Nhóm móc túi khách tham quan ở đường hoa Nguyễn Huệ bị bắt giữ


Thứ 6, 27/01/2017 | 08:35


(ĐSPL) - Lợi dụng lúc đám đông đang tham quan, chụp ảnh kỷ niệm trên đường hoa Nguyễn Huệ, nhóm nữ quái đã trà trộn, dàn cảnh trộm điện thoại và giật túi xách.

(ĐSPL) - Lợi dụng lúc đám đông đang tham quan, chụp ảnh kỷ niệm trên đường hoa Nguyễn Huệ, nhóm nữ quái đã trà trộn, dàn cảnh trộm điện thoại và giật túi xách.

Tin trên báo Dân trí, ngày 26/1 (29 tháng Tết âm lịch), du khách đến tham quan đường hoa Nguyễn Huệ, quận 1 tham quan rất đông để tham quan, chụp ảnh làm kỷ niệm. Và mặc dù có nhiều cảnh sát công khai và đặc nhiệm điều tra hình sự tuần tra, nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp bị cướp giật tài sản trong buổi sáng đầu tiên sau lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) diễn ra vào tối 25/1.

Đến ngày 27/1 (30 Tết), Công an quận 1, TPHCM cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi dàn cảnh móc túi trên đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM). Hiện công an đang tạm giữ 3 nghi can gồm: Trần Thị Thúy Phượng (35 tuổi), Trần Thị Minh Nguyệt (43 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Anh (27 tuổi, tất cả cùng quê Khánh Hòa) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Ngoài ra, công an cũng xác định, 2 đứa trẻ (9 và 13 tuổi) có hành vi giúp sức cho nhóm này tẩu tán tang vật trong quá trình trộm cắp.

Nhóm nữ quái móc túi du khách tham quan đường hoa Nguyễn Huệ bị sa lưới. Ảnh: Internet

Theo tin trên báo Thanh niên, Khi các trinh sát hình sự Công an quận 1, TPHCM hóa trang mật phục quanh tuyến đường hoa Nguyễn Huệ để bảo vệ khách tham quan, thì tại khu vực giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ (trước tượng linh vật gia đình đàn gà), tổ trinh sát phát hiện nhóm người phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên đeo bám.

Sau một hồi chen lấn vào dòng người đang tham quan đường hoa, nhóm người này tản ra 2 bên tụ vào một góc thì bị cảnh sát chặn lại kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, trong người các phụ nữ và 2 trẻ em này, cảnh sát phát hiện nhiều điện thoại iPhone, tiền mặt, túi xách, CMND, ATM… mang tên nhiều người khác nhau.

Những người này không chứng minh được nguồn gốc của số tài sản nói trên nên bị mời về trụ sở Công an phường Bến Nghé làm việc.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận ra tay móc túi của du khách tham quan đường hoa.

Báo Tri thức trực tuyến đăng tải, khi bị cảnh sát thẩm vấn, 3 người phụ nữ khai dẫn theo 2 đứa trẻ (9 và 13 tuổi) từ Khánh Hòa vào TP.HCM để trà trộn vào dòng người đi chơi ở đường hoa Nguyễn Huệ. Khi khách sơ hở, chúng ra tay móc trộm đồ.

Theo phân công, Phượng, Nguyệt và Anh sẽ thay nhau móc ví tiền, iPhone… sau đó bí mật đưa cho 2 đứa trẻ để qua mặt trinh sát. Nếu bị nạn nhân phát hiện, 2 đứa trẻ nói là nhặt được đồ, còn không chúng tìm cách tẩu tán tang vật.  

Cơ quan chức năng cũng đã phát đi thông báo kêu gọi ai là chủ nhân của những tài sản trên đến Công an quận 1 để nhận lại.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-moc-tui-khach-tham-quan-o-duong-hoa-nguyen-hue-bi-bat-giu-a179468.html