Nhóm "ma cô" chuyên chở nữ tiếp viên đánh võng trên đường


Thứ 5, 10/09/2015 | 08:23


(ĐSPL) - Công an quân Nam Từ Liêm đã thực hiện truy quét nhóm đối tượng chuyên dùng xe máy chở nữ tiếp viên cung cấp cho các quán karaoke trên địa bàn.

(ĐSPL) - Công an quận Nam Từ Liêm đã thực hiện truy quét nhóm đối tượng chuyên dùng xe máy chở nữ tiếp viên cung cấp cho các quán karaoke trên địa bàn.

Theo tin tức trên báo Đại Đoàn Kết, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm, Đội Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Giao thông – Trật tự - Phản ứng nhanh thuộc Công an quận đã ra quân trong 3 ngày 29, 30, 31/8 để ngăn chặn tình trạng “xế” chở tiếp viên đánh võng trên đường và “cò mồi” tại bến xe Mỹ Đình.

Theo đó, thời gian gần đây, từ 17h30 tới 2h sáng hôm sau trên các tuyến phố thuộc quận Nam Từ Liêm như Phạm Hùng, Tôn Thất Thuyết, Lê Quang Đạo, Đình Thôn, Nguyễn Cơ Thạch… lại xuất hiện những chiếc xe chở 3 – 5 nữ tiếp viên, đánh võng trên đường. Hình ảnh này khiến người dân khu vực rất ngán ngẩm.

Còn tại khu vực bến xe Mỹ Đình, nhiều lái xe, phụ xe câu kết với đội ngũ “xe ôm” để mời chào, lôi kéo khách từ ngoài cổng bến xe. Đã xảy ra nhiều hành vi xô xát giữa các đối tượng này, gây mất an toàn trật tự.

Các đối tượng "cò mồi" tại bến xe Mỹ Đình (Ảnh: An ninh Thủ đô)

Theo báo An ninh Thủ đô, vào ngày 31/8, trong quá trình tuần tra, truy quét các đối tượng chở nữ tiếp viên, lực lượng Cảnh sát Hình sự - Công an quận Nam Từ Liêm đã phát hiện 10 xe máy chở hàng chục cô gái đến nơi làm việc. Kiểm tra tại chỗ, cả người điều khiển xe và các cô gái đều không xuất trình được giấy tờ tùy thân, chở quá số lượng người cho phép, không đội mũ bảo hiểm và có sử dụng rượu bia. Tổ công tác đã đưa các đối tượng về trụ sở cơ quan công an, lập biên bản xử lý hành chính do vi phạm các quy định về giao thông đường bộ.

'Xế' và nữ tiếp viên tại trụ sở công an (Ảnh: An ninh Thủ đô)

Trước đó, vào các ngày 29 và 30/8, tại khu vực Bến xe Mỹ Đình, Đội Cảnh sát Hình sự - Công an quận Nam Từ Liêm cũng đã phát hiện gần 30 đối tượng là “xe ôm”, phụ xe đang có hành vi chèo kéo hành khách, gây mất trật tự công cộng. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định xử phạt hành chính các đối tượng, đồng thời tiếp tục thắt chặt an ninh tại khu vực này. Tuy nhiên, lực lượng công an cũng cho rằng, khó có thể giải quyết triệt để tình trạng “cò mồi” tại khu vực Bến xe Mỹ Đình hay “đội quân” chuyên chở nữ tiếp viên lượn lờ trên phố.

Đại tá Lê Đình Thành, Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết: Chỉ có thể áp dụng chế tài xử phạt hành chính đối với đội ngũ chuyên chở nữ tiếp viên và “cò mồi” tại khu vực Bến xe Mỹ Đình. Đây chính là kẽ hở cho các hoạt động dạng này còn đất sống. “Hy vọng, trong thời gian tới, các nhà làm luật sẽ nghiên cứu để có những chế tài mạnh hơn nữa, góp phần đẩy lùi tệ nạn, trả lại môi trường trong sạch cho người dân” - chỉ huy CAQ Nam Từ Liêm kiến nghị.

Được biết đây cũng không phải là lần đầu tiên Công an quận Nam Từ Liêm ra quân đánh mạnh vào tệ nạn xã hội.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

[mecloud]KQyBuDkRPj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-ma-co-chuyen-cho-nu-tiep-vien-danh-vong-tren-duong-a109990.html