Mẹ của nghi phạm vụ thảm sát ở Bình Phước: "Tôi chỉ muốn chết"


Thứ 7, 11/07/2015 | 23:18


(ĐSPL) - "Khi biết con chính là nghi phạm của vụ thảm sát, tôi chỉ biết chết đứng, không còn gì để sống nữa. Lúc đó tôi chỉ muốn chết để khỏi thấy cái cảnh đó."

(ĐSPL) - "Khi biết con chính là nghi phạm của vụ thảm sát, tôi chỉ biết chết đứng, không còn gì để sống nữa. Lúc đó tôi chỉ muốn chết để khỏi thấy cái cảnh đó." mẹ nghi phạm Vũ Văn Tiến cho biết.

[mecloud] tscImHoWcZ[/mecloud]

Mẹ nghi phạm Vũ Văn Tiến: "Tôi chỉ muốn chết đi"

Trưa 11/7, sau khi tạm biệt con để công an di lý Vũ Văn Tiến lên Bình Phước phục vụ công tác điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước, bà T một mình về lại phòng trọ. Bà T đã trải lòng với PV Thanh Niên Online về nỗi buồn đau của người mẹ có con sắp rơi vào vòng lao lý.

Theo bà T "Từ nhỏ đến giờ Tiến không đi chơi đêm, không biết quýnh lộn, nhậu nhẹt, chích hút gì cả. Thành ra khi nghe chuyện này tôi nghĩ con mình không biết gì, chỉ đi theo vậy thôi. Không ngờ rằng lại có dính líu. Sự thể là thằng Dương bắt thằng Tiến trói, rồi còn ai cắt cổ thì tôi không biết. Tôi nghe sơ sơ vậy. Phải chi hồi nhỏ giờ nó biết cắt cổ gà thì tôi không tức đằng này...

Giờ Tiến khai sự thật hết nhưng tôi không biết nó khai cái gì. Tôi lên UBND xã nhưng chỉ ngồi ngoài thôi. Tôi có nói với nó là con làm sai pháp luật thì pháp luật sẽ bắt con. Nên bây giờ không việc gì con phải giấu diếm. Ai xúi bảo gì thì con cứ khai sự thật hết."

Bà T kể tiếp: "Cậu Dương là con trai của quản lý xưởng gỗ nơi con tôi làm. Lâu lâu Tiến và Dương có rủ nhau đi chơi nhưng Dương ít khi vào nhà tôi chơi mà chỉ đến rồi đứng ở ngoài. Tôi vẫn thường nhắc con là đi chơi gì thì chơi nhưng đừng làm mẹ khổ.

 Nỗi buồn đau của người mẹ có con rơi vào vòng lao lí. Ảnh: báo Thanh Niên

Chiều qua (10/7- PV) khi tôi đi làm về thì công an tới xưởng gỗ của nó rồi nói người gọi nó ra. Lúc đó nó mới về nhà nên nói để ngày mai đi. Nó nói chưa xong thì mấy ông công an ập vào liền. Công an nói đây là vụ án mạng ở Bình Phước. Vụ này tôi có coi hằng ngày. Tôi chỉ biết té ngửa mặt lên kêu trời đất ơi. Lúc đó nước mắt tôi không chảy mà không nói được lời nào.

Tôi biết cô người yêu của Dương nên khi nghe Dương rủ rê con tôi đi đến nhà thì không ngờ có chuyện lớn như vậy. Khi tôi nghe con tôi khai là Dương bắt con tôi vịn người để Dương trói các nạn nhân. Còn ai cắt cổ thì tôi không biết."

Cũng theo bà T,  tính Tiến ít nói, đi làm về rồi cắm đầu vào điện thoại, ít nói năng với ai, gặp ai chỉ gật đầu cười. Nó không nhậu nhẹt. Chỉ lâu lâu uống cà phê với Dương. Tiến đi làm gỗ và thường hay tăng ca, thu nhập của Tiến khá tốt, mỗi tháng lương 7-8 triệu đồng

"Khi biết con chính là nghi phạm của vụ thảm sát, tôi chỉ biết chết đứng, không còn gì để sống nữa. Lúc đó tôi chỉ muốn chết để khỏi thấy cái cảnh đó. Tôi cứ tưởng tượng cái cảnh cắt cổ gà con mình không dám cắt mà sao cắt cổ tới 6 mạng người. Mấy tội đó xứng đáng tử hình.

Gặp con, tôi không có nói được câu nào hết. Khi sửa soạn giải nó đi, mấy chú công an nói hai mẹ con nói chuyện đi. Tôi mới gọi Tiến ơi, mẹ không ngờ con làm chuyện này. Tại sao con làm như vậy, ai xúi giục con. Con cứ việc khai báo thành khẩn dù chuyện có tày trời cỡ nào. Khai báo thành thật để mong nhà nước khoan hồng. Tôi hỏi nó là con có thương mẹ không? Nếu thương mẹ thì cố gắng khai báo thành thật để mau chóng về với mẹ.

Thấy tôi khóc, nó nói mẹ đừng khóc nữa. Nó không khóc nhưng mắt đỏ hoe. Tôi hỏi con có thương mẹ không? Khi tôi vừa bước về thì nó ghé tai nói nhỏ là thương như sợ người ta nghe thấy. Đến phút cuối nó mới nói thương tôi. Nghe xong tôi đau lòng quá trời, không đành lòng bước đi."

Mẹ nghi phạm Nguyễn Hải Dương khóc ngất

Ghi nhận của PV báo Người đưa tin vào chiều 11/7, ngôi nhà số 509, tổ 19 ấp Long Hạ của bà Trần Thị Kim Th (SN 1970, mẹ nghi phạm Nguyễn Hải Dương) đã khoá chặt cửa trước và gia đình không tiếp bất kỳ ai. Bên trong căn nhà bằng gỗ này có nhiều người thân của bà Th. đang túc trực chăm sóc cho bà.

Bên trong căn nhà bằng gỗ này có nhiều người thân của bà Th. đang túc trực chăm sóc cho bà. (Ảnh: Người Đưa Tin)

Trước đó, trao đổi trên báo Dân trí, bà Th nức nở nói: “Bao nhiêu năm sống ở quê nhà rồi đi làm, thằng Dương chưa hề xích mích với ai một lần nào. Nhưng tôi không ngờ con trai mình lại là người ra tay sát hại những người thương yêu nó nhất. Tôi chẳng còn mặt mũi nào lên tạ lỗi với gia đình người ta”.

Bà Th cho biết, từ cấp 1 đến cấp 2, Dương luôn là học sinh giỏi. Sang năm cấp 3 vì bị té gãy tay nên việc học thua kém bạn bè nhưng Dương đã tốt nghiệp lớp 12. Khoảng năm 2009, Dương lên Sài Gòn học Cao Đẳng ngành điện tử rồi quen biết Linh (con gái ông Mỹ). Theo bà T., Dương đã dẫn Linh về nhà chơi nhiều lần và Linh đã gọi bà là mẹ. Bà T. rất hài lòng với Linh và xem Linh là con dâu của mình.

Bà Th nức nở chia sẻ: “Năm rồi hai nhà định tổ chức đám cưới cho hai đứa nó nhưng vì chuyện nhà cửa chưa lo xong nên định hết năm nay, sau khi mua đất cất nhà trên Sài Gòn sẽ tổ chức đám cưới cho tụi nó. Nào ngờ… nó dám làm chuyện động trời như thế này!”.

Ông Mai Quốc Trưởng, phó ấp Long Hạ, xã Kiến An cho biết: “Nguyễn Hải Dương (SN 1991) là con trai trong gia đình có hai anh em. Em gái Dương còn đang học tại một trường trên địa bàn. Riêng Dương, sau khi tốt nghiệp 12 thì rời quê cùng cha là ông Nguyễn Phú H. (SN 1968) đi làm thuê ở TP.HCM, rất lâu mới về nhà một lần”.

Qua tìm hiểu được biết, bà Th. là người gốc huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Bà Th. theo về quê chồng từ hàng chục năm nay, trước đây ông Hải làm nghề đưa đò, cuộc sống khó khăn.

Trước đó, tối ngày 10/7, các trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ các tỉnh thành phía Nam đã bắt giữ Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê tỉnh An Giang).

Sau khi bị bắt, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) khai nhận hành vì giết người. Đồng thời khai báo đồng phạm của mình là Vũ Văn Tiến (24 tuổi).

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-cua-nghi-pham-vu-tham-sat-o-binh-phuoc-toi-chi-muon-chet-a101724.html