn ông, tự xưng là cán bộ điều tra tội phạm của Công an TP HCM, được giao nhiệm vụ điều tra tội phạm ma túy và rửa tiền tại các ngân hàng.

Người lạ này thông báo tài khoản ngân hàng của bà H. có liên quan đến đường dây tội phạm, đã nhận nhiều tiền hối lộ từ các đối tượng phạm tội, đe dọa và yêu cầu bà H. cung cấp thông tin cá nhân, số tiền hiện có để phục vụ điều tra.

Hoảng sợ, bà H. cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân cũng như các khoản tiết kiệm. Theo sự hướng dẫn của các đối tượng, bà Hà đã đến phòng giao dịch ngân hàng để mở một tài khoản và làm thủ tục rút toàn bộ số tiền tiết kiệm, chuyển sang tài khoản vừa mở.

Sau đó, bà H. đã gửi cho các đối tượng toàn bộ thông tin về tài khoản vừa mở. Sau khi chuyển tiền, bà được thông báo “toàn bộ số tiền đó để phục vụ điều tra, xong việc sẽ trả lại”.

Đến cuối tháng 8/2020, những đối tượng nêu trên tiếp tục điện thoại cho bà H. đe dọa và yêu cầu phải nộp thêm một số tiền để kết thúc vụ việc. Chúng đe dọa không được tiết lộ cho ai khác biết, nếu không sẽ gặp nguy hiểm. Hoảng sợ vì những lời đe dọa, bà H. đã đi vay người thân số tiền như các đối tượng yêu cầu, rồi mang đến ngân hàng để nộp vào tài khoản đã mở trước đó.

Sau đó, bà H. kể lại sự việc cho người thân nghe và được khuyên quay lại ngân hàng để kiểm tra thì thấy số tiền gần 7 tỷ đồng bà gửi vào tài khoản đã bị rút hết.

Biết bị lừa nên bà H. đã trình báo công an.

Trước đó, cũng liên quan đến hành vi lừa đảo qua hình thức gọi điện thoại, một người phụ nữ ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bị lừa mất 13 tỷ đồng.

Theo đó, chị L. nhận được cuộc điện thoại từ một người tự xưng là nhân viên một cơ quan tư pháp. Người này thông báo đang điều tra về vụ án lớn, liên quan nhiều người, trong đó có chị L..

Tiếp đó, người này yêu cầu chị L. phải lập tài khoản ngân hàng mới, chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm sang tài khoản mới để cơ quan chức năng bảo vệ tài sản cho gia đình chị.
Do hoảng sợ, chị L. đã làm theo yêu cầu của người ở đầu dây bên kia, ra ngân hàng lập 2 tài khoản khác, đồng thời chuyển lần lượt 13 tỉ đồng vào tài khoản mới.

Sau đó, người này yêu cầu chị L. cung cấp mã OTP để phong tỏa tài khoản trên. Tin lời, chị L. làm theo yêu cầu của người này, chỉ trong ít phút số tiền 13 tỉ đồng trong 2 tài khoản mới của chị đã bị rút hết.

Lúc này chị L. mới biết bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-o-ha-noi-bao-bi-mat-gan-7-ty-dong-sau-cuoc-dien-thoai-la-a339670.html