Nữ nghi phạm bắt cóc bé trai bất ngờ thay đổi lời khai: Từng có 1 đời chồng, trải qua 2 lần sinh nở


Thứ 2, 24/08/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Nữ nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khai có một đời chồng và con trai từ năm 2011 ở Cao Bằng. Sau đó, sống chung với Bằng và giấu chuyện có chồng và con.

Nữ nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khai có một đời chồng và con trai từ năm 2011 ở Cao Bằng. Sau đó, sống chung với Bằng và giấu chuyện có chồng và con.

Nghi phạm Nguyễn Thị Thu tại cơ quan công an - Ảnh: NLĐ

Trưa 23/8, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan này đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) để điều tra hành vi Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, lời khai của nghi phạm bất nhất, thay đổi liên tục.

Thu khai có một đời chồng và con trai từ năm 2011 ở Cao Bằng. Đến năm 2017, Thu sống chung với Bằng ở Tuyên Quang nhưng giấu chuyện đã kết hôn và có con riêng với chồng cũ.

Một năm sau, Bằng phát hiện sự việc trên và bắt Thu về quê làm thủ tục ly hôn với chồng cũ. Thu khai lúc này cô đã mang thai 4 tháng với Bằng.

Đầu năm 2019, người phụ nữ quê Cao Bằng hạ sinh con trai nhưng đứa bé tử vong sau một tháng vì bệnh nặng. Thu đã giấu Bằng chuyện này và nói dối vẫn nuôi con bình thường.

Nghi phạm khai thêm cô nghĩ nếu muốn quay lại với Bằng thì cần bắt cóc một bé trai tầm tuổi đứa con đã mất để “thế thân”.

Trước đó, khi bị bắt quả tang đang giữ bé trai 2 tuổi, Thu khai cô ta yêu và từng có thai với Bằng nhiều năm trước ở Tuyên Quang. Khi Thu mang thai, Bằng đi làm xa và 2 người không gặp nhau thời gian dài. Sau đó, Thu sảy thai nhưng giấu người yêu, nói dối rằng vẫn đẻ và nuôi con bình thường.

Thu bắt cóc bé trai với mục đích giả làm con mình để được gia đình người yêu cho kết hôn.

Liên quan đến vụ việc, ngày 23/8, tại Công an tỉnh Bắc Ninh, UBND tỉnh, Thành ủy, UBND Thành phố Bắc Ninh đã trao thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong truy xét đối tượng và giải cứu thành công cháu N.C.G.B. bị bắt cóc hồi 17h ngày 21/8 tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, TP Bắc Ninh.

Phát biểu tại lễ trao thưởng, bà Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương chiến công của Công an tỉnh Bắc Ninh đã nhanh chóng đưa cháu bé trở về an toàn, đoàn tụ với gia đình và điều tra làm rõ đối tượng.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chiến công đặc biệt xuất sắc trên có ý nghĩa rất lớn, khẳng định tinh thần thi đua yêu nước, sáng tạo mưu trí, của Công an Bắc Ninh trong thực hiện tốt lời dạy của Bác. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tiếp theo Công an tỉnh tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo ANTT trên địa bàn tỉnh; trước mắt tham mưu Tỉnh ủy, UBND đảm bảo an ninh, an toàn các sự kiện quan trọng như Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-nghi-pham-bat-coc-be-trai-bat-ngo-thay-doi-loi-khai-tung-co-1-doi-chong-trai-qua-2-lan-sinh-no-a336171.html