Nói lời sau cùng, "trùm" ma túy Văn Kính Dương nghẹn ngào xin lỗi "hot girl" Ngọc Miu


Thứ 6, 24/07/2020 | 08:34


Cùng sự kiện

“Bị cáo gửi lời xin lỗi Ngọc. Chỉ vì bị cáo mà Ngọc phải mang án rất nặng. Mong Ngọc cải tạo thật tốt, sẽ sớm có ngày trở về với xã hội để nuôi dạy con”

“Bị cáo gửi lời xin lỗi Ngọc. Chỉ vì bị cáo mà Ngọc phải mang án rất nặng. Mong Ngọc cải tạo thật tốt, sẽ sớm có ngày trở về với xã hội để nuôi dạy con” - trùm ma túy Văn Kính Dương nghẹn ngào nói lời sau cùng trước tòa.

Văn Kính Dương tại tòa chiều 23/7 - Ảnh: VnExpress

Sáng 24/7, Văn Kính Dương, cùng 9 đồng phạm được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Đứng trước bục khai báo, bị cáo Văn Kính Dương tỏ ra ăn năn, hối hận. Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo gửi lời xin lỗi đến bố mẹ và nhắn nhủ ông bà hãy cố gắng sống tốt để chăm sóc các con của bị cáo.

Bị cáo gửi lời xin lỗi đến các con vì chỉ còn mấy ngày nữa là con gáu đầu lòng của bị cáo thi đại học. Bị cáo có ước mong lớn nhất là con gái đỗ trong kỳ thi sắp tới.

“Bị cáo gửi lời xin lỗi Ngọc (bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc - người tình của bị cáo). Chỉ vì bị cáo mà Ngọc phải mang án rất nặng. Mong Ngọc cải tạo thật tốt, sẽ sớm có ngày trở về với xã hội để nuôi dạy con” - trùm đường dây ma túy nghẹn ngào trước tòa.

Trùm ma túy gửi lời xin lỗi tất cả đồng phạm, chỉ vì lợi nhuận mà lôi kéo những người này vào làm.

Cuối cùng, Văn Kính Dương nhắn gửi đến những người đang sản xuất, mua bán ma túy giống Dương và đồng phạm: "Tôi phải trả giá hôm nay chỉ vì đồng tiền thôi. Đừng kiếm tiền bằng mọi cách", Dương kết thúc lời nói sau cùng, gửi lời cám ơn đến HĐXX.

Bị cáo Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cảm ơn đại diện Viện Kiểm sát đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị, từ đó đề nghị mức hình phạt nhẹ cho Ngọc. Tiếp đó, Ngọc xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bản thân mình cũng như xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo khác trong vụ án.

Ngọc nói rằng, trong thời gian tạm giam, Ngọc hiểu và nhận thức rõ hậu quả của hành vi phạm tội của các bị cáo khác trong vụ án này đã gây ra.

Bên cạnh đó, Ngọc cho rằng những bị cáo trong vụ án này cũng chỉ vì mưu sinh, vì gia đình nên mới có những sai lầm, đi sai đường lạc lối. Từ đó, Ngọc xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo, để các bị cáo có cơ hội sửa chữa sai lầm, làm lại cuộc đời.

Nguyễn Thu Huyền - người bị VKS đề nghị mức án tù chung thân - gửi lời xin lỗi đến mẹ. "Hôm nay, con đứng ở đây để mẹ phải chịu cảnh này, mẹ phải thay con nuôi dạy 2 cháu. Con xin lỗi mẹ", Huyền khóc.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Lê Hương Giang trình bày hoàn cảnh chồng mất khi con chưa sinh ra đời, một mình Giang chăm lo cho con. Các bị cáo còn lại cũng xin lỗi gia đình và mong tòa khoan hồng, cho hưởng mức án nhẹ nhất có thể để làm lại cuộc đời.

Trước đó, trong phiên tòa ngày 23/7, VKSND đề nghị tuyên phạt Văn Kính Dương tử hình về các tội Trốn khỏi nơi giam giữ, Sản xuất trái phép chất ma túy, Mua bán trái phép chất ma túy, Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Kỳ Nam, Mang, Quân cùng bị đề nghị án tử về tội Sản xuất trái phép chất ma túy. Giang cũng bị đề nghị án tử về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Còn Thành, Huy bị đề nghị tù chung thân về tội Sản xuất trái phép chất ma túy.

Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền bị cơ quan công tố đề nghị án tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Vũ Hoàng Anh Ngọc bị VKS đề nghị phạt 15-16 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi đại diện viện kiểm sát phát biểu quan điểm luận tội, tòa đã nghỉ nghị án. 8h ngày 27/7, tòa tuyên án.

Theo cáo trạng, từ giữa năm 2016 đến tháng 4/2017, Dương thuê Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang và nhiều bị cáo khác tổ chức sản xuất ma túy ở nhiều tỉnh thành. Tổng cộng đường dây của Dương thu được 124 kg ma túy tinh chất. Chúng chế biến ép thành 500.000 viên thuốc lắc (120 kg) ngụy trang trong các gói cà phê mang về chỗ ở của mình trên đường Nguyễn Du (quận 1) hoặc đưa cho đồng phạm mang đến căn hộ của Ngọc "Miu" cất giấu. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18 kg, phần lớn bán cho Thái Hằng ở Hải Phòng với giá 50.000-70.000 đồng một viên...

Ngày 6/4/2017, 200 chiến sĩ công an đồng loạt khám xét bắt giữ tại nhiều địa điểm và thu giữ hàng chục kg ma túy tổng hợp. Trong đó, hotgirl Ngọc "Miu" bị bắt khẩn cấp với hành vi giúp người tình tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc.

Số ma túy còn lại Dương cất giấu tại nơi ở của mình và người tình rồi đưa cho đồng phạm giao cho khách nhưng chưa kịp tiêu thụ thì bị bắt.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-loi-sau-cung-trum-ma-tuy-van-kinh-duong-nghen-ngao-xin-loi-hot-girl-ngoc-miu-a332049.html