Bán em dâu sang Trung Quốc, "nữ quái" lĩnh 5 năm tù


Thứ 2, 24/04/2017 | 14:38


Cùng sự kiện

Sau 1 thời gian chung sống với người đàn ông Trung Quốc, Loan quay về quê lừa em dâu sang làm nghề giúp việc nhưng thật chất là bán cho Lý Xo với giá 5,8 vạn nhân dân tệ.

Sau 1 thời gian chung sống với người đàn ông Trung Quốc, Loan quay về quê lừa em dâu sang làm nghề giúp việc nhưng thật chất là bán cho Lý Xo với giá 5,8 vạn nhân dân tệ.

Theo báo Nghệ An, sáng 24/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Mua bán người đối với Quang Thị Loan (SN 1976), trú bản Tà Pàn, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Bị cáo Quang Thị Loan trước vành móng ngựa - Ảnh: báo Người Đưa Tin

Báo Tiền Phong đưa tin, cáo trạng của TAND tỉnh Nghệ An xác định, vào đầu năm 2015, Quang Thị Loan sang Trung Quốc làm thuê. Tại đây, Loan sống chung với một người đàn ông Trung Quốc tên Quờ Vỹ.

Biết một số người Trung Quốc cần lấy vợ nên khi về thăm nhà tại bản Tà Pàn, Loan dụ dỗ L.T.H (25 tuổi, trú cùng bản, cũng là em dâu của Loan) sang Trung Quốc. Theo đó, Loan nói với H. rằng sang Trung Quốc làm thuê với mức lương hấp dẫn (9 triệu đồng/tháng). Vì gia đình khó khăn nên Hà đồng ý.

Đến ngày 10/6/2015 (âm lịch), Loan bắt xe đưa H. sang Trung Quốc và ở nhờ nhà Quờ Vỹ. Tại đây, Loan và Quờ Vỹ đã bàn bạc bán H. để làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc tên Lý Xó với giá 5,8 vạn nhân dân tệ.

Hai bên thỏa thuận, gia đình Lý Xó sẽ đưa trước cho Quờ Vỹ và Loan số tiền 3 vạn nhân dân tệ. Số tiền còn lại sẽ thanh toán sau khi H. sinh con cho Lý Xó. Cuộc sống tại nhà Lý Xó quá khó khăn, cơ cực nên H. tìm gặp Loan để trốn về nước. Loan đồng ý.

Trở về địa phương, H. làm đơn tố cáo Loan tới cơ quan chức năng.

Theo báo Người Đưa Tin, sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX tuyên phạt Quang Thị Loan 5 năm tù giam về tội Mua bán người và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 9 triệu đồng.

Điều 119. Tội mua bán người (Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009:
1. Người nào mua bán người thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến hai mươi năm:
a) Vì mục đích mại dâm;
b) Có tổ chức;
c) Có tính chất chuyên nghiệp;
d) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;
đ) Để đưa ra nước ngoài;
e) Đối với nhiều người;
g) Phạm tội nhiều lần
3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm. 

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-em-dau-sang-trung-quoc-nu-quai-linh-5-nam-tu-a188188.html