+Aa-
    Zalo

    Nữ giám đốc bán nhà của người khác để trả nợ cho mình

    ĐS&PL (ĐSPL) - Thúy đã mang sổ đỏ của anh Ch. đi chuyển nhượng cho Nguyễn Thị Mai A. để lấy 1 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán, Thúy dùng số tiền này để trả nợ hết.

    (ĐSPL) -  Thúy đã mang sổ đỏ của anh Ch. đi chuyển nhượng cho Nguyễn Thị Mai A. để lấy 1 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán, Thúy dùng số tiền này để trả nợ hết.

    Theo tin từ báo Công lý, ngày 29/10, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Dương Thị Thúy, 42 tuổi (ởThuận Châu, Sơn La), 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo truy tố, giữa năm 2009, anh Nguyễn Văn Ch, 35 tuổi (ở huyện Từ Liêm, Hà Nội) và gia đình có nhu cầu cần tiền kinh doanh, nên đã đến gặp Dương Thị Thúy –lúc này đang là Giám đốc công ty TNHH TM XNK Nhật Minh, nhờ Thúy lấy danh nghĩa pháp nhân của công ty vay ngân hàng giúp mình 600 triệu đồng.

    Thúy đồng ý, nhưng yêu cầu gia đình anh Ch. phải ký hợp đồng ủy quyền cho mình đối với nhà đất của gia đình đồng thời giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm thủ tục vay ngân hàng. Không nghi ngờ, anh Ch. giao ngay giấy tờ cho chị ta.

    Sau khi hai bên ký hợp đồng ủy quyền, anh Ch. đã giao sổ đỏ cho Thúy và được Thúy đưa lại cho 300 triệu đồng với lời hứa đến ngày 17/7/2009 sẽ ký kết hợp đồng vay tiền ngân hàng, đưa nốt số tiền còn lại.

    Bị cáo Dương Thị Thúy tại phiên xét xử - Ảnh: Công lý

    Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Pháp luật TP. HCM cũng cho biết, tuy nhiên, ngay chiều hôm ấy, Dương Thị Thúy đã chuyển nhượng nhà đất của gia đình anh Ch. cho Nguyễn Thị Mai A. tại phòng công chứng số 6 để lấy 1 tỷ đồng. Số tiền này được Thúy dùng để trả nợ cá nhân... Chị Mai A. đã giao ngay số tiền 1 tỷ đồng cho Thúy khi hoàn tất thủ tục mua bán.

    Thúy hẹn đến ngày 25/7/2009 sẽ giao nhà. Đến hẹn, chị Mai A. đến gia đình nhà anh Ch. để lấy đất thì bàng hoàng phát hiện mình bị Thúy lừa, nên đã ra cơ quan công an trình báo sự việc. 

    Ngày 4/2/2015 Thúy bị bắt theo lệnh truy nã.

    Ngày 29/10/2015, TAND TP. Hà Nội đưa bị can Dương Thị Thúy ra xét xử. Căn cứ  vào những chứng cứ, lời khai tại tòa của Thúy và những người liên quan, sau giờ nghị án, HĐXX nhận định có đủ căn cứ để kết luận Dương Thị Thúy Phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tuyên phạt bị cáo Thúy 13 năm tù.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]IztRvXfQgx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-giam-doc-ban-nha-cua-nguoi-khac-de-tra-no-cho-minh-a117128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.