Làm rõ vụ đăng thông tin sai sự thật về việc nữ giáo viên bị điều đi tiếp khách


Thứ 2, 21/11/2016 | 03:13


(ĐSPL) - Trước ngày 20/11, chủ tài khoản Facebook Nguyễn Liên đã đăng lên mạng xã hội hình ảnh sai sự thật về giáo viên tiếp khách.

(ĐSPL) - Trước ngày Hiến chương 20/11, chủ tài khoản Facebook Nguyễn Liên đã đăng lên mạng xã hội hình ảnh sai sự thật về giáo viên tiếp khách.

Theo báo Thanh niên, chiều 19/11, ông Nguyễn Liên (ngụ TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận ông là chủ tài khoản Facebook đã đăng thông tin sai sự thật về việc giáo viên ở TX.Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bị điều đi tiếp khách.

Ông Liên cho biết bức ảnh ông đăng trên Facebook của mình là ảnh minh họa trong một bài viết trên mạng, nhưng do không đọc kỹ nên ông nhầm tưởng là ảnh thật của sự việc trên.

“Hôm qua bà xã lên mạng xem các thông tin về Ngày Nhà giáo Việt Nam, tôi click vào một trang có bài viết về vụ điều giáo viên tiếp khách ở Hồng Lĩnh, rồi lấy bức ảnh đó đăng Facebook mà không kịp xem bên dưới ảnh người ta chú thích thế nào”, ông Liên nói.

Bức ảnh ông Liên đăng trên Facebook kèm theo bình luận - Ảnh: báo Thanh niên

Ông Liên cho biết thêm, sau khi biết mình nhầm, ông đã đăng lời xin lỗi trên trang Facebook cá nhân. Lúc 11 giờ 52 phút ngày 19/11, trên trang Facebook Nguyễn Liên có bài viết: “Trong mấy ngày vừa qua tôi có đăng bài viết kèm theo hình ảnh về vụ cán bộ ở TX.Hồng Lĩnh, do nghe tivi nói qua tôi đã hiểu sai về nội dung, vội vàng đăng bài trên Facebook nên vô tình đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cán bộ chính quyền và ngành giáo dục TX.Hồng Lĩnh. Nay nhận ra việc làm sai của mình tôi thành thật xin lỗi cán bộ và giáo viên thị xã Hồng Lĩnh. Rất mong được lượng thứ, tôi chân thành cảm ơn. Đây là bài học xương máu đối với người cầm bút như tôi”.

Trước đó, như báo Tri thức trực tuyến đưa tin, tài khoản Facebook có tên Nguyễn Liên đã đăng tấm hình chụp cảnh người đàn ông đang ôm ấp người phụ nữ, áo ngoài bị bung ra.

Chủ tài khoản viết trên trang cá nhân: ... Đây là hình ảnh một trong 21 cô giáo được chủ tịch thị xã Hồng Lĩnh và Phòng giáo dục thị xã điều đi tiếp khách là quan chức Hà Tĩnh. Các bạn xem hình ảnh quan chức đang ép cô giáo trong buổi tiếp khách mà trưởng phòng giáo dục thị xã nói là bình thường…”.

Sau khi đăng tải, thông tin này thu hút hơn 600 lượt chia sẻ, hàng nghìn lượt bình luận. Một tài khoản Facebook đã tìm ra chủ nhân của tấm hình là người nước ngoài, cô gái phục vụ không phải giáo viên ở Hà Tĩnh như tài khoản Facebook nêu. 

Trao đổi với PV Báo Lao Động chiều 19/11, ông Trần Trung Hiển – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk – cho biết, sở đã nhận được công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc làm rõ, xử lý vụ tài khoản facebook có tên Nguyễn Liên đăng thông tin sai sự thật về việc nữ giáo viên bị điều đi tiếp khách. Cùng ngày, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông cũng cho biết, đầu tuần tới sẽ xác minh, làm rõ vụ việc trên theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Khoản 3, Điều 64. Vi phạm quy định về trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp (Nghị định Số: 174/2013/NĐ-CP)

3. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

b) Cung cấp nội dung thông tin không phù hợp với lợi ích đất nước;

c) Đăng, phát bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hoặc thể hiện sai chủ quyền quốc gia;

d) Đăng phát các tác phẩm đã có quyết định cấm lưu hành hoặc tịch thu;

đ) Giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác;

e) Không có hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam đáp ứng việc thanh tra, kiểm tra, lưu trữ, cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc giải quyết khiếu nại của khách hàng đối với việc cung cấp dịch vụ theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

PHƯƠNG ANH (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-ro-vu-dang-thong-tin-sai-su-that-ve-viec-nu-giao-vien-bi-dieu-di-tiep-khach-a170731.html