Nữ phiên dịch giúp ông chủ nước ngoài lừa đảo lĩnh án


Thứ 6, 28/10/2016 | 08:48


(ĐSPL) - Trong thời gian làm nghề phiên dịch tiếng ở nước ngoài, Ngọc được ông chủ bày cho thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người Việt Nam.

(ĐSPL) - Trong thời gian làm nghề phiên dịch tiếng ở nước ngoài, Ngọc được ông chủ bày cho thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người Việt Nam qua thiết bị công nghệ số.

Đăng tải trên Tri thức trực tuyến ngày 19/5, TAND Hà Nội đưa Trần Thị Minh Ngọc (26 tuổi, TP Hải Phòng) và Vũ Đức Hiếu (24 tuổi, Nam Định) ra xét xử về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, bị cáo Ngọc khẳng định không biết A Béo thuê mình để lừa đảo tiền của người Việt. "Bị cáo chỉ nghĩ giúp ông ấy để kiếm ít tiền. Bị cáo không ngờ", cựu du học sinh nói.

Tiếp lời, Ngọc sụt sùi bảo không nhận thức được hành vi mình gây ra nên đã phải trả giá đắt.

Trong khi đó bị cáo Hiếu lại cho rằng bản thân không phạm tội vì từ đầu tới cuối làm theo sự nhờ vả.

Kết thúc phiên xử, Ngọc, Hiếu bị tuyên 7 năm tù về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Hiếu và Ngọc tại phiên tòa (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Theo báo Tiền phong đưa tin về bản cáo trạng, Ngọc vốn là phiên dịch cho A Béo (người Đài Loan). Tuy làm phiên dịch nhưng hàng ngày, Ngọc cùng đồng bọn được A Béo giao nhiệm vụ dùng số điện thoại của mạng Mobifone gọi vào số máy bất kỳ ở Việt Nam nhằm mục đích lừa đảo.

Tháng 8/2014, một đồng bọn của Ngọc (chưa xác định được lai lịch) gọi điện vào số máy của gia đình bà Tạ Thị V. (59 tuổi, Hà Nội) tự xưng là nhân viên của công ty viễn thông cho gia chủ biết khách hàng còn nợ 8 triệu đồng tiền cước điện thoại.

Bà V. thanh minh thì được đồng bọn của Ngọc hướng dẫn trình báo cơ quan công an, kết nối cho bà nói chuyện trực tiếp với đối tượng giả danh là Đại tá công an, ở TP Hồ Chí Minh doạ bà đã vướng vào một vụ án ma túy.

Các đối tượng yêu cầu bà V. phải ra ngay ngân hàng chuyển 200 triệu đồng trong vào một tài khoản do đối tượng giả mạo công an cung cấp với lý do để cơ quan chức năng kiểm tra. Tưởng thật, bà V làm theo, trong khi đó Ngọc đã thông báo cho Hiếu phục sẵn ở máy ATM để rút tiền ra chiếm đoạt hết.

Với thủ đoạn tương tự, Ngọc cùng đồng bọn của mình đã thực hiện chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng của các nạn nhân khác. Ngày 25/11/2014, Ngọc và các đồng phạm lần lượt bị bắt giữ.

HÀ THẢO (Tổng hợp)

Nguồn: Nguoiduatin

Chuyên mục bạn đọc hay xem : An NinhTin pháp luật

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-phien-dich-giup-ong-chu-nuoc-ngoai-lua-dao-linh-an-a146078.html