Nhận "gói bưu phẩm" từ "nhân viên bưu điện", cụ ông 63 tuổi mất 120 triệu đồng trong tích tắc


Thứ 6, 10/07/2020 | 11:30


Cùng sự kiện

Nhóm đối tượng giả danh cán bộ công an thông báo cụ ông 63 tuổi dính vào đường dây ma túy và rửa tiền từ đó yêu cầu nạn nhân gửi toàn bộ số tiền tiết kiệm là 120 triệu.

Nhóm đối tượng giả danh cán bộ công an thông báo cụ ông 63 tuổi dính vào đường dây ma túy và rửa tiền từ đó yêu cầu nạn nhân gửi toàn bộ số tiền tiết kiệm là 120 triệu đồng để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 10/7, thông tin từ Đội cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và có yếu tố nước ngoài, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An tiếp nhận trình báo của một người đàn ông 63 tuổi về việc bị lừa đảo, chiếm đoạt 120 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Nhận 'gói bưu phẩm' từ 'nhân viên bưu điện', cụ ông 63 tuổi mất 120 triệu đồng trong tích tắc

Lệnh bắt tạm giam giả mà bọn lừa đảo gửi cho ông A. qua zalo. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp luật 

Thông tin về kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 8/7, người đàn ông này nhận được cuộc điện thoại từ 1 người tự xưng là nhân viên Bưu điện Hà Nội. Người này nói rằng ông A. đang có 1 bưu phẩm đang bị giữ lại tại Bưu điện Hà Nội.

Vì không biết ai gửi nên ông A. vô cùng thắc mắc về "gói bưu phẩm" này. Lúc này, người tự xưng là "nhân viên bưu điện" nói sẽ nối máy cho ông gặp cán bộ Công an TP.Hà Nội để được giải quyết.

Sau đó, người xưng cán bộ công an cho biết ông A. liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và rửa tiền. Để phục vụ quá trình xác minh và điều tra, người này yêu cầu ông A. chuyển hết số tiền tiết kiệm mà ông có vào tài khoản của cơ quan công an. Nếu quá trình xác minh số tiền trên không liên quan đến tội phạm thì sẽ hoàn trả cho ông A..

Để nạn nhân tin là thật, chúng liền gửi lệnh bắt tạm giam ông A. qua... zalo. Vì hoảng sợ, ông A. đã chuyển hết số tiền tiết kiệm 120 triệu đồng cho nhóm đối tượng.

"Không biết bằng cách nào mà họ có hết thông tin của tôi từ họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại.... Vì thế, khi nghe họ nói tôi có liên quan đến đường dây ma túy, mặc dù bản thân không tin nhưng vẫn cảm thấy lo lắng. Khi tôi nhận được "Lệnh bắt tạm giam" qua zalo thì vô cùng hoảng loạn không nghĩ được gì nữa mà cứ thế đi chuyển tiền cho chúng", ông A. khai tại cơ quan điều tra.

Được biết, trước đó, đã có rất nhiều nạn nhân mất hàng trăm triệu đồng với phương thức và thủ đoạn tương tự.

Theo Trung tá Hà Huy Đức, đội Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao và có yếu tố nước ngoài thuộc phòng Cảnh sát Công an tỉnh Nghệ An, phương thức thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản này, Công an Nghệ An đã nhiều lần tuyên truyền, cảnh báo, tuy nhiên thời gian gần đây vẫn có rất nhiều người bị dính "bẫy".

Đồng thời, Công an Nghệ An cũng khẳng định, những văn bản mà nhóm đối tượng gửi cho các nạn nhân qua zalo đều là giả.

Đại diện Công an tỉnh Nghệ An cũng cho biết, khi muốn mời làm việc và triệu tập ai đó thì sẽ có đại diện cơ quan điều tra (điều tra viên, cán bộ điều tra) cùng công an địa phương đến gửi giấy chứ không có việc gửi giấy qua mạng xã hội hoặc đường bưu điện.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-goi-buu-pham-tu-nhan-vien-buu-dien-cu-ong-63-tuoi-mat-120-trieu-dong-trong-tich-tac-a330423.html