Nữ chủ hụi viết tâm thư "tạm lánh một thời gian", cả xóm lao động nghèo nháo nhào


Thứ 3, 28/04/2020 | 08:27


Cùng sự kiện

Nhiều người tham gia chơi hụi tỏ ra lo lắng sau khi nhận được bức thư của bà T. với nội dung "tạm lánh mặt một thời gian".

Nhiều người tham gia chơi hụi tỏ ra lo lắng sau khi nhận được bức thư của bà T. với nội dung "tạm lánh mặt một thời gian".

Bức thư tay được cho là của nữ chủ hụi - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Tri thức trực tuyến đưa tin, Công an tỉnh Vĩnh Long đang xác minh thông tin một chủ hụi ngụ tại phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh mất tích khiến nhiều hụi viên xôn xao.

Theo người dân, cả tuần nay, bà N.T.T. (50 tuổi, chủ hụi) khóa cửa căn nhà ở khóm Đông Bình B. Số điện thoại của người này không liên lạc được.

Nhiều người tham gia chơi hụi tỏ ra lo lắng sau khi nhận được bức thư của bà T. “Trong vòng một năm thôi mà chuyện làm ăn sa sút quá. Chị đã hết tiền bù hụi nên không còn tiền choàng cho người ta. Số tiền người ta thiếu chị lên đến gần tỷ đồng”, bức thư tay được cho của nữ chủ hụi để lại.

Trong thư, người phụ nữ này còn nói cần phải “tạm lánh mặt một thời gian”.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, bà N.T.M.H. (42 tuổi, ngụ xã Thuận An, thị xã Bình Minh) cho biết cả khóm Đông Bình B có khoảng 40 hụi viên tham gia 20 dây hụi do bà T. làm chủ. Mỗi dây từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng và được lập thành sổ rõ ràng.

"Tôi tham gia đủ 20 dây hụi trên với số tiền khoảng 700 triệu đồng. Ngoài ra, bà T. còn mượn thêm 40 triệu đồng rồi dọn đồ bỏ đi mất" - bà H. kể.

Khi bà T. bỏ đi, các hụi viên kéo đến nhà bà mới vỡ lẽ có người tham gia, đóng hụi nhưng không có tên trong sổ, có người không chơi thì lại ghi tên vào sổ.

Bà L.T.H. (38 tuổi, ngụ Khóm Đông Bình B) cho biết đa số hụi viên trong xóm đều là lao động nghèo, sống nhờ nghề ươm mầm rau giống.

"Tụi tui làm lụng quần quật từ sáng sớm đến tận ban đêm. Dành dụm được bao nhiêu đều đóng hết vào các dây hụi của bà T.. Do là người cùng xóm nên ai cũng tin tưởng, nhưng không ngờ bị gạt mất trắng" - bà H. nói.

Các hụi viên cho biết thêm ngày 22/4 là ngày hốt dây hụi khoảng 40 triệu đồng thì khuya hôm trước bà T. dọn sạch đồ đạc bỏ đi biệt tăm. Phát hiện sự việc, rất đông hụi viên ở phường khác ở thị xã Bình Minh cũng kéo đến vây nhà bà T..

"Tính toán sơ sơ trên các sổ hụi số tiền người dân đóng cho bà T. lên đến gần 5 tỉ đồng" - bà L.T.H. cho biết.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-chu-hui-viet-tam-thu-tam-lanh-mot-thoi-gian-ca-xom-lao-dong-ngheo-nhao-nhao-a321337.html