Nữ cảnh sát đuổi bắt đối tượng trốn truy nã như phim hành động


Thứ 4, 08/03/2017 | 09:45


Trên đường dẫn giải các đối tượng trốn truy nã về quy án, nhận nguồn tin báo xác định vị trí ẩn náu của Dũng, Thượng úy Trường cùng đồng đội Cục C52B vây bắt

Trên đường dẫn giải các đối tượng trốn truy nã về quy án, nhận nguồn tin báo xác định vị trí ẩn náu của Dũng, Thượng úy Trường cùng đồng đội Cục C52B triển khai phương án vây bắt. Cuộc trượt đuổi quanh co qua nhiều tuyến phố Sài Gòn suốt nhiều km, kết thúc bằng cú đạp khiến đối tượng ngã xuống đường.

Thường thì nữ cảnh sát sẽ được “ưu ái” những công việc ít nguy hiểm hơn trong quá trình triển khai một chuyên án truy bắt các đối tượng trốn truy nã. Ít nguy hiểm hơn nhưng không có nghĩa là công việc họ đảm đương ít quan trọng hơn phần việc của các đồng đội nam, đặc biệt là những chuyến dẫn giải kéo cả tuần lễ, qua cung đường dài hàng nghìn cây số.

“Bắt các đối tượng truy nã nhiều khi phải có cái duyên. Có những chuyên án kỳ công, phục bắt nhiều lần mới thành công. Nhưng cũng có khi, như cái duyên của người cảnh sát, không nằm trong chuyên án truy bắt lại bắt được. Trường hợp Nguyễn Gia Dũng là vậy. Dũng không nằm trong chuyên án truy bắt lần này nhưng cuối cùng lại chịu thúc thủ trước lực lượng truy nã sau cuộc trượt đuổi như phim hành động ngay giữa đường phố đông đúc của Sài Gòn. Có lẽ, Dũng cũng không thể ngờ, mình bị bắt giữ bởi nữ cảnh sát duy nhất của tổ công tác PC52”, Đại úy Phan Minh Lộc – tổ trưởng tổ truy bắt lần này tiết lộ.

Gặp Thượng úy Trần Thị Ngọc Trường – Phó đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp khi vừa hoàn tất việc dẫn giải 6 đối tượng trốn truy nã ở Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam về Nghệ An quy án. Từ TP Hồ Chí Minh về, hơn 1.000 cây số bằng xe chuyên dụng chở phạm của lực lượng công an, đối với phụ nữ “chân yếu tay mềm” quả thật chẳng dễ dàng gì. Nhắc đến vụ bắt giữ thành công Nguyễn Gia Dũng - đối tượng trốn truy nã ngoài kế hoạch truy bắt lần này của PC52 Công an Nghệ An, Thượng úy Trần Thị Ngọc Trường cười “có lẽ là do cái duyên”.

Do thiếu tiền tiêu xài, Nguyễn Gia Dũng (SN 1992, quê quán xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã mượn xe máy của một người bạn rồi mang bán. Khi sự việc bị phát giác, Dũng bỏ trốn khỏi địa phương, đi đâu không ai rõ. Tháng 3/2016, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phát lệnh truy nã Nguyễn Gia Dũng về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

An ninh - Hình sự - Nữ cảnh sát đuổi bắt đối tượng trốn truy nã như phim hành động

Nguyễn Gia Dũng (bìa phải) được dẫn giải tử TP Hồ Chí Minh về Nghệ An quy án.

Cuối tháng 2/2017, tổ công tác Phòng PC52 vào Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam để dẫn giải 6 đối tượng trốn truy nã bắt giữ đợt sau Tết về Nghệ An. Sáng 28/2, chiếc xe chở đối tượng từ Tây Nguyên đến Sài Gòn, chuẩn bị làm thủ tục tiếp nhận một số đối tượng đang được gửi ở Trại K17 Bộ Công an. Kế hoạch là sau khi tiếp nhận đủ, xe sẽ quay đầu chạy thẳng về Nghệ An.

“Đang làm thủ tục tại K17 thì chúng tôi nhận được thông tin Nguyễn Gia Dũng xuất hiện tại một sân bóng phủi thuộc phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP Hồ Chí Minh. Sau khi hội ý chớp nhoáng, tổ trưởng tổ truy bắt cử tôi và Thiếu úy Trần Hoàng Hữu phối hợp cùng 2 cán bộ Cục cảnh sát truy nã tội phạm phía Nam (C52B) tiếp cận hiện trường. Tôi mới chỉ nhìn thấy đúng 1 lần Nguyễn Gia Dũng qua bức ảnh được kẹp trong hồ sơ truy nã”, Thượng úy Trường kể.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác khoanh vùng được vị trí Nguyễn Gia Dũng ẩn nấp. Phòng trọ của Dũng đóng cửa, Thiếu úy Hữu cùng 1 cán bộ C52B mật phục phía ngoài, Thượng úy Trường cùng 1 cán bộ khác tiếp cận phòng trọ. Khi cán bộ C52 vào gõ cửa phòng thì Thượng úy Trường phát hiện 1 chiếc xe máy kẹp 3 phi ra từ 1 quán bi – a gần đó. Chiếc xe lướt qua rất nhanh nhưng với con mắt nhà nghề, Thượng úy Trần Thị Ngọc Trường phát hiện Dũng là đối tượng mặc áo phông đỏ, ngồi phía sau. Chiếc xe lao đi, tổ công tác lên 2 xe máy đuổi theo. Lúc này là 14h ngày 28/2.

Biết đang bị truy đuổi, chiếc xe máy kẹp 3 chạy với tốc độ cao, lạng lách qua nhiều con ngõ. Cuộc truy đuổi kéo dài nhiều cây số. Đến đoạn đường vắng, xác định thời cơ phá án đã đến, chiếc xe máy của Thiếu úy Hữu tăng tốc, vượt lên trên, ép xe máy của đối tượng vào lề đường. Người điều khiển xe máy vẫn cố lách ra, nhằm vượt lên.

Lúc này, chiếc xe máy chở Thượng úy Trường cũng vừa tới. Chỉ bằng một cú đạp, chiếc xe máy đổ ra đường, Nguyễn Gia Dũng bật dậy, định chạy tiếp nhưng bị Thượng úy Trường lao vào, khóa giật cánh khuỷu. Lúc này, Thiếu úy Hữu cùng 2 cán bộ Cục C52B vẫn chưa dám chắc đây chính là đối tượng đang bị truy nã.

“Không hiểu sao, chỉ mới nhìn qua ảnh một lần nhưng đường nét khuôn mặt của Dũng “ghim” vào trí nhớ. Tôi khẳng định với anh em đây là Nguyễn Gia Dũng, đối tượng đang bị Công an huyện Quỳnh Lưu phát lệnh truy nã. Sau khi thông báo việc bị bắt, Nguyễn Gia Dũng vẫn ngoan cố, bảo công an bắt nhầm. Gia đình Dũng đã thỏa thuận bồi thường xong cho gia đình nạn nhân. Dũng vào đây làm ăn chứ không phải bỏ trốn. Tuy nhiên, sau khi đưa về trụ sở Cục C52B, Dũng thừa nhận mình đang bị truy nã, vụ việc chưa được giải quyết”, Thượng úy Trường kể.

Sáng ngày 3/3, tổ công tác dẫn giải Dũng cùng 5 đối tượng khác về Nghệ An (1 đối tượng đã được bàn giao cho Công an quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh để điều tra theo thẩm quyền). Trong lúc chờ Công an huyện Quỳnh Lưu lên tiếp nhận, Nguyễn Gia Dũng tâm sự: “Lúc đó em nghĩ là mình đang bị mấy tay “anh chị” Sài Gòn truy đuổi vì mâu thuẫn trong lúc đá bóng “độ”. Thấy chị ấy nhỏ con, lại là phụ nữ, em định “bật” lại nhưng không ngờ chị ấy nhanh hơn, quật em xuống đường rồi khóa giật tay ra phía sau. Chị ấy nói là công an thì em mới biết là mình bị bắt”.

“Từ Tây Nguyên về Sài Gòn, chưa kịp ăn uống thì triển khai phương án bắt phạm từ 12h trưa. Lúc đứng đợi trước cổng nhà trọ, trời trưa nắng, đói tưởng muốn xỉu nhưng khi đối tượng xuất hiện thì quên cả đói, cứ thế lao đi. Đến 14h chiều mới bắt được, dẫn giải về đến Trại giam T17 thì đã 15h chiều, lúc này, vui quá quên cả đói”, Thượng úy Trần Thị Ngọc Trường cười.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-canh-sat-duoi-bat-doi-tuong-tron-truy-na-nhu-phim-hanh-dong-a183202.html